Vì sao nhiều trẻ không thích gần gũi bố mẹ? “Tối Nay 8 Giờ” chính thức chia sẻ câu chuyện của diễn giả – MC Thi Thảo.

Làm cha mẹ, ai cũng muốn con cái gần gũi với mình. Tuy nhiên, không ít đứa trẻ lại thiếu gần gũi cha mẹ.

Diễn giả Thi Thảo – và con Gái

Đa số trẻ khi còn nhỏ tỏ ra rất thích gần gũi bố mẹ nhưng theo thời gian trưởng thành, trẻ trở nên xa cách và khó hòa hợp với bố mẹ hơn.

Phần lớn cha mẹ gửi con đi học đều mong muốn nhà trường sẽ giáo dục và truyền đạt cho con mọi kiến thức cần thiết trong cuộc sống. Song trên thực tế, cha mẹ mới là người ảnh hưởng tích cực đến thành công sau này, tạo động lực cho con trẻ cắp sách đến trường và luôn trong tư thế sẵn sàng học hỏi.

Thạc Sỹ Y Khoa Minh Thảo trải lòng với câu chuyện

Khi con cần tâm sự, bày tỏ ý kiến thì phụ huynh thường không lắng nghe hay chỉ nghe qua loa. Mặt khác, khi con có lỗi sai, cha mẹ thường không kiên nhẫn để con giải thích lí do mà chỉ la mắng, phạt hay đánh đòn. Con bạn chỉ nhận lỗi vì sợ nhưng trong lòng sẽ có sự bất mãn, tâm lí không phục. Hành động thiếu sự lắng nghe này là nguyên nhân khiến con xa cách với cha mẹ.

Ngày nay, nhiều phụ huynh bận rộn với công việc mà ít dành thời gian cho con. Trẻ thiếu tình cảm, sự gần gũi và dạy dỗ của cha mẹ sẽ cảm thấy xa lạ và giữ khoảng cách với bạn. Đây cũng là nguyên nhân khiến con xa cách với cha mẹ thường gặp.

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, tính cách và suy nghĩ của trẻ có sự thay đổi lớn. Đây là thời kì mà con có suy nghĩ riêng, thích khẳng định cái tôi và tự do. Nhiều phụ huynh không hiểu rõ vấn đề nên ép buộc và cấm đoán trẻ.

Sự cấm đoán, quản thúc và gò bó suy nghĩ cá nhân lên con khiến trẻ cảm thấy bị thiếu tôn trọng, “ngạt thở”, tự ti và cáu gắt với phụ huynh. Tác hại là trẻ có tâm lí đối phó, sợ hãi và né tránh giao tiếp với cha mẹ. Lạm dụng quyền hạn của người lớn để ra lệnh và áp đặt lên suy nghĩ của con là một trong nhiều nguyên nhân khiến con xa cách với cha mẹ.

Thạc Sỹ Minh Thảo – Diễn Giả MC Thi Thảo cùng chia sẻ về quan điểm nuôi con

Tối nay 8 Giờ chính thức chia sẻ câu chuyện của những bật làm cha mẹ trong việc nuôi dưỡng và giáo dục con cái với sự góp mặt của Diễn giả – MC Thi Thảo, chuyên gia về Gen Thạc Sỹ Y Khoa Lê Đỗ Minh Thảo.

Những người phụ nữ thành công ở thời điểm hiện tại đã không ngại bật mí chính câu chuyện của mình trên sóng từ đó đúc kết những bài học quý báo trong việc nuôi dại con cái và trở thành người bạn “lớn” của con.

Én Bạc Hải Triều giữ vị trí host của chương trình

Chương trình chính thức lên sóng vào 22/11  trên https://www.facebook.com/Th%E1%BA%A1c-S%E1%BB%B9-Y-Khoa-Minh-Th%E1%BA%A3o-109299230932323

NM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.