Khi người Pháp 'giết' người Pháp

Hai lần trước đăng quang tại Europa League, Atletico Madrid đều có một tiền đạo sát thủ, Diego Forlan năm 2010 và Radamel Falcao năm 2012. Lần đăng quang năm nay, ‘sát thủ’ của Atletico Madrid chính là Antoine Griezmann.

 
Khi người Pháp giết người Pháp - Ảnh 1.

Griezmann ghi 2 bàn trong trận chung kết vừa qua, góp công giúp Atletico vô địch Europa League lần thứ 3 từ năm 2010 – Ảnh: INDEPENDENT

Atletico Madrid của HLV Simone tôn thờ sự thực dụng, phòng ngự phản công, rình rập chờ cơ hội để kết liễu đối thủ. Hai trận bán kết trước Arsenal, Atletico Madrid đá như muốn “chọc tức” Arsenal và giành chiến thắng tổng 1-0. Một chiến thắng nhẹ nhàng mà lạnh lùng.

Lối chơi của Atletico Madrid phụ thuộc rất nhiều vào vị “tướng” trung phong – người có “máu” săn bàn, sẵn sàng kết liễu đối thủ chỉ bằng một đường gươm.

Trong trận chung kết đêm qua, vị tướng đó chính là Griezmann. Cả trận, Griezmann dứt điểm 3 lần thì 2 trong số đó thành bàn, một hiệu suất rất cao. “2 bàn thắng của tôi đến từ sự tự tin và máu lạnh của mình”, Griezmann bình luận sau trận đấu về cú đúp trong trận chung kết.

Ghi hai bàn vào lưới Marseille giúp Atletico Madrid giành chiến thắng chung cuộc 3-0, không nghi ngờ gì, chính Griezmann là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Và Griezmann được chấm 9,1/10 điểm.

Có thể thấy, “đường gươm” của cầu thủ người Pháp đã sắc bén hơn rất nhiều, nhất là trong những trận cầu lớn.

Còn nhớ trong trận chung kết Champion League năm 2016 với Real Madrid, Griezmann tung ra đến 5 cú dứt điểm nhưng chỉ có 2 cú trúng đích. Thậm chí, Griezmann không vượt qua được sức ép tâm lý khi bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỉ số cho Atletico trên chấm phạt đền.

Hay trong trận chung kết Euro 2016, số pha sút cầu môn của Griezmann là 4 nhưng chỉ có 2 cú trúng đích. Không thể ghi bàn, Pháp phải nhìn Bồ Đào Nha đăng quang ngay trên sân nhà của mình.

Trận này, có sự hỗ trợ của Diego Costa, Griezmann thi đấu linh hoạt và rộng hơn. Anh thường xuyên dạt biên rồi bó vào trong hoặc tạt cánh vào cho đồng đội; có lúc, lui về đá như một tiền vệ công hoạt động ngoài vòng cấm châm ngòi các đợt tấn công.

Trận này, Griezmann chạm bóng tổng cộng 65 lần nhiều thứ 2 bên phía Atletico Madrid chỉ sau tiền vệ trung tâm Koke. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 88,4%, trong đó có 3 đường chuyền cho đồng đội dứt điểm.

Không quá khi nói Griezmann chính là hạt nhân trong lối chơi của đội bóng Tây Ban Nha.

Nhưng dường như sau chức vô địch nào, Atletico Madrid cũng phải chia tay với những công thần vì họ muốn tìm một CLB lớn hơn, danh tiếng hơn. Năm nay, nhiều tờ báo quốc tế cho rằng Barcelona sẵn sàng chi hơn 100 triệu USD để sở hữu Griezmann.

”Tôi tha hương từ 14 tuổi vì muốn chinh phục danh hiệu. Giờ tôi đã được hai và muốn có nhiều hơn”, Griezmann chia sẻ sau trận đấu.

Nhưng có lẽ đó là câu chuyện của hơn 1 tháng nữa. Còn bây giờ, Griezmann đang tận hưởng niềm vui khi giành được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp sau Siêu cúp Tây Ban Nha năm 2014 rồi hướng đến Nga với chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp sau 20 năm.

(Theo TTO)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.