“Xuân để yêu thương” mang cái Tết ấm áp hơn đến với bà con nghèo

Vừa qua, nhóm bạn sinh viên của câu lạc bộ Kỹ Năng Mềm HUFI đã thực hiện chuyến công tác thiện nguyên mang tên “Xuân Để Yêu Thương” đến với bà con nghèo tại xã Trường Tây, H.Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Thời điểm cuối năm, khoảng thời gian mà mỗi khi đến như một chất xúc tác làm cho cả nước thay đổi. Đất nước Việt Nam với sự yên bình, tĩnh lặng thường ngày, bấy giờ lại trở nên nhộn nhịp và tấp nập hơn bao giờ hết. đi đâu cũng có thể thấy cảnh mọi người lo sắm sửa chuẩn bị mọi thứ để có thể cùng gia đình đón một cái tết trọn vẹn trong vui tươi và no đủ. Ấy thế mà đâu đó vẫn còn có những hoàn cảnh khó khăn. Để rồi Tết đối với họ, xưa nay vẫn là một khái niệm gì đó rất mơ hồ và xa vời. Nhận biết và thấu hiểu được điều đó, chương trình “Xuân Để Yêu Thương” đã được câu lạc bộ Kỹ Năng Mềm HUFI thực hiện tại xã Trường Tây, H.Hòa Thành, T.Tây Ninh.

Chi phí để phục vụ cho một chương trình tình nguyện thực sự không hề nhỏ. Vì thế để có đủ chi phí thực hiện chương trình, CLB quyết định sẽ mở bán một mặt hàng có nhu cầu cao vào thời điểm tết cận kề. đó là những chiếc bao lì xì mang phong cách hiện đại có sự kết hợp của cổ điển. Nhờ thế mà việc gây quỹ được diễn ra vô cùng thành công. Nhưng người mua những chiếc bao lì xì đều gởi theo những lời động viên các bạn thành viên của clb và những lời chúc tết đến những bà con của tỉnh Tây Ninh. Vào 2 ngày cuối của phần chuẩn bị cho chương trình, các thành viên sử dụng tiền gây quỹ chia nhau ra để mua những món quà. Đó là những cuốn vở cho những em nhỏ, là những phần gạo cho những hộ gia đình nghèo… Tuy đơn sơ nhưng trong ấy là tình cảm của mọi người chân thành muốn gửi đến bà con ở Xã Trường Tây.

Thấm thoát khoảng thời gian 2 tháng chuẩn bị cho chương trình cũng đã qua. Bấy giờ là lúc CLB lên đường và thực hiện chương trình. Tạm rời xa chốn thành thị ồn ào đến với mãnh đất Trường Tây bình dị và yên ả. Hành trình với 70km liên tục lăn bánh kéo dài hơn 2 giờ tưởng như sẽ vắt kiệt sức những chiến sĩ tình nguyện khi đến nơi. Nhưng dường như chừng ấy là không đủ  để làm nguội lạnh ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ. Được sự đón tiếp nồng nhiệt của các cán bộ Xã trường tây, các thành viên CLB Kỹ Năng Mềm lại có thêm động lực, năng lượng để bắt tay vào chuẩn bị cho chương trình ngay mà không cần nghỉ ngơi. Những chiên sĩ “vàng” đã không ngại đường xa vác trên vai những cây tre to để làm cổng và lửa trại, xếp những chiếc bàn thật ngay ngắn để dựng sân khấu, chuẩn bị những tiết mục múa hát cũng như những trò chơi thật vui tươi để phục vụ những em nhỏ. Tất cả đều đồng lòng để có được một đêm trọn vẹn nhất.

Chương trình rất vui mừng với sự chung tay và góp sức của các đơn vị cũng như cá nhân: Anh Nguyễn Minh Ngọc-bí thư đoàn trường-trường đại học công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Chị Bùi Hồng Ngọc-phó bí thư đoàn trường-trường đại học công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Anh Đặng Xuân Dương-đại diện cho hội sinh viên trường. Đồng hành với chương trình, xã Trường Tây cũng có sự hỗ trợ của Chị Nguyễn Thu Hiền-Bí thư xã Trường Tây. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những người đã khởi đọng hoạt động ý nghĩa này, những con người chủ chốt nhất của chương trình là Anh Nguyễn Lê Trung Hiếu-Chủ nhiệm CLB và Anh Trần Quang Thảo-P- chủ nhiệm CLB.

Làm ấm lòng cho các chiến sĩ xuân tình nguyện vì được các anh chị đến thăm quân dù đường xá xa xuôi. Lúc ấy, không khí trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, trở nên náo nhiệt và sôi động

Những em học sinh cầm những gói bánh kẹo và sách vở trên tay nở trên môi những nụ cười, các em nhỏ trông rất hạnh phúc. Còn người dân thì say sưa nghe những tiết phục văn nghệ trong niềm vui. Có lẻ, Trường Tây chưa bao giờ gần với tết hơn đến như vậy…

Buổi sáng thứ 2 ở Trường Tây, cũng là khoảng thời gian cuối cùng của CLB Kỹ Năng Mềm ở nơi đây. Công việc cuối được thực hiện là phát những món quà đến những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đó là một người mẹ làm lụng vất vã nuôi bầy cơn thơ, đó là một người chị mang cho mình một căn bệnh hiểm nghèo… Tay trao nhau những món quà, mà vui sướng biết bao khi thấy được nụ cười hạnh phúc của họ. Tuy nhỏ bé thôi, nhưng những món quà ấy phần nào đó cũng  giúp họ có một cái tết trọn vẹn và ý nghĩa…

Kết thúc chương trình, các thành viên CLB KỸ NĂNG MỀM lên xe tạm biệt mãnh đất Trường Tây sau 2 ngày gắn bó. Chương trình lần này đối với CLB thực sự đã thành công vô cùng rực rỡ. Sau cùng, người cho đi lại là người nhận lại được nhiều thứ nhất. Các thành viên ai cũng có những trãi nghiệm, những bài học mới, được có những mãnh ghép đầy sắc màu để có thể lắp và tô điểm cho khoảng thời thanh xuân của mình thêm rực rỡ, khó quên. Có lẻ Tết thực sự không quá cầu kỳ như trước giờ ta vấn nghĩ. Mà tết chỉ đơn giản là niềm vui, là sự sẽ chia cho nhau tình người…

Và câu lạc bộ Kỹ Năng Mềm xin chân thành cám ơn quý đơn vị đã tài trợ cho chương trình được thành công tốt đẹp, chúc quý đơn vị, cá nhân, ân nhân có một mùa xuân an lành.

Nhóm PV.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.