NTK – Họa sỹ Trung Đinh: “Yêu áo dài là yêu đất nước”

Áo dài – nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. “Yêu áo dài là yêu đất nước” – Nhà thiết kế – Họa sỹ Trung Đinh đã phối hợp cùng kênh truyền hình Netviet VTC10 tổ chức sự kiện với chủ đề “Áo dài Việt – Hội tụ và lan tỏa” với mong muốn lan tỏa cảm hứng và kiến thức trong cộng đồng về giá trị văn hóa và giá trị mỹ thuật lâu đời của áo dài Việt Nam.

Có lẽ chỉ những người có một tình yêu cháy bỏng với áo dài mới có thể thổi hồn vào những nét vẽ khiến chúng trở nên sinh động như NTK Trung Đinh. Là một người đam mê hội họa, lại được đào tạo trong môi trường bài bản, anh luôn đau đáu phải làm cách nào mới có thể lan tỏa chiếc áo dài Việt Nam một cách sâu rộng nhất.

Nhà thiết kế – họa sỹ Trung Đinh tên thật là Đinh Quang Trung, sinh 16.01.1983 tại thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Anh từng tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang của trường Đại học Sư phạm kỹ thuật, tham gia hướng dẫn luận văn sinh viên tốt nghiệp cho nhiều thế hệ sinh viên thời trang và hiện tại đang là giám đốc trung tâm vẽ trên vải Trung Đinh.

Qua bàn tay khéo léo cùng gu thẩm mỹ của mình, NTK – Họa sỹ Trung Đinh đã đưa hội họa vào trang phục truyền thống, khởi nguồn sự sáng tạo bằng những chất liệu từ cuộc sống đời thường, tìm kiếm các ý tưởng từ kho tàng văn hóa dân tộc và thiên nhiên bình dị.

Gặp gỡ NTK – Họa sỹ Trung Đinh trong không gian đầy tính nghệ thuật tại số 24/5 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, Tp HCM trong chương trình “Áo dài Việt – Hội tụ và lan tỏa” đã mang đến một cuộc giao lưu thú vị cùng anh và những khách mời đặc biệt: Nhà thiết kế Thuận Việt, Nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy, Đạo diễn hình ảnh Vô Thường và lớp trẻ tiếp nối như hoa hậu Việt Nam 2018 Tiểu Vy. Lắng nghe những nhìn nhận sâu sắc về nghề nghiệp và tình yêu sau chặng đường tạo dựng và phát huy thành tựu trong lĩnh vực nghiên cứu áo dài của họ mới thấy, đây như một nơi kết nối giá trị truyền thống với hiện đại, kết nối giữa những người đang lưu giữ nét đẹp văn hoá và những người thưởng thức.

Với mong muốn chia sẻ nghề với nhiều người cùng lí tưởng. Thế nên, lớp học dạy vẽ của NTK – Họa sỹ Trung Đinh cũng đã ra đời. Đến nay, rất nhiều sản phẩm với những nét cọ tinh tế đến từng chi tiết được anh cũng như các học trò học trò dày công thực hiện. Thông qua sự kiện này, NTK – HS Trung Đinh mong muốn tất cả chúng ta bằng một cách riêng sẽ cùng giúp chiếc áo dài được sống mãi trong trái tim người Việt.

Chương trình còn có sự góp mặt đặc biệt của hai Diva làng nhạc Việt: Cẩm Vân và Thanh Lam, cùng cặp đôi nghệ sỹ trẻ Hoàng Trang – Nguyễn Đông với những nhạc phẩm bất hủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.