Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi ít đi hát không phải vì quá giàu'

Ca sĩ chia sẻ đã qua thời làm việc quần quật vì sức khỏe không cho phép và thu nhập cũng không lệ thuộc việc chạy show.

– Nhiều năm biến mất khỏi làng nhạc, vì sao khi trở lại chị chỉ hoạt động cầm chừng?

– Lý do lớn nhất là tôi không có nhiều thời gian. Sức khỏe và tinh thần của tôi  cũng không cho phép làm việc quần quật từ sáng đến đêm, từ ngày này sang tháng nọ. Tôi chỉ có thể tập trung làm một thứ, hết cái này mới đến cái kia. Bên cạnh âm nhạc, tôi còn có công việc riêng. Có những tháng tôi bay liên tục, lịch làm việc chồng chất đến không có thời gian ngủ. Vì vậy, để ra nhiều sản phẩm nhạc là khó khăn. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào cảm hứng của mình nữa, nghệ sĩ mà.

Như chuyện làm liveshow, tôi đã ấp ủ hai năm nay, khán giả, bạn bè đều sốt ruột. Tôi cũng nhớ những khán giả của mình của 7-10 năm trước. Tuy nhiên, tôi hiểu thời gian của mình không còn nhiều để tổ chức thêm vài cái liveshow trong đời nữa. Tôi rất kỹ tính, làm thì phải tới nơi tới chốn. Vì vậy, tôi sẽ dốc sức cho một liveshow ở sân vận động.

– Tự nhận đã bước qua thời kỳ “hot” nhất, cát-xê của chị ra sao so với nhiều năm trước?

– Thu nhập của tôi bây giờ không còn phụ thuộc vào việc đi hát. Tuy nhiên, tôi may mắn vì vẫn được nhiều đơn vị yêu thương, gọi show. Tôi không hét giá nhưng có chọn lọc chương trình. Tôi hài lòng với cát-xê hiện tại và nghĩ nó xứng đáng với giá trị của mình. Mức giá tôi nhận, theo tôi được biết cũng là “chạm nóc” so với lớp ca sĩ hạng A rồi, không thể cao hơn nữa.

Ca sĩ cho biết mình mức cát-xê của cô vẫn rất cao dù ít đi diễn.

Ca sĩ tâm sự hiện thu nhập của cô không chỉ phụ thuộc vào việc đi hát.

– Chị nói sao trước ý kiến “Hồ Quỳnh Hương quá giàu nên lười đi hát?

– So với những người giàu khác, tôi chẳng là gì cả. Mà nhiều người giàu vẫn say mê đi hát đó thôi. Mỗi thời điểm người ta sẽ có những mục đích sống, sự ưu tiên khác nhau. Nếu tôi lười, tôi chỉ cần chạy show và hát mãi những hit cũ là sống khỏe. Đằng này, tôi vẫn chịu khó thay đổi, vận động. Tuy nhiên, ngoài âm nhạc, tôi cũng thích ngồi thiền, ăn chay, đi hành hương ở đất Phật… Làm sao tôi có thể làm được những điều đó nếu chỉ chăm chăm chạy show?

Sau liveshow Sắc màu Hồ Quỳnh Hương, tôi nghỉ hát một thời gian. Ai cũng bảo sao tôi không tận dụng lúc tên tuổi đang lên để nâng giá, chạy show bù lại… Nhưng tính tôi là vậy, chạm được tới đỉnh cao rồi tôi sẽ đi xuống để tìm đỉnh cao khác.

– Tiêu chí chọn lọc sự xuất hiện của chị ra sao?

