Đạo diễn Trần Minh Cường giỗ Tổ sân khấu Việt Nam tại nhà

Mỗi năm, cứ đến gần dịp Giỗ Tổ Sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch), cũng là lúc đạo diễn Trần Minh Cường nhìn lại thành quả lao động của bản thân, đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với tổ nghề, đã phù hộ anh trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật.

Năm nay anh chủ yếu anh cúng tại nhà cùng các đồng nghiệp và học trò của mình.

Anh và học trò của mình háo hức đã chuẩn bị gần như đầy đủ từ ngày hôm trước.

Trong ngày giỗ Tổ, các đồng nghiệp, học trò cùng anh ôn lại những kỷ niệm gắn bó với nhau trong sốt khoảng thời gian vừa qua, vui có, buồn có, thất vọng có, hạnh phúc có và những câu chuyện này nối tiếp câu chuyện kia.

Anh Hồi tưởng lại cơ duyên đưa đẩy anh đến với sân khấu, nam đạo diễn xúc động nhớ lại những ngày ấu thơ, khi tình cờ xem được màn trình diễn của đoàn nghệ thuật đến từ học viện nghệ thuật quốc gia Nga. Từ đó anh mê đắm nghệ thuật và quyết định gác lại chương trình học ở Đại học Cảnh sát Nhân dân chuyển sang con đường nghệ thật không chút do dự.

Lựa chọn này của anh được mọi người đánh giá táo bạo và điên rồ khi đó nào ngờ lại giúp cái tên Trần Minh Cường tỏa sáng hiện tại. Ngoài cương vị đạo diễn và ban giám khảo cho nhiều chương trình lớn, Trần Minh Cường hiện đang công tác tại Đài truyền hình TP.HCM kiêm thành viên của Hội Người mẫu Việt Nam.

Bên cạnh đó anh còn là người sáng lập thương hiệu Áo dài Minh Cường (Minh Cường Collection), đứng đằng sau các BST tôn vinh vẻ đẹp truyền thống nhưng không kém phần hiện đại của người phụ nữ Việt Nam, qua đó thể hiện niềm tự hào dân tộc, của hồn quê sông núi Việt.

Dù ôm đồm nhiều công việc nhưng ở bất kỳ lĩnh vực nào đạo diễn Trần Minh Cường cũng để lại dấu ấn đậm nét, nhờ quá trình học tập và đào tạo chuyên sâu. Ít ai biết rằng, anh đã dành rất nhiều năm theo học ở trường Oslo Na Uy và ngành đạo diễn sân khấu tại cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM, học tiếp ngành quản lý tại Đại học Văn hóa rồi học cao lên thạc sĩ về lý luận phê bình điện ảnh tại trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Trải qua không ít gian nan trong sự nghiệp, đạo diễn Trần Minh Cường luôn khuyên nhủ các học trò và đàn em giữ vững tinh thần lạc quan và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu: “Ở đời không có đường cùng, mà chỉ có ranh giới của số phận, chủ yếu ta có đủ nghị lực vượt qua ranh giới ấy hay không.” 15 năm là khoảng thời gian không quá dài cũng không quá ngắn, nó vừa đủ để tôi luyện nên một đạo diễn Trần Minh Cường dày dặn kinh nghiệm sau mỗi lần vấp ngã nhưng cũng không thể nào lấy đi ngọn lửa nghề nhiệt huyết luôn rực cháy trong lòng ngực của anh.

Minh Hương – Ngọc Mai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.