Y Phụng: 'Tôi hãnh diện vì được coi là biểu tượng sexy'

Mỹ nhân gợi tình nhất showbiz Việt một thời có một cuộc sống như bà hoàng khi sinh con tại Mỹ.

Nữ diễn viên, ca sĩ Y Phụng sinh năm 1979, quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn trên màn ảnh Việt những năm 1990 trong các phim Riêng chỉ có anh, Đời vũ nữ, Những cánh hoa dại… Y Phụng cùng thời với Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh…, được coi là biểu tượng sexy với hình ảnh gợi cảm, đôi lúc nổi loạn. Cô là con gái của nghệ sĩ Minh Phụng.

Sau khi sang Mỹ kết hôn, Y Phụng có cuộc sống hạnh phúc và sinh con gái đầu lòng vào cuối năm 2017. Phải rất lâu, ngôi sao của dòng phim điện ảnh “mỳ ăn liền” một thời mới trải lòng về những năm tháng đã qua và niềm vui ngọt ngào nhất cô đang tận hưởng.

tinh cu ly hung: "toi hanh dien vi duoc coi la bieu tuong sexy" hinh anh 1

Y Phụng ngày trẻ và hiện tại

Hạnh phúc, hãnh diện vì được coi là biểu tượng sexy

– Nhiều người vẫn nhớ đến chị với biệt danh “biểu tượng sexy của màn ảnh Việt một thời”. Chị nghĩ gì trước cảm nhận đó của khán giả?

– Khi được khán giả nhớ đên, tôi rất vui. Tôi nghĩ là một nghệ sĩ, ca sĩ hay diễn viên điện ảnh cho đến diễn viên kịch nói, ai cũng mong ước được trở thành biểu tượng trong lòng người hâm mộ. Không cần biết danh hiệu đó đẹp hay xấu, nhưng khi bạn đã được khán giả chọn và đặt biểu tượng cho mình, đó là bạn đã thành công trong sự nghiệp nghệ thuật. Tôi cũng không nằm ngoài lề.

Đến giờ này khi nghe truyền thông nhắc về Y Phụng là một biểu tượng sexy trong giới showbiz của 20 năm về trước, tôi cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện vì mọi người vẫn còn nhớ đến mình, chưa tước danh hiệu của mình dù thời gian đã khá xa (cười). Đây cũng là điều nhắc nhở tôi phải chăm sóc từ hình thể đến giọng hát, diễn xuất phải vững bền thêm 20 năm nữa để khỏi phụ lòng người hâm mộ.

– Chị cảm thấy hạnh phúc nhất và tiếc nuối nhất điều gì sau hơn 20 năm nổi tiếng với dòng phim “mỳ ăn liền”?

– Tôi cảm thấy may mắn và biết ơn nền điện ảnh Việt Nam đã đưa tôi đến với khán giả. Nếu không có điện ảnh Việt Nam sẽ không có cái tên Y Phụng của ngày hôm nay. Tôi chỉ ước mơ sẽ có cuộc hội ngộ những bạn diễn xưa cùng đóng trong một kịch bản phim hay với những vai diễn để đời.

Ước mong chỉ có thế nhưng chắc gì được vì cùng thời điểm của tôi, có một vài anh chị đã quyết định chia tay điện ảnh. Hiếm hoi lắm chỉ còn vài người theo đuổi nghiệp diễn như tôi.

Cuộc sống của Y Phụng bình yên bên tổ ấm thứ hai trong đời

– Khi gần bước sang tuổi 40, chị có nghĩ sẽ tập trung nuôi dưỡng con cái hay sẽ tiếp tục sự nghiệp của một người nghệ sĩ?

– Nghiệp diễn đã nuôi gia đình tôi. Không có lý do gì tôi rời xa nghiệp diễn. Xưa nay, nghề bỏ mình chứ mình có bỏ nghề bao giờ. Chỉ là nghỉ ngơi tạm thời khi lấy lại vóc dáng thôi. Tôi vẫn là con thiêu thân lao vào nghiệp diễn.