– Tôi không mắc bệnh ngôi sao nhưng cũng có những nguyên tắc nhất định, vì là người hướng theo đời sống tâm linh. Chẳng hạn, tôi ăn chay nên khi trước khi hát cho các hội nghị, sự kiện, quản lý sẽ thỏa thuận trước để mình rời khỏi sân khấu rồi mới dọn đồ ăn lên. Ngoài ra, tôi trình diễn xong là cạn kiệt năng lượng nên chỉ muốn về nghỉ ngay. Tôi rất ngại chuyện ở lại giao lưu, chúc tụng bia rượu dù biết nó hữu ích về mặt quan hệ…

Bù lại, tôi chiều khán giả, chiều nhà tổ chức hết mình. Đến giờ, tôi đã 37 tuổi nhưng vẫn thường xuyên nhận được những lời yêu cầu hát các bài: Với anh em vẫn còn là cô bé, Honey…, mà lại là hát trong những sự kiện quy mô, trịnh trọng. Tôi hỏi bầu show sao không cho mình hát nhạc sang, chị bảo khách hàng chỉ thích tôi hát bài này vì nó gắn với họ khi họ mới ra trường, mới bắt đầu sự nghiệp. Tôi xúc động vì không nghĩ những bài hát cũ của mình đã cùng khán giả đi xa đến thế.

– Cách sống khép kín khiến chị gặp khó khăn gì trong công việc và cuộc sống?

– Nhiều người không hiểu sẽ nghĩ tôi khó gần. Nhưng những ai làm việc lâu sẽ quen cách sống của tôi. Đến đặt hàng bài mới, tôi cũng giao cho êkíp, còn mình quản lý từ xa chứ không chủ động gọi cho nhạc sĩ. Khách quen của nhà hàng cũng chẳng mấy người biết tôi là chủ. Vì tôi mở tiệm xong là giao lại cho người khác quản lý, còn hiếm khi xuất hiện hay chia sẻ gì trên trang cá nhân.

Nếu tôi là một người đàn ông, tôi sẽ thấy cô Hồ Quỳnh Hương rất nhạt nhẽo. Tôi đi diễn tỉnh chỉ cần cơm chay bưng lên ngày hai bữa, còn lại có thể ngồi thiền trên giường cả ngày. Đi lưu diễn nhiều nước, tôi cũng không kết hợp du lịch, mua sắm, đến giờ là lên xe, bước ra sân khấu rồi về khách sạn. Đồ diễn của tôi bây giờ do stylist Lê Minh Ngọc chuẩn bị, đồ đời thường thì chị gái mua cho, có gì mặc nấy.

Có lẽ vì tôi đã sống một cuộc đời quá sôi nổi lúc trẻ, được ăn ngon, mặc đẹp, đi nhiều nơi, gặp quá nhiều người… Khi mọi thứ đều đặc biệt thì thực sự chẳng có gì là đặc biệt nữa. May mà tôi còn có những người bạn, người em hiểu và sẵn sàng bỏ qua những cuộc vui để ở bên cạnh người nhạt nhẽo như tôi. Tiếc là một trong những người bạn nhỏ hiểu tôi, thương tôi nhất đã ra đi trong năm nay vì bệnh hiểm nghèo. 

Tạo hình trẻ trung của Hồ Quỳnh Hương trong MV mới.

Tạo hình trẻ trung của Hồ Quỳnh Hương trong MV mới.

– MV mới của chị ra mắt đúng thời điểm các ca sĩ trẻ như Bảo Anh, Hòa Minzy… cũng tung sản phẩm. Chị có tính toán gì về điều này?

– Tôi đã không còn bị cuốn theo vòng xoáy của thị trường nên không đặt mục tiêu mỗi năm phải ra bao nhiêu bài mới, cạnh tranh với ai… Mỗi khi có sản phẩm, tôi mong khán giả hiểu đây chỉ là món quà Hồ Quỳnh Hương đã trút hết tâm sức. Bài Take it easy được tôi thu từ đầu năm 2017, quay MV trước Tết 2018 nhưng đến giờ mới có thời gian ra mắt.

Việc ra tháng này cũng là theo kế hoạch từ lâu của êkíp, tôi không biết chuyện “đụng độ” các ca sĩ trẻ khác và cũng không suy nghĩ nhiều. Mỗi ca sĩ có một đối tượng khán giả riêng, càng nhiều sản phẩm thì thị trường càng sôi động, chất lượng cũng theo đó được nâng cao.

(Theo VNE)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.