Giảng viên Trần Ngọc Mỹ: ‘Phụ nữ quyến rũ ở sự tinh tế và có chiều sâu’

Có câu nói rất hay: “Phụ nữ đẹp khiến mọi người dõi mắt theo. Khi kết hợp cả tri thức, họ lan tỏa một cuộc đời thật giàu cảm hứng” và  Trần Ngọc Mỹ chính là hình mẫu minh họa hoàn hảo nhất cho những điều trên. Tôi hiểu những người phụ nữ như chuyên gia sắc đẹp Trần Ngọc Mỹ. Họ đủ tinh tế và bản lĩnh để hướng bản thân đến nguồn năng lượng tích cực trong tâm tưởng.

Vì thế mà ở chị luôn tỏa ra một vầng quang ngời sáng, không chói chang mà vô cùng dịu mắt. Trần Ngọc Mỹ mang một vẻ đẹp sắc sảo mặn mà. Nụ cười khả ái. Cùng ánh nhìn bình lặng của một người phụ nữ từng trải. Chị không ngại trải lòng về tuổi thơ cơ hàn khi sinh ra và lớn lên. Điều đặc biệt nhất trong cuộc đời của người đàn bà đẹp này là sự tự hào đến ngưỡng mộ về bà ngoại của mình.

Và cũng chưa bao giờ, chị “tô hồng” cho cuộc sống hiện tại của mình. Khi vừa tròn 16 Trần Ngọc Mỹ đã bắt đầu bén duyên với nghề, gần 25 năm qua. Bao chông gai, thăng trầm của cuộc đời, chị đều đã đi qua. Thế nhưng qua cách chị trải lòng thì chúng lại nhẹ bẫng như gió thoảng.

– “Giảng viên thẩm mỹ”, “doanh nhân”, “chuyên gia lĩnh vực làm đẹp” đều là những danh xưng gắn liền với Trần Ngọc Mỹ. Chị thích bản thân ở vai trò nào nhất? 

– “Giảng viên thẩm mỹ” bởi đây là danh hiệu mà những người Thầy đầu tiên của tôi đã trao tặng. Trong suốt gần 25 năm sống với nghề, tôi đã được học hỏi nhiều cùng những chuyên gia, bác sĩ hàng đầu tại Việt Nam và  các nước tiên tiến khác nên tôi xem việc chia sẻ kiến thức lẫn kinh nghiệm mình có đến thế hệ đàn em đang tiếp bước trong ngành nghề là một phần trách nhiệm của mình để tri ân Tổ Nghề lẫn Thầy Cô

– Khi làm việc trong lĩnh vực thẩm mỹ, chị hướng đến tôn chỉ nào để luôn đứng vững trên thương trường? 

– Kết quả điều trị và chất lượng của dịch vụ – đây là các công cụ quảng cáo tuy cũ rích nhưng chưa bao giờ lỗi thời và nếu bạn có được nó bạn sẽ không bao giờ sợ mình mất đi tiếng nói trên thị trường. Khi đi set up đào tạo cho các hệ thống thẩm mỹ tôi đều yêu cầu họ cam kết thực hiện đúng tiêu chuẩn mà tôi đã áp dụng để chính mình tồn tại với ngành nghề sau gần 3 thập kỷ

– Một ngày điển hình của chị sẽ như thế nào?

–  Một ly nước to sau khi mở mắt, đây là điều không thể thiếu đối với tôi khi bắt đầu ngày mới sau đó đến các bước dưỡng da cơ bản bắt buộc trước khi ra đường, đặc thù của ngành nghề nên tôi không cho phép mình cẩu thả khi ra ngoài Nếu đang nhận dự án cho nơi nào đó thì sẽ vào công ty lúc 10 giờ – xem xét các tiêu chuẩn, họp cùng các chuyên gia, bác sĩ những người trực tiếp điều trị nhằm trao đổi hỗ trợ thông tin lẫn nhau trong trị liệu. Tôi dành 2 đến 3 tiếng đồng mỗi ngày để đọc các tin tức mới từ trong lẫn ngoài nước về ngành thẩm mỹ, cập nhật kiến thức từ người giỏi trong ngành nghề dù họ là bất kỳ ai. Đây là thói quen mà tôi khó bỏ từ thời còn đọc báo giấy đến nay, khảo sát, cập nhật và phân tích những điều mình đọc được để hiểu hơn đâu là thế mạnh của mình và đâu là điểm mình còn chưa đủ mạnh.

