Giữa tâm dịch, 9x Đắk Lắk Lương Thúy đã làm điều “phi thường nhỏ bé” hỗ trợ mọi người

Mới đây, 9x Lương Thúy đã có những hành động ý nghĩa, hỗ trợ người dân Buôn Ma Thuột và đặc biệt là cho các Y, bác Sỹ và sinh viên tại vùng “trọng điểm của dịch” là Đà Nẵng.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 lần thứ hai tại Việt Nam, đã có ảnh hưởng không nhỏ  trong nhiều lĩnh vực đời sống – kinh tế, những người có hoàn cảnh khó khăn như: người vô gia cư, bán vé số, lao động thời vụ bị ngưng không có bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… đang đứng trước những khó khăn khi mất nguồn thu nhập; gánh nặng mưu sinh thường nhật “cơm áo gạo tiền” càng đè nặng trên vai.

Đặc biệt, tại “vùng trọng điểm của dịch”, khi mà các bác sỹ ở đầu chiến tuyến đang nỗ lực hết mình để chữa trị cho những bệnh nhân mắc Covid 19 ở Đà Nẵng. Tại nơi này, cũng có hàng ngàn các bạn sinh viên ở lại tự ý thức có hành động cách ly để bảo vệ cho người thân ở quê.

Chính vì vậy, những hoạt động của các mạnh thường quân trong những ngày này đã liên tục được diễn ra. Những phần quà, lớn, nhỏ đong đầy yêu thương gửi đến nơi đầu chiến tuyến.

Một trong những mạnh thường quân đã có hành động “phi thường nhỏ bé” đó chính là cô gái trẻ Lương Thúy, hiện tại đang làm chủ một quán cơm nhỏ tại 273 Phan Bội Châu, thành phố Buôn Ma Thuột, Đăk Lak đã có những hành động đầy ý nghĩa, lan tỏa yêu thương.

Được biết, trong những ngày này, Lương Thúy đã nỗ lực tự mình bán cơm, bán bánh mì để gây quỹ, góp chút sức vào “trận chiến chống dịch Covid-19” của toàn dân. Ở trong tâm dịch, khi mà nhà nhà, người người tăng giá khẩu trang thìLương Thúy đã bán trợ giá khẩu trang để gây quỹ, thậm chí chịu phần lỗ về mình để cho mọi người dân ở thành phố Buôn Ma Thuột mua được hộp khẩu trang với giá cả phù hợp túi tiền của mình nhất.

Sau đó,cô gái trẻ đã dùng toàn bộ số tiền mà mình bán được để tặng các bác sỹ ở đầu chiến tuyến 1 thùng khẩu trang 2000 cái, gửi 5 triệu để mua lương thực cho các bạn sinh viên tại Đà Nẵng. Đặc biệt, ở thành phố Buôn Ma Thuột, nơi Lương Thúy cũng trao tặng cho người dân miễn phí 1000 cái khẩu trang.

Chia sẻ về hoạt động lần này, Lương Thúy cho biết: “Từ trước đến nay, mình cũng thi thoảng kêu gọi mọi người ủng hộ các trường hợp khó khăn, cần giúp đỡ. Mình và nhân viên ở quán cũng thường xuyên có các hoạt động đi chùa, thăm các trẻ em  mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa. Nhưng lần này, mình quyết định tự trích toàn bộ vốn liếng và số tiền bán bánh mì được để đem trao những phần quà nhỏ cho mọi người. Đó tuy không phải hành động quá đỗi lớn lao. Tuy nhiên, dòng máu mà mình đay chảy trong người là “máu đỏ, da vàng” mà! Khi thấy đồng bào mình có khó khăn vì dịch Covid-19 như vậy, mình có bao nhiêu, sẽ chia sẻ bấy nhiêu!

Tuy rằng, hoạt động lần này của mình cũng có những lời lẽ không mấy xinh đẹp, mình cũng có phần buồn. Nhưng không vì  thế, mà sẽ ngưng ủng hộ từ thiện cho mọi người được! Nhất là khi cả nước đang cùng đồng lòng nắm tay nhau để đi qua “cơn bão lớn” bởi Covid-19 đem lại này! Mình vẫn luôn nghĩ rằng, “cho đi sẽ nhận lại, cứ sống tốt, trời xanh ắt sẽ an bày”!

Tuy rằng, những phần quà mà Lương Thúy trao tặng không lớn nhưng lại tạo nên một điều “phi thường nhỏ bé”, lan tỏa rộng rãi thương yêu, đùm bọc đến cho mọi người.

Được biết, sắp tới, nếu có điều kiện, Lương Thúy sẽ tiếp tục ủng hộ các bác sỹ ở đầu chiến tuyến, các bạn sinh viên tại Đà Nẵng và những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.