Hiệp Bình Phước phối hợp tổ chức Tập huấn sơ cấp cứu cho cộng đồng dân cư năm 2022

Mới đây, Uỷ ban Nhân dân (UBND) phường Hiệp Bình Phước, Đoàn Thanh niên, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ Hiệp Bình Phước đã phối hợp tổ chức Tập huấn sơ cấp cứu cho cộng đồng dân cư năm 2022.

Nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội Chữ Thập đỏ Phường Hiệp Bình Phước lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tiến tới chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Thủ Đức lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2027; Chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường Hiệp Bình Phước lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 tiến tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; Kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2022); Kỷ niệm 91 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022). Tổ chức các hoạt động đón tết cổ truyền dân tộc Xuân Nhâm Dần năm 2022 cho Đoàn viên thanh niên, Hội viên trên địa bàn phường Hiệp Bình Phước.

Công tác sơ cấp cứu kịp thời và đúng cách tại nơi xảy ra tai nạn có vai trò rất quan trọng trong việc cứu sống nạn nhân và phòng tránh được những tổn thương, chấn thương thứ phát cho họ. Vì vậy, việc tập huấn sơ cấp cứu là một trong những trọng tâm ưu tiên trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ của Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức nói chung cũng như Hội Chữ thập đỏ phường Hiệp Bình Phước nói riêng.

Sáng ngày 16/01/2022 tại Hội trường B01 – UBND phường Hiệp Bình Phước, Đoàn Thanh niên, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ Hiệp Bình Phước phối hợp tổ chức Tập huấn sơ cấp cứu cho cộng đồng dân cư năm 2022.

Tham gia buổi tập huấn là có ông Nguyễn Trọng Ân – Hướng dẫn viên sơ cấp cứu Thành phố Thủ Đức và hơn 40 tình nguyện viên, Đoàn viên thanh niên, Hội viên Hội Chữ Thập đỏ tham gia. Qua buổi tập huấn, các học viên đã được nghiên cứu các nội dung lý thuyết cơ bản về kỹ năng sơ cấp cứu các trường hợp thường gặp như: cấp cứu người bị bất tỉnh, ngạt thở do dị vật, bị thương chảy máu,…

Thay mặt Đoàn Thanh niên, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ Hiệp Bình Phước và các học viên xin trân trọng cảm ơn ông Nguyễn Trọng Ân đã có những chia sẻ, hướng dẫn đầy sinh động cho các học viên tại phường. Hy vọng với tình thần tình nguyện vì cộng đồng và những kiến thức được trang bị, chắc chắn trong mọi tình huống xảy ra các học viên có thể làm tốt sơ cấp cứu cho bản thân cũng như cho những người xung quanh khi gặp rủi ro thiên tai và tai nạn.

Mei Mei Nguyễn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.