Nhịp cầu yêu thương – Tình người gửi gắm nơi miền quê

Ngày 9/8 sáng 10g nhóm Xây Cầu Yêu Thương HT đã có mặt để khánh thành cầu Hưng Thạnh Mỹ (cầu liên xã) xã Mỹ Thạnh Bắc, Cai Lậy, Tiền Giang và cầu Tâm Thành 4, ấp B, xã Phú Cường, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp . Buổi lễ cắt băng khánh thành cầu được tổ chức bởi chính quyền địa phương và sự tham gia của các đơn vị hỗ trợ cùng các MTQ.

Mỹ Thành Bắc là một xã thuộc huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Xã có diện tích 17,52 km², dân số năm 1999 là 7734 người, mật độ dân số đạt 441 người/km². Một số năm gần đây dân cư có phần tăng thêm, cuộc sống bà con nơi đây có phần khó khăn, khi việc đi lại bị cách trở bởi những nhịp cầu còn thiếu. Vì lẽ đó nhóm Xây Cầu Yêu Thương HT đã vận động kêu gọi và đồng hành cùng địa phương, các đơn vị, MTQ xây dựng chiếc cầu này.

 photo _DSC3632.jpg
Cầu Hưng Thạnh Mỹ – chiều dài 37m; ngang 2,7m; sức chứa tải trọng 1 tấn. Ảnh : GCH.
 photo _DSC3627.jpg
Ảnh : GCH.

Được biết, cầu Hưng Thạnh Mỹ – chiều dài 37m; ngang 2,7m; sức chứa tải trọng 1 tấn với số tiền là 380 triệu đồng, với sự tham gia của Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam, Nhóm Nhịp Cầu Yêu Thương HT, Ông Bà Đinh Tuấn – Việt kiều Pháp, Bà Josette Comin – Pháp cùng bà con 2 xã Mỹ Thành Bắc, Thanh Lộc, huyện  Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đóng góp xây dựng.

 photo _DSC3674.jpg
Đại diện Chính quyền địa phương phát biểu trong buổi lễ, và trao thư cảm ơn cho các cá nhân tập thể đơn vị đã hỗ trợ thực hiện như : gia đình ông Đinh Tuấn bà Josette Comin, ông Võ Kim Hoàng, Ông Hùynh thông –  Ảnh : GCH.
 photo _DSC3695.jpg
Đại diện Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam phát biểu trong buổi lễ – Ảnh : GCH.
 photo _DSC3682.jpg
Ông Đinh Tuấn – Việt kiều Pháp chia sẻ cùng bà con nơi đây cảm nghĩ của mình – Ảnh : GCH.

Ông Đinh Tuấn – Việt kiều Pháp chia sẻ :

Tôi muốn làm một hành động thiết thực, tiền là giấy, khi dùng sẽ hết, tôi đổi tiền thành bê tông xây cầu. Có khi cầu này dùng được cả 2 thế hệ, nó sẽ còn hoài và góp phần cho cuộc sống bà con không còn vất vả và an toàn cho các cháu nhỏ nơi đây.

 photo _DSC3675.jpg
Ảnh : GCH.
Bà Josette Comin – Pháp cũng có đôi lời cảm nghĩ của mình với người dân nơi đây, cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được góp một phần cho cuộc sống người dân nơi đây nhằm vơi đi những khó khăn – Ảnh : GCH.

 

 photo _DSC3617.jpg
Ông Huỳnh Thông – Trưởng nhóm Nhịp Cầu Yêu Thương HT (từ trái qua cạnh bà Bà Josette Comin) – Ảnh : GCH.

Đồng thời, cũng trong buổi sáng sau khi hoàn tất phần lễ khánh thành cầu Hưng Thạnh Mỹ đoàn vội vã lên xe di chuyển đến ấp B, xã Phú Cường, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Tiếp tục dự khánh thành tiếp tục cây cầu Tâm Thành 4 với chiều dài 36m; ngang 3m; sức chứa tải trọng 2,5 tấn với số tiền hơn 360 triệu đồng, do Đài tiếng nói nhân dân Tp.HCM (VOH), công ty TNHH SX & TM Tuyền Hưng Phú, nhóm Vòng Tay Yêu Thương và nhóm Xây Cầu Yêu Thương HT cùng chính quyền địa phương thực hiện.

 photo _DSC3739.jpg
Ấp B, xã Phú Cường, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp – Ảnh : GCH.
 photo _DSC3856.jpg
Địa phương dành những bó hoa tươi thắm dành tặng cho các MTQ, đơn vị thực hiện – Ảnh : GCH.
 photo _DSC3840.jpg
Tại đây, ông Huỳnh Thông cũng đã chia sẻ : nhóm Nhịp Cầu Yêu Thương HT được thành lập vào năm 2005, tính đến nay đã quyên góp và vận động xây được tổng cộng 425 cây cầu trên cả nước. Đầu năm 2017 đến nay đã thực hiện được 50 cây cầu, không dừng lại ở đó, với mong muốn thực hiện thêm nhiều cây cầu nối đôi bờ, để kết nối những yêu thương giữa tình người với tình người với nhau – Ảnh : GCH.
 photo _DSC3952.jpg
Bà Kim Lữ thành viên của nhóm Nhịp Cầu Yêu Thương HT trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn – Ảnh : GCH.
 photo _DSC3953.jpg
Ông David – Bà Kim Lữ – Ông Huỳnh Thông thuộc nhóm Nhịp Cầu Yêu Thương HT  chụp hình lưu lại khoảnh khắc này cùng các em nhỏ –  Ảnh : GCH.
 photo _DSC3899.jpg
Buổi lễ Khánh thành cầu Tâm Thành 4 thuộc ấp B, xã Phú Cường, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp – Ảnh : GCH.

Kết thúc một ngày đầy niềm vui, với tiết trời khá oi bức với cái nắng miền tây, nhưng tất cả mọi người đều thấy hạnh phúc , phấn khởi khi đã làm được điều vô cùng ý nghĩa . Có lẽ, như lời ông Huỳnh Thông nói những nhịp cầu là nơi để người và người gắn kết với nhau. Những nghĩa cử cao đẹp ấy sẽ được lưu giữ bằng những nhịp cầu bằng bê tông đong đầy tình người mà khó có thể diễn tả bằng lời.

CH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.