Tìm về cội nguồn – lịch sử, MC Như Quỳnh dâng lời ca nơi Côn Đảo

Tuy đồng hồ điểm 6g sáng, nhưng bầu trời vẫn còn nhá nhem tối. Đoàn chúng tôi đặt chuyến bay TP.Hồ Chí Minh đi Côn Đảo để tìm hiểu lịch sử một thời oai hùng của những thế hệ đi trước. Thời tiết hôm ấy có phần không được tốt, khi máy bay đi qua vùng nhiễu động thời tiết có chút rung lắc khiến mọi người khá mệt nhưng khi máy bay đáp xuống Côn đảo lúc ấy là 9g sáng, mọi mệt mỏi đều tan biến, xuất hiện trước mắt chúng tôi là quang cảnh của một hòn đảo phủ đầy màu xanh, không khí mát mẻ, trong lành, biển có hơi sậm do thời tiết hôm ấy sắp mưa.

 photo 51c7a8b7a8e148bf11f0.jpg

Tranh thủ lúc trời vẫn còn sáng, Như Quỳnh Angel cùng Hoa hậu Đàm Lưu Ly đã tập dợt lại những bài hát, giai điệu trước khi viếng thăm mộ nữ anh hùng – liệt sĩ Võ Thị Sáu, dâng lời ca tiếng hát của mình để tỏ lòng biết ơn với những anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc.

 photo 4aadb7edb7bb57e50eaa.jpg
Hoa hậu Đàm Lưu Ly cùng MC Như Quỳnh Angel trổ tài đánh ghi ta hết sức chuyên nghiệp kết hợp cùng tiếng đàn violon của nghệ sĩ Lan Chi  – Ảnh : Chí Hào.
 photo c6b2e3f2e3a403fa5ab5.jpg
Buổi ôn lại bài trước khi viếng nghĩa trang Hàng Dương hết sức nghiêm túc… – Ảnh : Chí Hào.
 photo DSC01685.jpg
Dù chỉ là sự chuẩn bị nhưng mọi người rất nghiêm túc…

Buổi tập kết thúc, đoàn di chuyển đến các địa điểm ăn uống thưởng thức buổi trưa và nghỉ ngơi. Đúng 12g trưa tất cả tập trung đến nghĩa trang Hàng Dương. Không khí hết sức trang nghiêm, mỗi người một nhạc cụ, một tấm lòng nguyện dâng.

 photo 4e6269c56a938acdd382.jpg
MC Như Quỳnh – Hoa hậu Đàm Lưu Ly – Nghệ si Lan Chi đừng trước những mộ phần để biểu diễn, dâng lên những giai điệu da diêt.
 photo _DSC1734.jpg
MC Như Quỳnh Angel bằng tất cả lòng mình, như một phần tưởng nhớ đến những anh hùng đã hy sinh … – Ảnh : Chí Hào.
 photo DSC01789.jpg
Khung cảnh nghĩa trang lúc bấy giờ như một bản hùng ca hòa quyện cùng tiếng đàn và tiếng hát – Ảnh : Chí Hào.
 photo _DSC1732.jpg
Ảnh : Chí Hào.
 photo DSC01717.jpg
Ảnh : Chí Hào.
 photo DSC01725.jpg
Ảnh : Chí Hào.
 photo DSC01827.jpg
Và đây có lẽ là chuyến đi đáng nhớ nhất khi chúng tôi  đã bao lần được đặt chân đến nơi đây, nhưng  không thể nào quên, lại sống dậy những hình ảnh, những giá trị lịch sử đánh đổi bằng xương máu cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc Ảnh : Chí Hào.

Anh Ba

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.