Mr. Chu: “Ở Big Arts Entertainment các nghệ sĩ luôn được nói lên cái “tôi” trong âm nhạc của chính mình”

Không chọn lối đi an nhàn, Mr. Chu luôn cố gắng hết sức để kiến tạo nên những điều mới lạ, biến bản thân trở thành một thủ lĩnh mà bất kỳ một nghệ sĩ trẻ nào cũng có thể tin tưởng và đầu quân cho công ty của mình.

Mr. Chu tên thật là Chu Văn Cường, anh sinh năm 1990, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Ở tuổi 30, Mr. Chu đã sở hữu cho mình một công ty giải trí có tiếng trong giới là Big Arts Entertainment và một công ty truyền thông DBA&CC Media. Trải qua 2 năm khởi nghiệp với nhiều khó khăn, Mr. Chu đã có những chia sẻ thắng thắn về con đường sự nghiệp đầy khó khăn của mình.

Chào Mr.Chu. Được biết gần đây anh có làm đạo diễn chương trình Festival nghệ thuật hữu nghị quốc tế tại phố đi bộ Hoàn Kiếm và truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình Hà Nội. Anh có thể chia sẻ đôi chút về chương trình, công tác chuẩn bi và những khó khăn gặp phải được không?

Đây là 1 sự kiện do Liên hiệp Hữu nghị Quốc tế Việt Nam tổ chức nhằm quảng bá, giao lưu nghệ thuật Quốc tế, cụ thể là Piano và Dancesport của các nước đến khán giả Việt Nam và ngược lại của Việt Nam đến khán giả Quốc tế.

Tổng thời gian mình làm việc và chuẩn bị chỉ rơi vào khoảng 2 tuần. Đó là quãng thời gian rất ngắn cho ekip thực hiện. Chương trình cũng nhận được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị làm truyền thông và sự kiện. Tuy nhiên đó cũng chính là khó khăn lớn nhất khi phải làm quen, thích ứng và ráp các bộ phận của các bên vào với nhau để thực hiện chương trình được tốt nhất. Hơn nữa chương trình được truyền hình trực tiếp nên mọi sự chuẩn bị đều phải rất kỹ lưỡng và không được phép sai sót ở bất cứ một khâu nào.

Cá nhân Cường cũng có kinh nghiệm làm đạo diễn, thực hiện khá nhiều chương trình trực tiếp và các chương trình lớn hơn nên kinh nghiệm tích lũy được cũng giúp ích rất nhiều cho chương trình lần này. Ngoài ra, bên cạnh Cường còn có những cộng sự trẻ và đầy nhiệt huyết, làm việc với Cường qua nhiều năm nên mọi người hiểu ý nhau, vào việc rất nhanh chóng.

Anh hiện đang làm rất nhiều công việc khác nhau từ đạo diễn, marketing, booking, sản xuất sự kiện/phim ảnh/MV đến quản lý nghệ sĩ… Anh có nghĩ rằng mình đang “tham công tiếc việc” quá nhiều không?

Thực ra các lĩnh vực kinh doanh bên mình đang xây dựng phát triển thành hệ sinh thái cung cấp chéo các dịch vụ cho nhau để có thể chủ động hơn trong cung ứng nội bộ. Tuy rằng có nhiều vất vả, khó khăn hơn khi cùng lúc xử lý nhiều đầu việc khác nhau nhưng với sức trẻ và phương châm “Còn trẻ thì còn cố gắng, già rồi lấy sức đâu mà cố gắng” mình và các cộng sự trong công ty luôn làm việc hết mình để tạo ra giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Hiện tại bây giờ anh đang làm chủ 1 công ty giải trí cũng có tên tuổi trong giới là Big Arts Entertainment và 1 công ty media chuyên quay TVC, event, marketing cho nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước thì đâu là lĩnh vực anh muốn hướng tới tập trung nhất?

Như mình đã chia sẻ, cả hai công ty đều nằm trong hệ sinh thái mà mình đang xây dựng nên mình chia đều thời gian cho cả hai. Nếu có thiên vị thì mình có chút nghiêng về công ty giải trí BAE vì ở đó mình được cháy với đam mê cùng các bạn trẻ tài giỏi, được thoải mái sáng tạo, được nói lên cái tôi trong nghệ thuật nhiều hơn. Còn với công ty media thì mình vẫn được sáng tạo nhưng nhiều khi bị giới hạn bởi những điều kiện của khách hàng. Mà trách nhiệm của mình thì phải làm sao để chiến dịch quảng cáo của khách hàng được tốt nhất có thể.

