Chàng MC vì cộng đồng Cổ Tấn Minh Quang “mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình cùng Thành phố trong công tác đẩy lùi dịch bệnh”

MC Cổ Tấn Minh Quang chia sẻ: từ những ngày đầu, khi dịch bùng phát tại TP.HCM, chứng kiến cảnh những gia đình phải đi cách ly, vợ xa chồng, mẹ xa con của các bác sĩ nơi tuyến đầu…. trong lòng tôi đau đáu một nỗi niềm khó tả.

Với mong muốn làm một việc gì đó có ý nghĩa, góp một phần nhỏ bé của mình cùng Thành phố trong công tác đẩy lùi dịch bệnh. Chàng MC là một trong những nghệ sĩ đi đầu trong các hoạt động giúp đỡ người dân vừa qua suốt hơn 3 tháng ròng chống dịch Covid – 19.

Là Trưởng phòng sản xuất của Hãng Phim Trẻ, anh vẫn thực hiện công việc livetreams các chương trình tuyên truyền cho các tuyến đầu chống dịch. Với vai trò là một phát thanh viên của Đài tiếng nói Việt Nam, anh vẫn luôn truyền lửa, chia sẻ tạo niềm tin cho các khán thính giả trong các chương trình phát thanh của Đài. Nhưng nó chưa đủ để anh cháy hết mình trong vai trò của một “cựu Đoàn viên” xông xáo, xung phong. Nhất là khi truyền thông luôn đưa tin, lực lượng cho tuyến đầu đang quá tải, mọi miền tổ quốc đang hướng về miền Nam, người người xung phong lên đường làm tình nguyện. Không có kiến thức chuyên môn, anh sẽ hỗ trợ người dân mua thực phẩm, hỗ trợ lương thực cho các khu cách ly, vận chuyển vật tư y tế đến các tuyến đầu… Nghĩ là làm, anh đã đăng ký tham gia tình nguyện ngay không một chút do dự.  Thời gian đầu anh chỉ tham gia cùng địa phương thực hiện việc tuyên truyền, phát các Thông báo đến các hộ gia đình, hỗ trợ thực phẩm cho một số điểm bị cách ly trên địa bàn Quận nơi anh sinh sống. Do ba mẹ đã lớn tuổi, có bệnh nền mà bản thân chưa được tiêm phòng mũi 1, anh chỉ dám tham gia tại địa phương và một số hoạt động thiện nguyện hỗ trợ các nơi bị cách ly.

MC Minh Quang chở rau tặng người dân khó khăn trong thời gian chống dịch.

Nam MC hỗ trợ đi siêu thị giúp dân.

Khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, dịch lan rộng hơn và diễn biến phúc tạp, cũng là lúc mũi 1 được tiêm phủ trên toàn Thành phố. Anh đã đăng ký ngay vào Đội TNV Nghệ sĩ của Thành Đoàn TP.HCM.

Mỗi ngày, khi công việc đã xong, không kể ngày đêm, anh chạy ngay đến nơi tình nguyện, khi thì đi siêu thị mua hàng giúp dân, hôm thì hỗ trợ đểm tiêm, chở thực phẩm, rau củ quả viện trợ cho các khu cách ly cho bà con, điều phối tiêm… Và cứ thế đội tình nguyện nghệ sĩ đã hoạt động không ngừng nghỉ để hỗ trợ người dân: mang những phần quà, hỗ trợ cắt tóc cho bác sĩ và nhân viên y tế, đặc biệt mang tiếng hát của mình động viên tinh thần cho lực lượng tuyến đầu và các bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ người dân, Cổ Tấn Mình Quang còn tham gia biểu diễn văn nghệ tại Bệnh viện dã chiến số 6,7,8.

 

Anh còn là người phụ trách sản xuất chuyên mục “Từ nơi tuyến đầu” của chương trình “Thành phố 18H”

Có nhiều người hỏi anh, khi làm những việc như vậy, nguy cơ tiếp xúc với F0 là rất cao, anh không sợ à? Anh thật lòng chia sẻ: Tôi sợ chứ, rất sợ nữa là đằng khác, vì tôi cũng có gia đình, mẹ tôi đã ngoài 80 tuổi….nhưng khi nhìn các lực lượng tuyến đầu, nhất là các y bác sĩ xông pha quyên thân để phục vụ, tôi thấy việc của mình quá nhỏ bé, và là động lực khiến tôi phải cố gắng thật nhiều để giúp một chút công sức nhỏ bé của mình, mong một ngày sớm thôi, Sài Gòn sẽ hết dịch bệnh.

Anh kể, chưa bao giờ anh có thể tin được rằng, anh cùng đồng đội có thể vận chuyển 1 lúc gần 7 tấn gạo và rau củ quả từ xe tải xuống và chia phần chuyển đến cho người dân một cách nhẹ nhàng, không mệt mỏi hay chiếc xe máy của anh có thể chở được gần 100 bó rau muống đến các khu cách ly cho bà con, nó chất lên chỉ còn thấy mỗi khuôn mặt, hay anh chở một lúc gần 300kg gạo …nhưng không hiểu sao lúc đó anh chở một cách dễ dàng, chỉ cần đưa được đến cho bà con, chỉ cần nghe được câu “cảm ơn chú nha, nhớ giữ gìn sức khỏe và bình an nhé”, mà bao nhiêu khó khăn tan biến, nó như một động lực giúp anh làm nhiều và nhiều hơn nữa.

MC Minh Quang chung tay soạn túi thuốc hỗ trợ F0 tại nhà.

Anh cùng ca sĩ Phương Thanh vận chuyển gạo hỗ trợ người dân khó khăn.

Không chỉ tham gia tình nguyện, anh còn vận động anh em trong gia đình, mỗi người một chút, mua rau, gạo, trứng, dầu ăn, thịt hộp….thậm chí tìm người thân điều trị Covid chuyển viện không liên lạc được, hỗ trợ gia đình mua thuốc, chia thành từng phần, đưa đến các nơi cách ly, giúp đỡ bà con.

Bên cạnh đó, anh cùng gia đình còn chuẩn bị các suất ăn, nước uống để chuyển đến các y bác sĩ tại điểm tiêm, các anh lực lượng tại các điểm chốt, y bác sĩ của một số bệnh viên…nhằm động viên tinh thần cũng như góp một phần nhỏ bé của gia đình hỗ trợ tuyến đầu.

 

Soạn quà cho người dân khó khăn

Anh cùng Hoa hậu H’Hen Nie soạn rau củ tặng người dân

Anh chia sẻ, điều may mắn nhất của anh là luôn được gia đình ủng hộ, có lẽ ba mẹ đều là những người lính năm xưa, và đặc biệt đều là những vị Tình báo kiên cường nên dù rất lo lắng, nhưng mỗi khi nhìn thấy anh chuẩn bị đi tình nguyện, mẹ luôn xông xáo chuẩn bị đồ cho anh, dặn anh: “cố gắng lên con nhé, người dân đang rất cần những chiến sĩ tình nguyện như tụi con và nhớ…hãy luôn cẩn thận nhe hông”.

Có một lần, anh cùng các bạn trong đội TNV Nghệ sĩ đi trao quà cho bà con, họ đã khóc, cứ xá tay cảm ơn mãi, và hình ảnh ấy thôi thúc anh cần cố gắng hơn nữa để làm được thật nhiều, thật nhiều hơn nữa.

Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM trao bằng khen  đã tích cực tham gia công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn Thành phố và được Nhà văn hoá Thanh niên vinh danh “Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2021”.

Ngọc Mai tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.