THPT Tam Phú – 20 năm nỗ lực và vươn lên

Sáng ngày 16/11/2019 tại trường THPT Tam Phú (31 Phú Châu, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức) đã long trọng diễn ra lễ Kỷ Niệm 20 Năm Thành Lập trường THPT Tam Phú (1999 – 2019).

Đến tham dự và chúc mừng cho nhà trường có sự hiện diện của ông Nguyễn Mỹ Phi Phụng – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GD TP.HCM, bà Phan Thị Kim Sinh – Phó Bí thư Quận ủy Quận Thủ Đức cùng các lãnh đạo phường và các Thầy Cô Hiệu trưởng các trường THPT trong cụm 8.

Bên cạnh đó là sự hiện diện gần 100 Thầy cô là Cựu GV, từng có thời gian tham gia công tác giảng dạy tại trường cũng như hơn 1600 em là cựu học sinh, học sinh đã và đang gắn bó với mái trường THPT Tam Phú.

Buổi lễ đã diễn ra thật ấn tượng với nhiều giây phút lắng đọng, bởi đó là cuộc hội ngộ của hành trình 20 năm giữa những thế hệ Thầy và Trò của mái nhà chung Tam Phú này.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, cô Nguyễn Thị Hoàng Anh cho biết – Trường THPT Tam Phú được thành lập vào 9-1999, những ngày đầu thành lập, trường chỉ có 15 lớp 10 với tổng số 727 học sinh và 41 CB-GV-NV. Vượt qua nhiều khó khăn, trường có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp phát triển giáo dục của TP. Thành quả to lớn mà trường có được chính là các thế hệ học sinh đã trưởng thành và thành công trên nhiều lĩnh vực, nhiều cựu học sinh đang giữ những vị trí cao tại các cơ quan Nhà nước.

“20 năm – quãng thời gian không dài nhưng cũng đủ để trường khẳng định sự tồn tại và nỗ lực vươn lên. Tuy nhiên, chặng đường phía trước cũng đầy khó khăn, thách thức với xu thế hội nhập quốc tế và đổi mới chương trình giáo dục phổ thông đòi hỏi tập thể CB-GV-NV phải đoàn kết, chung sức và mỗi cá nhân phải vượt qua chính mình, góp phần xây dựng Trường THPT Tam Phú thật sự trở thành ngôi trường hạnh phúc” – cô Hoàng Anh nhấn mạnh.

Buổi lễ kết thúc với phần tri ân đầy ấn tượng, khi mà hơn 1600 em Cựu học sinh và Học sinh đã cùng đứng lên, hướng về phía các Thầy – Cô giáo của mình để cúi đầu tri ân. Có thể thấy, đấy là một hình ảnh đẹp, một dấu ấn đẹp của các bạn học sinh trường THPT Tam Phú đã dành cho Thầy Cô của mình trong giây phút thiêng liêng này. Cái cúi đầu với lời tri ân chân thành nhất sẽ là khoảnh khắc thiêng liêng mà cũng sẽ là kỷ niệm thật đẹp của ngày hôm nay và cả ngày mai. Mỗi một bạn rồi sẽ lớn lên trên hành trình đi tìm về tương lai phía trước, nhưng hôm nay đây vẫ đã không quên được nơi mình đã bắt đầu.

G.C.H

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.