Chuyên gia – Giảng viên Trần Ngọc Mỹ: ‘Khách hàng bây giờ thông minh lắm!’

“Bạn có thể lừa dối khách hàng 1 hoặc 2 lần, nhưng ở cái thời đại 4.0 này thì tôi nói thật: cái gì giả cái đó sẽ không có giá trị cao, huống hồ đạo đức giả trong ngành nghề” – Chuyên gia – Giảng viên ngành thẩm mỹ Trần Ngọc Mỹ chia sẻ
– Chào chuyên gia – Giảng viên Trần Ngọc Mỹ, sau thời gian thiết lập trạng thái bình thường mới trước tình hình dịch bệnh, cùng sự quan sát của một chuyên gia, theo chị ngành thẩm mỹ ở những tháng cuối năm sẽ như thế nào?
 
– Rất nhiều nhận định được đưa ra, giai đoạn từ đây đến cuối năm 2020 sẽ là “khủng hoảng”  rất lớn cho ngành thẩm mỹ do ảnh hưởng của dịch bệnh đã tác động đến nền kinh tế. Không riêng gì ngành thẩm mỹ mà các ngành nghề khác cũng chịu sự tác động nhất định. Thói quen tiêu dùng của người dân dần thay đổi, khi họ nhận ra rằng việc cần làm lúc này là hạn chế chi tiêu cho những thứ không thật sự cần thiết vô tình kéo theo bao hệ luỵ của đời sống kinh tế.
Tuy nhiên, khi chúng ta nhìn nhận vấn đề ở một hướng tích cực, công bằng thì lại là một vấn đề khác. Với tôi, lúc này lại là cơ hội rất lớn cho những người làm nghề bằng Thực Tâm. Bởi trong 25 năm sống nhờ những đồng tiền kiếm được từ ngành thẩm mỹ tôi đã chứng kiến biết bao nhiêu lần khủng hoảng, thăng trầm của ngành nghề nhưng với những người yêu nghề, đam mê đem đến cái đẹp cho đời, có kiến thực sự và  phát triển ngành nghề bằng cái Tâm họ vẫn sống, sống một cách bền vững sau bao năm dù có xảy ra bao nhiêu là biến cố.
Chuyên gia- Giảng viên Trần Ngọc Mỹ trong một chương trình đào tào
 
– Triết lý mà chị luôn hướng đến kể từ khi “chạm ngõ” ngành thẩm mỹ đến thời điểm hiện tại?
 
– Tôi là người tin sâu vào luật Nhân Quả,  do đó tôi luôn chắc rằng nếu bạn gieo nhân lành với ngành nghề và vun đắp phát triển bằng cả cái Tâm chân chính thì bạn sẽ hái được những trái ngọt trên cây bạn trồng dù nó có là ít trái hơn khi thời tiết thay đổi.
Tôi cũng duy tâm lắm nên tôi tin nếu bạn làm nghề chân chính bạn sẽ thấy rằng Tổ Nghề không bao giờ loại bỏ bạn và nếu theo cả triết lý hiện đại thì không cần nói những chuyện to tát như phát hưng ngành nghề, tạo nền tảng nâng tầm quốc tế cho ngành công nghiệp không khói gì đó nghe vĩ mô quá mà chỉ cần mỗi nhân sự của ngành nghề thẩm mỹ làm tốt công việc của mình, có kiến thức thực sự đúng chức năng, đúng phạm vi nhằm đem đến sự an toàn cùng chất lượng trong từng dịch vụ dù nhỏ nhặt nhất đến cho từng khách hàng như thế là đã đủ xây dựng một ngành thẩm mỹ không tạp nham lẫn bền vững với cuộc đời rồi.
Chuyên gia – Giảng viên Trần Ngọc Mỹ thường xuyên nhận được nhiều lời mời đào tạo từ các nhãn hàng
Sau tất cả, cho dù có khủng hoảng như thế nào thì nhu cầu tối thiểu nhất của một người vẫn là phải giữ gìn vẻ bề ngoài chỉnh chu ở cuộc sống hiện đại.
 
– Theo chuyên gia điều cần làm trong gia đoạn này với ngành thẩm mỹ là gì?
– Trong những giai đoạn như thế này, tôi thường khuyên các nơi mình set up nên dồn hết thời gian trống của nhân viên cho việc cập nhật thêm kiến thức, cái chúng ta cần làm giữa khủng hoảng ngành nghề là phải nắm thật vững kiến thức nghề để làm sao giúp khách hàng bỏ ra một số tiền hợp lý mà được kết quả cao hơn, được chăm sóc tốt hơn nữa, tiết kiệm được chi phí giúp khách hàng và chia sẻ cho khách hàng thêm về kiến thức trong làm đẹp: Đâu là đúng,  đâu là chưa,  đâu là điều nên làm và đâu là điều cần tránh để giảm thiểu tối đa những rủi ro lẫn tai biến. Để  khách hàng không rơi vào vòng xoay  “tiền mất tật mang” mỗi  khi đi làm đẹp. Giữa cơn khủng hoảng kinh tế thì tôi chắc rằng việc tái lập nền tảng vững chắc cho ngành nghề sẽ là rất chắc chắn và đó là điều cần nên làm hơn bao giờ hết.
– Thông điệp chị muốn chia sẻ về câu chuyện kinh doanh ngành thẩm mỹ ở thời điểm hiện tại?
 
– Bạn có thể lừa dối khách hàng 1 hoặc 2 lần, nhưng ở cái thời đại 4.0 này thì tôi nói thật: cái gì giả cái đó sẽ không có giá trị cao, huống hồ đạo đức giả trong ngành nghề. Khách hàng thông mình lắm, họ chấp nhận việc bạn kinh doanh phải có lời nhưng họ sẽ không bao giờ chấp nhận biến mình trở thành “con lừa” trong chuồng chăn nuôi của bạn. Sống với cái Tâm thì bạn sẽ nhận lại cái Tình từ khác hàng, đó là quy luật nhân quả của cuộc đời. Thế thôi!
Bạn muốn tiếp tục phát triển bền vững thì cần quan tâm đến chất lượng và sự ổn định về dịch vụ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.