– Theo chị, sức quyến rũ của một người phụ nữ trên 40 tuổi sẽ thể hiện qua những yếu tố gì? 

– Sức quyến rũ của người phụ nữ trên 40 là sự tinh tế có chiều sâu của tâm hồn, họ trải đời, hiểu chính mình và hiểu cả người xung quanh, điều này sẽ hiếm gặp ở những cô gái 18 đến 30+ Tôi thường ví phụ nữ trên 40 như ánh hoàng hôn, họ nóng bỏng như lại không làm người khác mệt mỏi bởi sự chói loà vô vị.  Đa số khách hàng của tôi ở giai đoạn bước vào ngưỡng 38-60 tuổi. Họ có sự từng trải, đầy đặn và chín muồi trong cả ngoại hình lẫn tâm hồn. Ánh mắt dịu dàng, thâm trầm hay nóng bỏng như tia lửa cũng làm cho cánh mày râu chết mê chết mệt. Tôi thấy mình may mắn khi có nhiều cơ hội để được nhìn thấy nét đẹp ở cái tuổi chín đời nhất của người phụ nữ.

– Xã hội phát triển đi cùng với sự nhận thức mới về vẻ đẹp của người phụ nữ. Trước đây, ta chuộng những cô gái mỏng manh dễ vỡ. Giờ thì ai cũng dõi theo người phụ nữ đẹp và thông thái cùng tuổi tác. Chị nghĩ sao về sự xoay chuyển này? 

– Công tác trong ngành làm đẹp nhưng tôi hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ phụ nữ nên bớt đi sự mong manh theo kiểu ỷ lại, một số phụ nữ đẹp tôi được tiếp xúc họ luôn nghĩ chỉ cần mình đẹp là đủ, em đẹp em có quyền mà quên mất rằng nét đẹp thực sự của người phụ nữ ngoài dung mạo còn là tính cách. Một người phụ nữ có dáng vóc gương mặt đẹp sẽ dễ tạo thiện cảm hơn so với những người có diện mạo thiếu tầm nhan sắc nhưng muốn để người khác giữ mãi hình ảnh đẹp của mình trong lòng thì rất cần sự thông thái từng trải, đây là điều mà không có giải pháp thẩm mỹ nào hỗ trợ được. 

– Nhân dịp 8/3, chị muốn gửi đến các chị em thông điệp gì? 

– Đặc quyền của phụ nữ là phái đẹp, nên bạn cần phát huy điều đó. Đẹp cho riêng mình, cho xã hội và cho cả sự hãnh diện của những người thân yêu quanh mình và quan trọng là cần có hiểu biết nhất định khi đi làm đẹp để tránh tiền mất tật mang. Một vài nơi do tôi quản lý chuyên môn đều rất tận tình trong việc chia sẻ kiến thức chuyên môn đến khách hàng, bạn có thể tìm đến để được tư vấn hoàn toàn miễn phí như tại Mi Mi Beauty Spa – một mô hình family beauty care mà tôi đang hỗ trợ vận hành theo tiêu chuẩn mà tôi đã được học tại Châu Âu.

Sắp đến ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tôi xin được gửi lời chúc đến tất cả mọi người, chúc chị em luôn ngập tràn hạnh phúc và sắc đẹp mỹ mãn bên những người thân yêu trong ngày tôn vinh người phụ nữ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.