‘Đáng yêu’ sao cái nghiệp dâu trăm họ !!!

Trong nhiều câu chuyện buồn như CSGT vòi tiền, mãi lộ, đánh dân… theo bạn đọc Thu Trang cũng còn đó những nghĩa cử đẹp lắm. Kể lại câu chuyện 2 lần được CSGT giúp đỡ, bạn đọc này kết luận: ‘Thật vui khi có những CSGT dễ thương đến vậy’.
Những CSGT dễ thương - Ảnh 1.
Thượng uý Nguyễn Minh Trường đẩy xe chết máy giúp dân trên đường quốc lộ 50, huyện Bình Chánh – Ảnh: HỮU KHOA

Đọc bài: ‘Kẹt xe, CSGT giúp dân bế cháu bé đến bệnh viện cấp cứu“, tôi lại nhớ câu chuyện của mình vào tháng 7 năm ngoái.

Hôm đó là một ngày mưa dầm dề, nước ngập hầu hết các con đường ở thành phố. Đoạn đường ngay công ty tôi làm cũng không ngoại lệ, nước ngập lên nửa xe máy.

Trên đường về nhà ngang qua đường Trần Xuân Soạn (quận 7), chiếc xe dầm mưa cả ngày nên dở chứng tắt máy. Nước ngập, đường đông, xe lại nặng, tôi không tài nào nhấc bổng chiếc xe lên bờ được. Tôi đứng đơ giữa dòng xe cộ tấp nập qua lại mà không biết phải làm gì.

Anh CSGT bên kia đường vội chạy lại đẩy chiếc xe lên bờ rồi ra sức đạp nổ giùm tôi. Tôi chẳng kịp nói lời cám ơn thì anh đã chạy qua bên đường tiếp tục công việc điều tiết giao thông của mình.

Đó là lần đầu tiên tôi được CSGT giúp đỡ, cũng là lần đầu tiên tôi cảm thấy họ giúp dân!. À, thì ra CSGT cũng có người dễ thương đến vậy.

Một lần khác, trong lúc chở bao bơ má gửi ở quê lên, tôi bị ngã xe khi tới quận Bình Tân. Trong lúc ai nấy cũng thờ ơ, vội vàng về nhà khi trời sắp mưa thì anh CSGT ven đường đến đỡ và giúp tôi cột bao bơ lại sau xe. Tôi rối rít cám ơn, rồi lao nhanh trong mưa, miệng vẫn nở nụ cười yêu đời.

Thời gian gần đây lướt facebook, đọc báo, tôi thường thấy hình ảnh CSGT làm việc tốt, nào là giúp người dân nhặt ớt, quét ngao; CSGT dắt cụ già qua đường giữa dòng xe cộ tấp nập, CSGT giúp người dân bị tại nạn đến bệnh viện, CSGT bắt cướp giữa đường…

Và, mới đây nhất chính là hình ảnh hai CSGT bế cháu bé đi bệnh viện cấp cứu. Tôi thấy hình ảnh đó thật đẹp và rất đáng nhân rộng.

Trong nhiều câu chuyện đáng buồn như CSGT vòi tiền, mãi lộ, đánh dân… cũng thật may vì còn có những nghĩa cử đẹp như vậy.

Hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều câu chuyện đẹp như vậy nữa. Nhìn hình ảnh anh CSGT bồng bé gái trên xe tôi thấy đẹp lắm, cứ giống như một người cha đang bồng bế đứa con của mình.

Bạn đã từng chứng kiến CSGT giúp dân? Những hình ảnh đẹp về chiến sĩ CSGT để lại ấn tượng trong bạn? Hãy chia sẻ với chúng tôi qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc email: dandt@tuoitre.com.vn.

‘Tôi đã khóc khi nhìn hình ảnh 2 chiến sĩ CSGT chở bé đi cấp cứu’

TTO – Từng rơi vào trường hợp bị kẹt xe khi đưa con đến bệnh viện cấp cứu, bạn đọc Huyền Nga cho biết chị đã khóc khi đọc bài viết về hình ảnh 2 CSGT chở một em bé tới bệnh viện giúp mẹ bé.

THU TRANG
Theo Tuổi trẻ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.