Niềm Vui Từ Ánh Hào Quang Thầm Lặng

 Nếu không có đam mê thì không thể tồn tại với nghề lâu được. Bởi lẽ, ai cũng biết, khi những bộ phim hành động với những pha nguy hiểm, người diễn viên không thể đảm nhiệm được nên bắt buộc phải tìm diễn viên đóng thế “Cascadeur – nghề đóng thế thân”.

Và không phải ai cũng biết rằng, để làm nên những thước phim kịch tính với những pha hành động đẹp mắt đằng sau đó đều nhờ vào đội ngũ cascadeur. Nhưng hiện nay các nhóm cascadeur đều hoạt động tự phát, không có nơi tổ chức nghề nghiệp, không có địa điểm tập luyện thật tốt, không có sự hỗ trợ hay giúp đỡ nào cho những người đam mê cống hiến.

 photo received_2190304064538677.jpeg
Cung Văn Hóa Lao Động TP.HCM cho ra mắt CLB Văn Hóa – Điện Ảnh Cascadeur.

Hiểu được điều này, Cung Văn hóa Lao động TPHCM đã kịp thời nắm bắt nhu cầu và tạo nên một sân chơi mới cho đội ngũ cascadeur.
Ban lãnh đạo Cung VH LĐ đã hết sức hỗ trợ cho những DV yêu hành động thành lập CLB trực thuộc Cung VH LĐ để họ có nơi tập luyện và phát triển nghề nghiệp cũng như niềm đam mê.

 photo received_2190303921205358.jpeg
Hiện nay cô MC này lại còn là 1 đạo diễn, 1 bước ngoặc trong nghề nghiệp, nên theo cô cascadeur cũng là 1 trong những bài học cần thiết đối với vai trò đạo diễn.

Tại đây, nhóm cascadeur AXN đã được ra mắt và mang tên chính thức là CLB Văn hóa – Điện ảnh Cascadeur (hay gọi tắt là AXN) được hỗ trợ sân tập riêng với lịch tập thường xuyên, liên tục, từ 12g – 15g các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Với sự hỗ trợ của Cung VH LĐ, nơi đây không chỉ là ngôi nhà mới của cascadeur mà còn là nơi quy tụ nhiều gương mặt có tiếng trong nghệ thuật đến tập luyện, giữ gìn sức khỏe và tự vệ.
Như: để phục vụ chop him “Thập tam muội” của DV Thu Trang, cả 2 nữ DV Thu Trang và Diệu Nhi đều đến đây để tập luyện.

 photo received_2190304081205342.jpeg
Dv Trung Tuấn ( Tuấn Voi) ở giữa – MC Như Quỳnh bên phải – cùng các thành viên clb.

Thủ lĩnh của CLB chính là 1 chuyên gia cascadeur đầy nhiệt huyết, nuôi đam mê và theo nghề rất lâu năm: DV Trung Tuấn với biệt danh trong làng nghề là Tuấn Voi. Anh đã tham gia chỉ đạo diễn xuất về chuyên môn võ thuật cho rất nhiều phim hành động. Và chính anh cũng tham gia diễn xuất trong rất nhiều phim được khán giả yêu thích (cả hành động kịch tính, lẫn hành động hài).

 photo received_2190304041205346.jpeg
Dv Trung Tuấn ( Tuấn Voi) – Thủ Lĩnh
 photo received_2190303954538688.jpeg
DV Hoài Bảo – Phó Thủ Lĩnh chuyên trị các pha hành động đầy máu lửa 

Song hành với Tuấn Voi là 1 chàng trai trông khá lạnh lùng nhưng đầy bản lĩnh – Phó thủ lĩnh – cũng là 1 huấn luyện viên đầy nhiệt huyết DV Hoài Bảo. Anh cũng là DV chuyên trị các pha hành động đầy máu lửa và luôn nhiệt huyết với đàn em muốn học hỏi về nghề. Đối với anh, cascadeur không chỉ là cái nghề, mà còn là máu thịt của mình, chỉ cần có thể duy trì, có thể giữ lửa cho an hem theo nghề thì anh luôn sẳn sang chia sẻ.

 photo received_2190303901205360.jpeg
Không chỉ có DV nam, loại hình này còn thu hút cả phái nữ…

Không chỉ có DV nam, loại hình này còn thu hút cả phái nữ, đặc biệt, đồng hành với 2 nam thủ lĩnh để điều hành CLB và cũng là thành viên trong Ban chủ nhiệm của CLB lại là 1 nữ MC – MC Như Quỳnh – 1 cô nàng xuất thân từ vai trò là phát thanh viên của Ban khoa giáo HTV, nhưng lại bén duyên với cascadeur.

 photo 2699e78c0efbefa5b6ea.jpg
MC Như Quỳnh – 1 cô nàng xuất thân từ vai trò là phát thanh viên của Ban khoa giáo HTV, nhưng lại bén duyên với cascadeur.

Bởi theo Như Quỳnh, phụ nữ hiện đại không chỉ phải hiểu biết, xinh đẹp, khéo léo mà còn phải thật sự khỏe mạnh mới có thể chắp cánh ước mơ trong mọi lĩnh vực, nhất là nghệ thuật. Quan trọng hơn, hiện nay cô MC này lại còn là 1 đạo diễn, 1 bước ngoặc trong nghề nghiệp, nên theo cô cascadeur cũng là 1 trong những bài học cần thiết đối với vai trò đạo diễn.

 photo received_2190303974538686.jpeg
Bella Mai – Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Thế Giới năm 2017 tại Philippines.

Bên cạnh đó, CLB này còn có người đẹp Bella Mai đồng hành. Bella Mai – Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Thế Giới năm 2017 tại Philippines, đã tham gia rất nhiều phim, cô cũng cho rằng những động tác võ thuật của cascadeur rất quan trọng với 1 diễn viên hành động và cô muốn đi theo hướng này. Hiện cô cũng là thành viên của CLB.

 photo 6974e70e0c79ed27b468.jpg

Ngoài ra, CLB còn có sự đồng hành của nhiều diễn viên trẻ, muốn xây dựng cho mình 1 hình ảnh khỏe mạnh, vững vàng.
Để xây dựng đã khó, để tồn tại và phát triển lại càng khó khăn hơn. Nhưng với quyết tâm của những người trẻ và đam mê, hy vọng sẽ phát huy được hoạt động của cascadeur.

G.C.H./          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.