Làm mẹ ở tuổi gần 40 là một điều rất đặc biệt, cảm giác như bà hoàng

– Lần đầu làm mẹ ở tuổi gần 40 hẳn là một điều có ý nghĩa rất đặc biệt với chị?

– Mọi người có thể nhìn thấy bề ngoài tôi ăn mặc thời trang như vậy nhưng tôi sống rất duy tâm. Tôi tin cuộc đời mình đều do ơn trên sắp xếp và những gì được, mất đều rơi vào mùa đông.

Ngày đau thương nhất của cuộc đời tôi là ngày mất cha mà không được nhìn thấy cha, khi ấyào mùa đông. Bù đắp lại, ngày hạnh phúc nhất của đời người là trời ban cho tôi một đứa con không cầu không xin cũng vào đúng mùa đông. Đặc biệt lắm.

Y Phụng đón nhận điều hạnh phúc nhất vào mùa đông năm 2017

– Gia đình, nhất là ông xã, đón nhận tin vui này như thế nào?

– Cuộc đời tôi sinh ra dường như tất cả được ơn trên sắp đặt. Những việc tôi tính toán đều không được theo thời gian mình mong muốn. Lúc bác sĩ báo tin tôi có bầu 3 tháng, chồng tôi thì mừng còn tôi không được vui lắm vì những dự án nghệ thuật còn đang dang dở.

Nhưng con cái là trời cho, sự thật vẫn là sự thật. Thế là tôi dần dần làm quen với cái bụng ngày càng to và nặng nề. Tôi có cảm giác như một bà hoàng vì đi đến đâu cũng được chúc tụng và chiều chuộng.

– Trong thời gian mang thai, ông xã chăm sóc chị ra sao?

– Ở Mỹ hầu như những gì tốt nhất mới được nhập vào, từ thức ăn đến bệnh viện. Trong bệnh viện về trẻ em và thai sản, bạn gần như một nữ hoàng. Nếu mang thai có những vấn đề không tốt cho em bé và người mẹ, bác sĩ sẽ bảo ngay trong 3 tháng đầu nên tôi không có điều gì phải lo lắng cả. Bây giờ sinh xong rồi mới lo, sợ xấu. Khi có bầu, tôi vẫn tập gym mỗi ngày. Bây giờ sinh xong phải nằm ở nhà 6 tháng mới được trở lại làm việc. Vì nghe theo lời mẹ, tôi kiêng cữ, chỉ lo bấy nhiêu đó thôi.

tinh cu ly hung: "toi hanh dien vi duoc coi la bieu tuong sexy" hinh anh 2

Y Phụng bên ông xã trong ảnh cưới

– Vì đâu chị đặt tên con gái đầu lòng là Paris?

– Tôi rất mê sắc đẹp và ngưỡng mộ cuộc sống của tiểu thư giàu có Paris Hilton. Thêm vào đó, tôi còn mê nước Pháp lắm. Dù đi show nhiều lần ở Paris nhưng với tôi, hình như kinh đô ánh sáng này luôn là một vị trí đặc biệt trong lòng tôi. Tôi bị mê hoặc mỗi khi bước chân đến nơi này. Tôi mê con người và thời trang của họ, vẻ lãng mạn và giọng nói sexy của người Tây làm tôi bị cuốn hút dù không hiểu hết. Hai điều cộng lại nên tôi đặt tên cho con gái mình là Paris.

– Chị thấy bản thân thay đổi như thế nào trước và sau khi sinh con?

– Tôi vẫn là tôi, sẽ không có gì thay đổi cả ngoài việc hơi lên cân vì mới sinh hem bé. Tôi vẫn sẽ đeo đuổi nghiệp diễn đến hơi thở cuối cùng. Như ba của tôi, dù bệnh nặng cách mấy, trước khi mất ông vẫn cùng bạn diễn dưới sân khấu như một lời tri ân đến với khán giả. Tôi cũng sẽ như thế. Nói thật, 9 tháng 10 ngày mang thai, giờ phải đợi thêm 6 tháng để lấy lại phong độ, xem như mất 2 năm xa khán giả nên tôi nhớ sân khấu, nhớ fan lắm rồi.

(Theo DV)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.