Vụ việc trên sân Pleiku: Đáng bị trừng phạt nghiêm khắc

Bực dọc là phản ứng của nhiều người hâm mộ khi xem xong trận tứ kết lượt đi Cúp quốc gia giữa chủ nhà HAGL và Hà Nội tối 11-5.

HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng trọng tài khi bị trục xuất khỏi khu vực kỹ thuật. Ảnh: ANH LINH

HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng trọng tài khi bị trục xuất khỏi khu vực kỹ thuật. Ảnh: ANH LINH

Tiếc cho một trận cầu được dự báo có tính chuyên môn cao, nhưng lại kết thúc bằng khung cảnh hỗn loạn cùng những hình ảnh xấu xí của các cầu thủ lẫn HLV đội Hà Nội.
Mọi chuyện bắt đầu vào phút 84 khi Thành Lương phạm lỗi với Văn Thanh (HAGL). Trước khi bị phạt thẻ vàng, Thành Lương được trọng tài Ngô Duy Lân nhắc nhở rồi mới đưa thẻ vàng. Vừa thấy thẻ vàng, Thành Lương liên tiếp có những hành vi phản ứng. Vì vậy, anh đã bị trọng tài dùng thẻ đỏ truất quyền thi đấu.
Ngoài sân, HLV Chu Đình Nghiêm đã có thái độ phản ứng hết sức hung hãn với những lời lẽ không hay với trọng tài. Đứng sát bên, trọng tài thứ tư Trần Đình Thịnh nghe rất rõ lời chửi tục liền thông báo cho trọng tài Ngô Duy Lân chạy đến trục xuất ông Nghiêm khỏi khu vực kỹ thuật. Ngay lập tức, ông Nghiêm nhiều lần xông đến phản ứng trọng tài chính, thậm chí còn dùng tay đẩy vào người trọng tài.
Khi trận đấu vừa kết thúc, tiền đạo Oseni lao về phía khu vực của HAGL muốn ăn thua đủ với cầu thủ đội này. Bất bình với hành vi thái quá của đội khách, một số khán giả đã ném chai nước xuống khu vực kỹ thuật của CLB Hà Nội. Trong cảnh hỗn loạn ấy, giám đốc điều hành CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn đã lấy chai nước ném ngược trở lên khán đài A. Hành động này đã khiến khán giả không chịu ra về, họ nán lại trên sân đòi người ném chai nước phải xin lỗi.
Trưa 12-5, chuyên gia Đoàn Minh Xương nói với PV: “Trận cầu nói trên đã mang lại sự thất vọng não nề bởi những hình ảnh quá mức xấu xí đáng bị trừng phạt nghiêm khắc. Tôi thật sự ngỡ ngàng với hình ảnh chiếu cận cảnh vẻ mặt hết sức hung hãn, cũng như việc nhiều lần nhảy vào sân như muốn “ăn tươi nuốt sống” trọng tài của HLV Chu Đình Nghiêm”.
Trong khi đó, một trọng tài kỳ cựu (đề nghị không nêu tên) phân tích thiếu sót của trọng tài Ngô Duy Lân (nếu có) là việc bỏ qua thẻ vàng với Rimario (HAGL) và Duy Mạnh (Hà Nội) vào cuối hiệp một, khi cả hai cố tình gây hấn lẫn nhau. Xét về toàn cục, trọng tài đã làm tốt chuyên môn. Theo vị trọng tài này, ban kỷ luật thuộc LĐBĐ VN cần có hình thức xử lý thích đáng với sai phạm của Thành Lương, HLV Chu Đình Nghiêm…
Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết trong báo cáo gửi về ban tổ chức, giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và tổ trọng tài đã báo cáo chi tiết về những hành vi phản ứng, lời chửi bới, nhục mạ tổ trọng tài của cầu thủ và HLV Hà Nội.

Sĩ Huyên (Theo TTO)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.