Lê Nguyễn Trường Giang với vai diễn xuất thần trong “Tẩu Mạch Thành”

Tối ngày 27/2, tại Hội quán Nghĩa An-TPHCM đã diễn ra chương trình giao lưu “CẢI LƯƠNG TUỒNG CỔ VIỆT NAM – TRIỀU KỊCH QUẢNG ĐÔNG TRUNG QUỐC”.Đây là chương trình nhằm tôn vinh nghệ thuật sân khấu Tuồng Cổ hai nước Việt Trung, đồng thời thể hiện mối quan hệ giao lưu văn hóa.

Đêm giao lưu biểu diễn về phía đại diện Trung Quốc có sự tham gia của Đoàn 2 Viện Triều kịch Quảng Đông Trung Quốc và đại diện Việt Nam-Đoàn Cải Lương Tuồng Cổ Minh Tơ với các nghệ sĩ: Ns Thanh Sơn, Ns Bạch Long, Nsưt Tú Sương, Ns Trinh Trinh, Ns Lê Nguyễn Trường Giang, Ns Thanh Long, Ns Thanh An và những hậu duệ Tuồng Cổ Minh Tơ. Với không khí đông đúc, náo nhiệt chương trình với diễn xuất giữa các diễn viên xuất thần, đã làm sống lại cảm giác ngày nào trong lòng khán giả mộ điệu.

Vở “Tẩu Mạch Thành”, một trong những tác phẩm kinh điển, được “Hậu duệ gia tộc Minh Tơ” cống hiến xuất sắc.( Ảnh: Bùi Đoàn Thế Vinh – CLB nhiếp ảnh Hutech ) 

Có thể nói nhóm hậu duệ tuồng cổ Minh Tơ Thanh Sơn đã thật sự làm nóng sân khấu vì tái hiện hình ảnh của tam võ thánh QUAN CÔNG, CHÂU XƯƠNG, QUAN BÌNH ngay tại đình Ông Quan Võ…

NS Lê Nguyễn Trường Giang trong vai Quan Bình
NS Lê Nguyễn Trường Giang trong vai Quan Bình

Những màn vũ đạo, lộng đao múa thương đầy uy lực của NS Lê Nguyễn Trường Giang trong vai Quan Bình phá vòng vây thật sự khiến người xem mãn nhãn và xúc động khi Quan Bình gục chết trên tay của Quan Công (Ns Thanh Sơn). Khi kết màn, giây phút hiển thánh thật sự làm cho người xem rùng mình vì sự xuất thần của ba vị võ thánh…

NS Lê Nguyễn Trường Giang trong vai Quan Bình phá vòng vây…(NS Thanh Sơn vai Quan Công

Cả chương trình là một chuỗi những tinh hoa văn hóa của những người nghệ sĩ Việt Nam giao lưu cùng nét riêng của nước bạn, mang lại những màu sắc hấp dẫn. Hy vọng trong tương lai, nghệ thuật Cải Lương Tuồng Cổ Việt Nam sẽ sống lại thời hoàng kim mà mỗi người nghệ sĩ là con tằm nguyện cống hiến cho đời bằng cả tình yêu.

Giang Nguyễn Chí Hào

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.