SaiGon Choir và ước mơ thực hiện concert hợp xướng hoàn toàn bằng tiếng Việt

Saigon Choir đã tổ chức concert “Catch Our Dreams” thành công mỹ mãn trong đêm 14/12 vừa qua.

Đêm nhạc diễn ra tại phòng hòa nhạc Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh với sự góp mặt của hai nghệ sĩ opera nổi tiếng Đào Mác và Thu Thảo, ngoài ra còn có sự tham gia của nghệ sĩ piano Mỹ Dung,Thu Hằng, nghệ sĩ trẻ alto saxophone Triều Vỹ, các percussionists như Hồng Minh, Quốc Vinh, Ngọc Huy đều là những nghệ sĩ chơi nhạc cụ gõ nổi tiếng hiện nay.

Các thành viên của dàn hợp xướng không thể giấu sự hân hoan trong ánh mắt khi concert lần thứ 5 của Saigon Choir đã diễn ra thành công trọn vẹn.

Một chặng đường khá dài với sự giúp sức của những người cùng chung chí hướng và niềm đam mê.

Những cái tên thân thuộc lần lượt được xướng lên cùng lời cảm ơn chân thành, bày tỏ sự biết ơn của dàn hợp xướng vì đã được giúp sức rất nhiều bởi những người anh, người chị, người thầy, người cô và những người bạn thân thiết.

Những thành viên ưu tú gắn bó với Saigon Choir ngay từ những ngày đầu.

Nhiếp ảnh gia Kiếng Cận – người đã không ngại bước cùng hợp xướng Sài Gòn trong những bước đi đầu tiên – chúc mừng concert của Saigon Choir diễn ra trọn vẹn.

Trải qua 3 năm đầy khó khăn và sóng gió, Saigon Choir vẫn đều đặn tổ chức các liveshow hợp xướng thu hút được sự quan tâm của khán thính giả xa gần, thể hiện qua việc vé chương trình được bán hết chỉ trong vòng một tuần.

Luôn luôn phải có một bước chân can đảm đầu tiên, rồi những bước về sau mới được nhẹ nhàng, nghĩ vậy và họ cứ bước đi mặc cho những khó khăn vây bủa.

Cựu thành viên lâu đời của Saigon Choir.

Soloist của dàn hợp xướng đều là các ca sĩ có chất giọng sáng khỏe, đầy nội lực.

Ngoài giọng hát hay, điểm mạnh của họ còn là ngoại hình đẹp, dễ gây ấn tượng với khán giả.

Những thành viên đã đồng hành suốt nhiều năm qua cùng Saigon Choir với tiêu chí hoàn thiện bản thân song song với việc phát triển dàn hợp xướng Sài Gòn ngày càng lớn mạnh.

Anh Lâm Ngọc Trọng (bìa trái) – thành viên đa năng của hợp xướng, anh luôn đảm đương nhiều nhiệm vụ quan trọng trong ekip tổ chức chương trình, đặc biệt là ở khâu thiết kế.

Anh Nguyễn Hồ Mạnh Nhân – một trong những thành viên cộm cán gắn bó lâu đời nhất với Saigon Choir, luôn luôn nằm trong ekip tổ chức chương trình, dù ít xuất hiện trên sân khấu nhưng chưa bao giờ rời khỏi vị trí then chốt bên trong hậu đài.

Các thành viên của Saigon Choir đa năng, đa sắc.

Dàn “mỹ nam” thu hút mọi ánh nhìn của các khán giả trong đêm 14 -12 vừa qua.

Ekip tổ chức chương trình “Catch Our Dreams”, trong đó có anh Khanh Trần (áo caro) dù chưa bao giờ có mặt trên sân khấu biểu diễn cùng Saigon Choir nhưng lại là thành viên đặc biệt nhất của dàn hợp xướng.

