Lễ hội chữ Hàn – HANGEUL FESTIVAL 2020 thu hút hàng trăm bạn trẻ đến trẩy hội

Do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh tổ chức dưới sự tài trợ của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM và Quỹ Giao lưu quốc Hàn Quốc (Korea Foundation) với sự tham gia của sinh viên ngành ngôn ngữ tiếng Hàn / Hàn Quốc học của các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam.

Lễ hội chữ Hàn diễn ra vào ngày 10/10 vừa qua đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên đến tham dự. Tại lễ hôi, không chỉ chữ Hàn mà rất nhiều những nét văn hóa đặc trưng của xứ sở Kim Chi được mang đến sân trường ĐHKHXHVNV.

Có thế thấy văn hóa Hàn đã và đang thu hút rất nhiều những bạn trẻ tìm hiểu trong những năm qua.

Bên cạnh chữ viết, trang phục Hàn Quốc, những món ăn tại các gian hàng … mang đậm phong cách, văn hóa Hàn kiến cho các bạn trẻ vô cùng náo nức trẩy hội.

Lễ hội mang đến cơ hội khám phá ẩm thực, mặc thử trang phục truyền thống Hanbok và tham gia các trò chơi dân gian thú vị,… Qua đó các bạn sinh viên được tìm hiểu, nâng cao kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa, đất nước và con người Hàn Quốc; được gặp gỡ bạn bè có cùng đam mê giúp phát triển kỹ năng giao tiếp xã hội.

Đặc biệt, tại lễ hội diễn ra buổi trình diễn K-POP Random Dance khiến cho không gian tại đây trởi nên náo nhiệt với rất nhiều những ca khúc nhạc Hàn.

Sự kiện còn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa đơn vị tổ chức với các đơn vị giáo dục, các đối tác Hàn Quốc cũng như giữa các đơn vị đào tạo tiếng Hàn tham gia lễ hội; giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc và ngành Đông phương học (chuyên ngành Hàn Quốc học) phát triển kỹ năng ngôn ngữ, hiểu biết văn hóa và kỹ năng hội nhập để tự tin làm việc trong môi trường đa quốc gia, đa văn hóa trong tương lai.

Ngọc Mai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.