Thiết kế của Công Trí được đưa vào sách thời trang thế giới

Cuốn sách “Fashion Embroidery” đăng năm mẫu thiết kế trong “Em Hoa” để mô tả về kỹ thuật thêu cao cấp. 

Cuốn sách Fashion Embroidery của tác giả Jessica Pile xuất bản hồi tháng 2. Nhà thiết kế sinh năm 1978 cho biết anh được tác giả gửi tặng sách vào đầu tuần này. Cuốn sách giới thiệu những kỹ thuật thêu đính haute couture được sử dụng trong thời trang của các nhà mốt lớn trên thế giới, trong đó có Chanel, Alexander McQueen, Oscar de la Renta, Valentino, Elie Saab, Gucci, Dolce & Gabbana…

Sách
Bìa sách “Fashion Embroidery” của tác giả Jessica Pile.

Sách dành năm trang viết kèm hình ảnh về một số thiết kế đặc biệt trong bộ sưu tập Em Hoa. Kỹ thuật của Công Trí được mô tả là kết hợp thêu tay và thêu máy để tạo ra chi tiết trong tán lá. Sau đó, nhà thiết kế sử dụng các hạt khô giữa các lớp vải để tạo ra hiệu ứng 3D, sử dụng nếp gấp để tạo ra hiệu ứng chiều cao của đường nét thêu. Hoa ở giữa áo được đính cườm, trong khi các đường viền bên ngoài được thêu bằng máy. Phần bên trong cánh hoa được thêu tay, nổi bật nhất là cách hai màu sắc hòa quyện vào nhau.

Một số thiết kế đẹp mắt của Em Hoa được đăng trong cuốn sách kèm thông tin về kỹ thuật thêu của Công Trí.
Một số thiết kế đẹp mắt của “Em Hoa” được đăng trong cuốn sách kèm thông tin về kỹ thuật thêu của Công Trí.

Tác giả Jessica Pile viết: “Nguyễn Công Trí là một trong những nhà thiết kế tôi yêu thích nhất trong ngành thêu và thời trang. Anh ấy được tôn vinh lần đầu tiên vào năm 2000 khi giành giải ‘Ý tưởng’ trong cuộc thi Collection Grand Prix của Việt Nam. Có trụ sở chính tại TP HCM, anh ấy liên tục tạo ra những mẫu mới đột phá bằng cách kết hợp mẫu thêu tay vô cùng chi tiết trên những thước vải được cắt tay một cách tuyệt đẹp”.

Nhà thiết kế Công Trí.
Nhà thiết kế Công Trí.

Công Trí cho biết sau khi Em Hoa được khen trên Vogue Mỹ và Rihanna mặc một thiết kế trong bộ sưu tập này, Jessica Pile đã liên hệ với anh vào tháng 7/2017. Lúc này, tác giả đang trên đường tập hợp những sản phẩm có kỹ thuật thêu tinh xảo, thẩm mỹ trên thế giới. Jessica ấn tượng với cách đính kết sau lưng áo ở Em Hoa và ngỏ ý muốn đưa những hình ảnh này vào tác phẩm.

Nhà thiết kế bày tỏ xúc động về cuốn sách. “Tôi thực sự thấy hạnh phúc, một cảm xúc lâng lâng khó có thể nói thành lời. Sau một chặng đường dài tạo nên thương hiệu riêng cho mình, tôi đã được xuất hiện trong cuốn sách mà dù nằm mơ cũng khó tưởng tượng được. Đó là lần đầu tiên tôi thấy tên mình được đặt cạnh những nhà mốt lớn bậc nhất thế giới. Dấu ấn này là một động lực rất lớn để tôi tiếp tục cống hiến và sáng tạo”, Công Trí nói.

Jessica Pile là người Australia. Cô học thiết kế trang phục sân khấu tại trường Kịch và Diễn thuyết Hoàng gia tại Anh. Năm 2010, cô gia nhập Hand & Lock – trung tâm thêu nổi tiếng của châu Âu – với tư cách thực tập sinh, sau đó trở thành giám đốc sản xuất trẻ tuổi nhất của hãng vào năm 2014. Trong làng thời trang, Jessica Pile được mô tả là người cầu toàn, có đạo đức nghề nghiệp cao, hiểu biết sâu sắc về xây dựng trang phục và thêu cao cấp. Cô đã làm việc cho nhiều nghệ sĩ và nhãn hiệu thời trang cao cấp, gồm Gilbert & George, Mary Katrantzou và Burberry.

(Theo VNE) 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.