Phạm Anh Khoa xin lỗi sau khi liên tiếp bị tố quấy rối tình dục

Nam rocker chính thức lên tiếng xin lỗi tới những người phụ nữ mà anh đã có hành vi “chưa đúng”, ảnh hưởng đến cảm xúc của họ.

Clip Phạm Anh Khoa xin lỗi những người bị mình làm tổn thương Trong chương trình giao lưu trực tuyến của Trung tâm CSAGA vào chiều 12/5, rocker xin lỗi bất cứ bạn diễn nữ nào đã bị tổn thương vì hành vi của anh.

Ngày 11/5, Phạm Anh Khoa xuất hiện trong một cuộc đối thoại giữa tổ chức phi chính phủ CSAGA, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em sau khi cô gái thứ ba lên tiếng tố cáo đã bị anh quấy rối tình dục. Tại đây, nam ca sĩ thừa nhận một số hành động, hành vi và lời nói như các cô gái tố cáo xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng cá nhân.

‘Xin lỗi những người phụ nữ đã bị mình làm tổn thương’

Từ sự phân tích của đại diện trung tâm này, Phạm Anh Khoa đã nói lời xin lỗi tới những ai từng bị tổn thương trước hành động của anh gây ra. Tuy nhiên, anh không hề nhắc đến đích danh tên Phạm Lịch hay Nga My – những người trực tiếp tố anh quấy rối. Nam ca sĩ còn tỏ ra khó hiểu trước những định nghĩa về quấy rối tình dục.

Pham Anh Khoa xin loi sau khi lien tiep bi to quay roi tinh duc hinh anh 1
Rocker Phạm Anh Khoa gửi lời xin lỗi đến những ai tổn thương về mặt cảm xúc.

Trong cuộc trò chuyện, khách mời đề cập đến chuyện lùm xùm của Phạm Anh Khoa, cụ thể có ba phụ nữ cáo buộc anh quấy rối tình dục.

Nam ca sĩ cho biết: “Hơn lúc nào hết, tôi cần lên tiếng cho những lùm xùm vừa qua. Trước tiên tôi xin lỗi người hâm mộ vì đã kỳ vọng ở tôi trong công việc ca sĩ. Câu chuyện ồn ào kia chưa biết đúng sai thế nào nhưng chắc chắn đã làm mọi người thất vọng”.

Phạm Anh Khoa tiếp lời: “Thật sự những hành động và lời nói của mình có gây ảnh hưởng tới người tiếp nhận, khiến các bạn không có cảm giác ổn trong cảm xúc. Là người làm việc trong lĩnh vực cảm xúc, tôi hiểu sự ảnh hưởng đó lớn thế nào. Đôi khi còn lớn hơn những gì tôi nghĩ. Nếu tôi có chọc ghẹo, có bất cứ hành động, hành vi nào mà làm tổn thương các bạn thì cho tôi xin lỗi. Từ giai đoạn này trở đi, tôi sẽ để tâm hơn nữa từ lời nói đến hành động của mình”.

Phạm Anh Khoa lý giải công việc đặc thù của nghệ sĩ như làm việc khuya, trong hậu trường có thể vỗ mông, vỗ vai nhau là chuyện bình thường. Anh khẳng định bản thân chưa làm chuyện đó với đồng nghiệp mà trước khán giả anh luôn giữ hình ảnh là người đã có gia đình.

Tuy nhiên chuyên gia Vân Anh cho rằng những hành động vỗ mông đó không thể coi là bình thường mà chính là hành vi quấy rối tình dục.

Anh nói những chuyện đã xảy qua là “định nghĩa mới trong quá trình làm nghề của Khoa”. Anh mong dư luận có cái nhìn bớt khe khắt hơn.

Pham Anh Khoa xin loi sau khi lien tiep bi to quay roi tinh duc hinh anh 2
Phạm Anh Khoa mong dư luận bớt khắt khe và có cái nhìn cởi mở hơn.

“Mong mọi người có cách nhìn nhận cởi mở hơn và rộng rãi hơn với những việc đang bị mọi người chửi thẳng”, anh nói thêm.

Tuyên bố tham gia các hoạt động bảo vệ phụ nữ

Sau lời xin lỗi ngắn gọn của Phạm Anh Khoa mà không đề cập đến bất kỳ tên của Phạm Lịch, Nga My hay P.M, Phạm Anh Khoa chủ động nói về những dự định tham gia các hoạt động tuyên truyền bảo vệ phụ nữ. Rocker Phạm Anh Khoa là người thường xuyên tham gia các hoạt động này trong quá khứ, trước khi anh bị tố quấy rối tình dục.

Pham Anh Khoa xin loi sau khi lien tiep bi to quay roi tinh duc hinh anh 3
Cuối buổi trò chuyện, Phạm Anh Khoa nhấn mạnh “không gạ tình”.

“Trong quá khứ, tôi từng băn khoăn mình có xứng đáng là đại sứ cho chương trình chống bạo hành phụ nữ hay không. Lúc đó, những dò dẫm trong suy nghĩ của tôi đã nhận được sự đồng tình của công chúng”, anh nói.

Phạm Anh Khoa khẳng định sẽ đồng hành cùng các chiến dịch cùng thông điệp rõ ràng, tổ chức các chương trình biểu diễn mang tính cổ động, bao gồm cả chiến dịch hashtag #Metoo hiện nay. Lúc này, một lần nữa Phạm Anh Khoa nói lời xin lỗi đến những ai từng bị tổn thương. Tuy nhiên, anh khẳng định “đó không phải là gạ tình”.

Phạm Anh Khoa không quên nói về những cái khó của người làm ngành giải trí: đó là không có giờ giấc cụ thể, có thể làm việc tại nhà riêng và không hề biết rõ về hành vi bị gọi là quấy rối tình dục.

“Tôi sẽ có nhìn nhận thay đổi ở góc độ của bản thân. Nhưng tôi cũng mong các bạn thay đổi về suy nghĩ. Đó là những gì tôi muốn chia sẻ ở thời điểm này”, rocker nói thêm.

(Theo Zing)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.