Thạc sỹ kĩ thuật, nguyên giảng viên của hai trường đại học trở thành Á quân “Micro vàng 2019”

Khép lại đêm thi chung kết cuộc thi Tôi là người dẫn chương trình 2019, Nguyễn Vinh Quang chính thức trở thành Á quân của cuộc thi ở mùa giải thứ 6. Là một thí sinh dày dặn kinh nghiệm, chỉnh chu, nghiêm túc và có nhiều thay đổi qua từng vòng thi, Vinh Quang, chàng thạc sỹ kĩ thuật đã chinh phục được hội đồng giám khảo và chiến thắng đầy thuyết phục với vị trí Á quân và giành thêm giải phụ “Thí sinh được yêu thích nhất” nhờ lượt bình chọn áp đảo và sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Vinh Quang giành giải á quân 2 của Tôi là người dẫn chương trình 2019.

Vinh Quang sinh ra và lớn lên ở Thái Bình, là một thạc sỹ ngành Lâm Nghiệp, nguyên là giảng viên của 2 trường đại học: Đại học Lâm Nghiệp Phân hiệu Đồng Nai và Đại học Thủ Dầu Một, Bình Dương. Anh cũng đang là nghiên cứu sinh của trường đại học Nông Lâm TP.HCM. Từng là một cán bộ Đoàn Thanh Niên và Hội Sinh Viên suốt nhiều năm liền, với lối sống giản dị, gần gũi, luôn giúp đỡ những học trò có hoàn cảnh khó khăn, anh được nhiều thế hệ học trò yêu mến và anh luôn xem đó là niềm vui, là động lực và là niềm hạnh phúc của công việc dạy học trong suốt gần 10 năm làm giảng viên. Tuy nhiên, quá đam mê sân khấu, năm 2018 anh quyết định tạm gác lại công việc giảng dạy, lên Sài Gòn để theo đuổi niềm đam mê dẫn chương trình. Là chủ nhiệm câu lạc bộ MC Thế Hệ Mới, một câu lạc bộ quy tụ nhiều MC trẻ giúp đỡ nhau cùng hoạt động và phát triển về công việc dẫn chương trình. Vinh Quang đang hoạt động với vai trò là một người dẫn chương trình tự do, từng biết đến là một người dẫn chương trình trí thức với một phong cách lịch lãm. Ngoài ra, anh cũng hoạt động song song với vai trò là một ca sỹ sự kiện, event và hội nghị…

Vinh Quang trong phần thi giới thiệu bản thân của chung kết Tôi là người dẫn chương trình 2019.

Nói về lý do tạm gác lại công việc giảng dạy để theo đuổi công việc dẫn chương trình và tham gia cuộc thi, Vinh Quang nói: Tôi yêu thích công việc dẫn chương trình từ lúc còn là sinh viên đại học, và có duyên với công việc dẫn chương trình của Trường từ những năm đó. Tôi thích chinh phục các thử thách và luôn quan niệm rằng “Cá phải bơi ngược dòng”. Tôi tin rằng một người dẫn chương trình ở ngưỡng cửa ngoài 30 tuổi như tôi phải luôn đổi mới, luôn thay đổi chính bản thân của mình để mọi người luôn đón nhận mình, tôi muốn cho mọi người thấy được mình là người dẫn chương trình có đủ trải nghiệm trong cuộc sống, luôn đủ đầy năng lượng và sự sáng tạo! Chính điều ấy đã thôi thúc tôi phải không ngừng nỗ lực cố gắng làm việc nghiêm túc và dành tâm huyết với công việc dẫn chương trình. Tôi tham gia cuộc thi Tôi là người dẫn chương trình 2019 với mong muốn thay đổi bản thân và hoàn thiện mình hơn. Tôi cũng đặt mục tiêu chinh phục chiếc Micro vàng 2019.

Vinh Quang cùng bạn dẫn Thu Hằng trong phần thi dẫn đôi.

Trải qua hơn 3 tháng với nhiều vòng thi và các buổi training, hoàn thiện nhiều kĩ năng dẫn chương trình từ các giám khảo chuyên môn. Đêm chung kết xếp hạng Tôi là người dẫn chương trình 2019 ngày 11/11/ 2019 vừa qua tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM đã khép lại. Trong đêm thi chung kết, tiết mục thời trang ghi dấu ấn đặc biệt với việc dàn dựng thông minh, tiêu chí xử lý khéo léo, với chất giọng truyền cảm cùng lối dẫn nhẹ nhàng và một phong cách sang trọng, lịch lãm đã giúp Vinh Quang tiến thẳng vào top 6 chung cuộc, thêm vào đó ứng xử chân thành, thông minh và sâu sắc cũng giúp chàng thạc sỹ kĩ thuật đến với kết quả chung cuộc Á quân của cuộc thi.

Vinh Quang cùng bạn dẫn Thu Hằng với tiết mục thời trang trong chung kết Tôi là người dẫn chương trình 2019.

Có thể nói ngay từ những vòng đầu tiên của cuộc thi, thí sinh Vinh Quang đã xuất hiện đầy ấn tượng với phong cách lịch lãm, sang trọng và hiện đại cùng chất giọng truyền cảm, nụ cười tươi rất duyên, đặc biệt đó là sự chăm chỉ với một quyết tâm cao và sự nỗ lực thay đổi làm mới bản thân đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả rất nhiều. Ngoài ra, anh là thí sinh nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt nhất từ phía khán giả và các đồng nghiệp là những người dẫn chương trình.

Vinh Quang nhận giải thí sinh được yêu thích nhất từ giám khảo MC Vũ Mạnh Cường.

“Tôi cảm thấy khâm phục ý chí và sự nỗ lực của thí sinh Vinh Quang, bạn ấy là người dẫn chương trình đầy nhiệt huyết, là tấm gương về sự vượt khó để thực hiện đam mê dẫn chương trình, có đủ tâm tài và đức với nhiều yếu tố để trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, mặc dù chỉ dừng lại ở vị trí Á quân, tuy nhiên tôi tin Vinh Quang sẽ thành công và còn đi xa hơn nữa với công việc này” một khán giả chia sẻ về Vinh Quang.

Đây được xem là chặng đường ghi dấu từ một giảng viên đại học chuyển sang lĩnh vực nghệ thuật nói chung và công việc của một người dẫn chương trình nói riêng, thêm vào đó hiện tại chàng thạc sỹ kĩ thuật này lại có khả năng ca hát với ước mơ thành công khi theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Ngọc Mai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.