"Lồng Son" : Những bước đi chập chững của tuổi trẻ với niềm đam mê

Thời gian qua xuất hiện một đoạn  phim ngắn mang tên “Lồng Son” được thực hiện bởi ekip là những bạn trẻ xuất thân từ nhiều ngành nghề khác nhau, mặc dù là kẻ ngoại đạo với những nét diễn thô sơ, hết sức tự nhiên và mộc mạc, nhưng có thể coi đây là một sản phẩm đáng được đón nhận.

Nhóm Đồng Hồ Cát, tập hợp những bạn trẻ không chuyên nhưng rất “lửa”.
Nguyên Thành vai Quốc Trung
Hồng Nhung vai Ngọc Châu
Trọng Hiếu vai Đại Thành
Mở đầu phim là cảnh kết hợp âm nhạc buồn, có thể thấy sự đột phá trong cách làm phim so với những bạn amatuer – Ảnh : trích từ phim.
Phim có sự đầu tư về phục trang, đạo cụ, sự lựa chọn bối cảnh, chi tiết đắt giá nhất được khán giả đánh giá có sự tiến bộ về mặt võ thuật. Màn đấu kiếm rất nhuần nhuyễn và động tác khá dứt khoát, giữa hai diễn viên được nhiều khán giả cho nhận xét.
Diễn viên Anh Thư – Nguyên Thành
Nhận xét của khán giả

Nhưng vẫn còn nhiều lỗi về màu sắc trong phim, diễn viên tiếng nói chưa rõ còn chưa có trọng âm, đại từ khá sơ sài, hóa trang nhân vật chưa đầu tư, nội dung từ quá trình đến kết quả diễn ra khá nhanh khiến người xem phải xem lại nhiều lần mới có thể nắm rõ ý đồ của phim. Khâu âm thanh chưa được chăm chút cho đến khâu thiết kế cảnh trí và đạo cụ chưa thật thu hút. Diễn xuất chưa thật về tình cảm giữa hai nhân vật chính, khiến người xem không cảm được cái tình yêu bị chia cắt một bên là tình một bên là nghĩa.
Thiết kế chưa bắt mắt và thu hút – Hữu Nhi trong vai quan Thái Giám
Trọng Hiếu vai Đại Thành
Nên chăng ? phủ một lớp nhũ vàng lên Lồng Son để ý nghĩa chiếc lồng từ vật dùng để nhốt chú chim trở thành thứ tượng trưng cho cuộc đời con người.
Dù vậy đây vẫn là một sản phẩm tươm tất nhất mà nhóm những bạn trẻ kênh ” Đồng Hồ Cát” thực hiện, tuy không xuất sắc nhưng xét thấy đối với sự đam mê xuất phát từ những thứ chân chất, mộc mạc lại có một sức hấp dẫn riêng.
Đề tài cổ trang không phải mới nhưng để giới trẻ hiểu biết thêm về lịch sử dân tộc, thiết nghĩ cần lắm những con người dám nghĩ dám làm như “Lồng Son”, khiến ta nhớ về nàng công chúa Đại Việt hy sinh tình yêu vì đại cuộc làm trọng.

Vy Vy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.