Anh Khanh Trần là quản trị viên của fanpage Saigon Choir. Những khâu quan trọng để làm nên một chương trình trọn vẹn thực sự không thể kể thiếu tên anh. Khi được hỏi ở Saigon Choir có điều gì thu hút mà lại khiến anh yêu thương gắn bó lâu như vậy, thì anh đã không ngại ngần bộc bạch rằng: “Tôi để ước mơ âm nhạc của mình nơi đây, một cách nào đó, dõi theo không có nghĩa là từ bỏ.”

Từng chút từng chút một, Saigon Choir nhận được những tình cảm đáng trân quý đó rồi gom góp để dành, ấp ủ trong tim cho “hòn than” bên trong mỗi người không bao giờ tắt.

Pianist Mỹ Dung – một trong số những rehearsal pianist hàng đầu Việt Nam và nghệ sĩ opera nổi tiếng Đào Mác tại concert.

Nghệ sĩ opera Thu Thảo chinh phục khán giả bằng giọng hát ngọt ngào và nét duyên dáng trẻ trung.

Các nghệ sĩ chơi nhạc cụ gõ nổi bật tại TPHCM cũng đều đặn góp mặt tại các concert của Saigon Choir trong nhiều năm nay.

Sự góp mặt mới của nghệ sĩ trẻ alto saxophone Triều Vỹ trong concert năm nay.

Theo chia sẻ của ekip tổ chức chương trình, đêm concert diễn ra hoành tráng với sự tham gia của 70 nghệ sĩ, được chuẩn bị trong hơn 3 tháng tập luyện ròng rã, chỉ để có được 90 phút phục vụ khán giả. Không có bất kỳ sự hỗ trợ kinh phí nào. Giá vé chỉ từ 200.000VND – 500.000VND kèm theo chương trình giảm giá từ 30%-50% cho học sinh sinh viên. Chưa bao giờ phần thu đủ bù cho phần đã chi trong công tác tổ chức chương trình, toàn bộ thành viên hợp xướng tất nhiên là đều không nhận thù lao. Các nhạc sĩ chuyển soạn bài vở cho hợp xướng như nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, Trương Chí,… cũng giúp đỡ chương trình bằng cách lấy thù lao ít hơn giá thông thường gấp nhiều lần. Và cứ như thế, họ – Saigon Choir – đã tận hiến cho nghệ thuật hợp xướng được 3 năm.

Chỉ huy Huỳnh Quang Thái gửi lời cảm ơn chân thành tới những cống hiến của nhạc sĩ Trương Chí cho nghệ thuật hợp xướng nước nhà.

Họ luôn ấp ủ ước mơ thực hiện một concert hợp xướng hoàn toàn bằng tiếng Việt, ước mơ về một dàn hợp xướng Việt Nam đủ sức, đủ tầm vươn ra thế giới.

Ngay sau “Catch Our Dreams”, các thành viên của Saigon Choir lại tiếp tục bắt tay vào chuẩn bị cho ước mơ mà họ đã chia sẻ tại đêm diễn, đó là tổ chức một liveshow hợp xướng mang tên “Tiếng Việt” chỉ hoàn toàn hát các bài Việt Nam. 

Họ luôn hát bằng cả trái tim, trân trọng từng khoảnh khắc để cống hiến hết mình cho khán giả yêu nghệ thuật.

Dù đang rất khó khăn, nhất là trong việc tìm nhà tài trợ, nhưng chỉ huy Huỳnh Quang Thái cũng như các hợp xướng viên đều tin rằng ước mơ ấy sẽ sớm thành hiện thực, như chính thông điệp mà họ muốn gửi đến khán giả trong đêm diễn, rằng: “Đừng sợ hãi, hãy cứ mạnh dạn thể hiện bản sắc và khả năng của mình. Bởi vì mỗi người đều có những thế mạnh riêng, tự tin thể hiện thế mạnh ấy cho thế giới thấy mình là ai và mình đóng góp được những gì cho cuộc sống.”

Ngọc Mai – Thị Hội

Nguồn ảnh: Kiengcanteam, Timmy, Tran Hoang Minh’s Team.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.