Người Đà Lạt góp hàng tấn rau gửi tặng Sài Gòn những ngày oằn mình chống dịch

Mới đây, một nhóm các bạn trẻ đang sinh sống và làm việc tại Tp Đà Lạt – tỉnh Lâm Đồng đã cùng nhau chung tay kêu gọi thu hoạch, vận chuyển rau, cải để gửi đến Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh.

Trong thời gian này, hầu như các chợ đầu mối lớn cũng như một số chợ truyền thống tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch cũng như truy vết các ổ dịch. Có thể nói giá rau cải đã tăng vì cung không đủ cầu, nhất là tại những khu người dân đang tạm cách ly. Chính vì thế, một nhóm các bạn trẻ ở Đà Lạt đã cùng một số các bạn khác đã cùng nhau góp tiền để mua lại rau của các nông trại, thu hoạch và đóng thùng để gửi rau đến tặng cho bà con Sài Gòn trong những ngày giãn cách.

Được biết, để có được các thùng rau tươi ngon nhất kịp gửi đến cho bà con ở Sài Gòn thì các bạn đã thu hoạch liên tục không dám nghỉ ngơi nhiều, có hôm đến 20 giờ mới xong và liên tục nhiều ngày như thế. Các bó rau được gói rất cẩn thận, và vận chuyển về Sài Gòn nhanh nhất có thể để kịp thời gửi đến bà con.

Vừa qua, một nhóm thiện nguyện ở Quảng Bình cũng đã huy động bà con trong khu vực góp tiền, gom cá, hải sản. Chỉ trong thời gian ngắn, nhóm này đã tập hợp được hơn 12 tấn cá gửi vào Sài Gòn.

(Ảnh: Vietnamnet)

Trong sáng ngày 9/7, nhiều đơn vị ở Đắk Lắk cũng đã huy động 20 chiếc xe tải, vận chuyển 23 tấn rau củ xuống Sài Gòn. Số lượng rau củ quả này sẽ được chuyển đến các khu chế xuất, khu công nghiệp nhằm phân phối cho nhân viên, công nhân khó khăn.

(Ảnh: Thanhnien)

Ngọc Mai tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.