Diễn biến vụ việc siêu thị Con Cưng: Một câu hỏi, hai tháng vẫn chưa trả lời rõ ràng

(PLO) – Như PLVN đã thông tin, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh (ngụ TP HCM) mua 7 sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng. Khi về nhà giặt đồ, ông phát hiện bộ thun bé gái dài tay có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác. Sự việc đã xảy ra hai tháng nhưng Con Cưng vẫn chưa trả lời rõ ràng.

PV đã có cuộc làm việc với đại diện pháp lý của công ty cổ phần Con Cưng để tìm hiểu vụ việc. Sau khi nghe phản ánh, bà Nguyễn Hồng Liễu (chị này đề nghị không nêu tên, tuy nhiên PV nhận thấy đây là đề nghị không phù hợp – PV) đại diện pháp lý của công ty cho biết: Công ty đã nắm được sự việc và “đưa ra hướng xử lý kịp thời”.

Cụ thể, lộ trình xử lý như sau: Ngày 7/6 công ty đã thu hồi toàn bộ sản phẩm lỗi trên toàn bộ hệ thống siêu thị Con Cưng. Ngày 13/6 công ty đã thực hiện thu hồi sản phẩm lỗi của các khách hàng đã mua bằng cách gửi tin nhắn và bồi thường. Công ty sẽ làm việc và gửi trả lại hàng lỗi cho nhà cung cấp. Đồng thời trong tương lai, công ty sẽ xem xét và chấm dứt việc hợp tác với nhà cung cấp này và không nhập những sản phẩm tương tự.

Tuy nhiên, câu hỏi cốt lõi nhất mà khách hàng cũng như dư luận quan tâm trong vụ việc này là “Sản phẩm có bị thay đổi tem nhãn hay không?” thì đại diện công ty trả lời: Sản phẩm có bị thay đổi tem nhãn hay không công ty đang liên hệ với nhà sản xuất để xác minh. Hiện chưa thể trả lời”. Đại diện công ty cho biết thêm: “Nội dung công ty đặt hàng không phải như vậy”.

Sản phẩm có dấu hiệu bị thay tem nhãn

Trả lời câu hỏi vậy nội dung đặt hàng là như thế nào, phía Con Cưng cho biết: “Các điều khoản trong hợp đồng là bí mật kinh doanh. Tuy nhiên, công ty khẳng định công ty không yêu cầu nhà cung cấp thay đổi tem nhãn sản phẩm”.

Trước câu hỏi về số lượng lô hàng nhập về, lượng bán ra, lượng thu hồi, số lượng hàng lỗi ra sao, đại diện công ty cho hay: “Số lượng lô hàng nhập về và bán ra hiện đang liên hệ với kho và toàn hệ thống để thống kê nên chưa thể cung cấp. Đến nay số lượng thu hồi về được vài chục sản phẩm và số lượng sản phẩm bị lỗi là vài sản phẩm”.

Trước câu hỏi “phản ứng của các khách hàng đối với sự việc trên ra sao”, đại diện công ty Con Cưng cho biết, ngoài khách hàng Vĩnh thì các khách hàng khác đều đã đồng ý với cách xử lý của phía công ty.

Không đồng ý với cách giải quyết của công ty Con Cưng, ông Trương Đình Công Vĩnh bày tỏ: “Vấn đề tôi quan tâm là hàng hóa trên xuất xứ từ đâu? Ai đã thay đổi tem nhãn những sản phẩm này, thay đổi tem nhãn nhằm mục đích gì? Chất lượng hàng hóa thế nào, số lượng ra sao? Thì suốt từ đó đến nay công ty vẫn không có câu trả lời, họ cứ “loanh quanh” vào việc thu hồi sản phẩm, xin lỗi khách hàng mà không trả lời trọng tâm vấn đề.

Thậm chí, đơn giản như số lượng hàng nhập về, xuất kho nhưng đến nay họ không cung cấp. Việc công ty có thu hồi hàng hay không, bồi thường cho các khách hàng thế nào đến nay cũng chỉ là lời nói không có một văn bản giấy tờ nào cụ thể. Sự thiếu minh bạch của công ty càng khiến tôi quyết tâm theo đuổi sự việc này tới cùng”.

Được biết ông Trương Đình Công Vĩnh đang tiến hành các thủ tục để khiếu nại lên Hội bảo vệ người tiêu dùng và kiện ra Tòa.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Hoàng Giang
Nguồn baophapluat.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.