Với khối lượng công việc nhiều và dày đặc như thế thì anh làm cách nào để quản lý, sắp xếp thời gian phù hợp cho cuộc sống của mình?

Hiện tại mình đang dành phần lớn thời gian cho công việc, ít có thời gian cho bản thân. Mục tiêu của mình là hết năm 30 tuổi có thể an nhàn, dành nhiều thời gian cho bản thân hơn khi công ty đi vào ổn định. Còn bây giờ, mình đang trong quá trình “khởi nghiệp” nên mình vẫn phải tập trung cho công ty vì không chỉ cho tương lai của bản thân mà còn tương lai của những cộng sự đã và đang đi cùng mình đến bây giờ. Và chỉ khi mình cố gắng hết sức thì kết quả có thế nào đi nữa thì cũng không thấy hổ thẹn với bản thân và những người anh em của mình.

Một số sản phẩm âm nhạc của công ty giải trí BAE không đi theo số đông nhưng lại có phong cách rất riêng biệt. Đó có phải là sự mạo hiểm hay không?

Mình làm trong nghề sáng tạo lâu năm và mình rất yêu thích sự sáng tạo ở mọi khía cạnh cuộc sống. Các bạn nghệ sĩ trong công ty cũng đều có chung suy nghĩ tạo ra những sản phẩm mang tính sáng tạo, phong cách âm nhạc mới mẻ và có đôi chút lạ để tạo ra chất riêng của BAE. Có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với những sản phẩm đi đúng thị hiếu người nghe nhưng ở BAE các nghệ sĩ được nói lên cái “tôi” trong âm nhạc của chính mình.

Nghe nói cuối năm 2019, anh có gặp khó khăn trong việc quản lý nhân sự. Sau khi vượt qua được khó khăn ấy, anh có đánh giá như thế nào về tầm quan trọng của nhân sự trong một công ty?

Nhân sự là một phần rất quan trọng trong doanh nghiệp. Mình là doanh nghiệp trẻ, mình muốn đồng hành cùng những người trẻ để nâng cao tính sáng tạo và tính cập nhật xu hướng của các bạn hơn.

Xung quanh mình có rất nhiều cộng sự mà có thể coi nhau là anh em trong gia đình. Thế nhưng vào năm 2019 công ty giải trí của mình gặp phải khó khăn lớn khi đặt niềm tin nhầm nhân sự công ty. Lúc đó mình rơi vào khủng hoảng rất nặng với sự ra đi của nhiều nhân sự nội bộ, kéo theo đó là ảnh hưởng kinh tế trầm trọng. Sau tất cả, vẫn có những người anh em chấp nhận mọi thứ và ở lại bên mình xây dựng lại công ty vững mạnh hơn. Có thể kể đến như: Nhạc sĩ – Ca sĩ Tăng Duy Tân (chủ nhân hit Tình đầu, 05, Ngây thơ), Ca sĩ T.A, Nhạc sĩ Trung Sơn, Nhà sản xuất âm nhạc VRT (các sản phẩm Người âm phủ ft. OSAD, Cùng anh ft. Ngọc Dolil..), Nhạc sĩ – Sản xuất âm nhạc Phong max.. ở BAE hay như một số cộng sự bên công ty media như Quản lý sản xuất Định Vũ, Hành chính nhân sự Văn Long và 1 số cộng sự mới như Thu Chan, Trương Long, Đức De, Ho Mập…Tất cả mọi người đã cố gắng hết sức cùng mình để xây dựng 1 BAE mạnh mẽ hơn, 1 DBA&CC Media sáng tạo hơn.

Năm 2020 tiếp tục là một năm khó khăn của nền kinh tế chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19, điều đó đã tác động đến công ty của anh như thế nào?

Năm 2020 vừa qua là một năm “kinh tế buồn” mà mình lại tái cơ cấu công ty vào đúng thời điểm này nên thật sự có nhiều thách thức, khó khăn. Nhưng đó cũng là cơ hội lớn đối với bản thân và công ty mình bởi sự cạnh tranh trong nghề giảm đi nhiều. Bên cạnh đó với sự tự tin khi đặt chất lượng sản phẩm của khách hàng lên hàng đầu, những sản phẩm của công ty mình đáp ứng đủ hoặc thừa so với yêu cầu ban đầu của khách hàng. Vì vậy công ty mình cũng nhận được nhiều sự tin tưởng và trở thành đối tác “ruột” cho nhiều nhãn hàng.

Mong dịch Covid-19 sớm được dập tắt. Và năm mới 2021 xin được kính chúc quý báo và toàn thể bạn đọc có một năm nhiều may mắn, thành công, sức khỏe… đến với mọi người hơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.