“Đêm diễn kỳ quái” trong chung kết Mask of Stage

Đó là cảm giác chung của đa số khán giả có mặt tại đêm chung kết ngày 23.12 tại sân khấu nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (TPHCM), khi bị cuốn theo tác phẩm dự thi kịch mà trong đó các nhân vật là con rối, được thể hiện qua phần thi độc thoại của thí sinh Phạm Minh Tiến đến từ trường đại học Sân khấu – Điện ảnh TPHCM.  

Vở diễn có tham khảo một số ý tưởng từ tác phẩm điện ảnh ” Indentity”, “Lili” và sử dụng hình ảnh của nữ nghệ sĩ Leslie Caron. (Ảnh : Minh Đa)

Có thể nói phần thi của thí sinh Phạm Minh Tiến, một trong số bài dự thi được chăm chút từ khâu nội dung đến hình thức thể hiện bên ngoài. Sẽ không xa lạ với những ai đã xem qua kịch bản này nhưng với phần dự thi của Tiến, dường như nhận sự đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như truyền thông, phải chăng phía sau cậu là một ekip đầy sự sáng tạo từ nội dung đến nghệ thuật,…?! Với chủ đề “Họa Tâm” của đêm chung kết, “Đêm diễn kỳ quái” đưa người xem đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, thoáng chốc lại nghe tiếng vỗ tay từ phía khán giả, khi sự ma quái của các chú rối trổi dậy thông qua giọng độc thoại của Tiến đầy màu sắc.

Với phần thiết kế sân khấu của sinh viên Hồ Minh Đa – Trường đại học Sân khấu – Điện ảnh TPHCM cho phần thi “Đêm diễn kỳ quái”, đây là sân chơi bổ ích và thiết thực, để các bạn nghệ sĩ trẻ nói chung và các bạn yêu nghệ thuật nói riêng có điều kiện được va chạm, thử sức với sự sáng tạo của bản thân. (Ảnh : Minh Đa)

“Đêm diễn kỳ quái” được cảm tác từ kịch bản “Tình nghệ sĩ”, nguyên tác : Paul Gallico, tác giả : Hùng Lâm, , cùng sự hỗ trợ kịch bản – dàn dựng của sinh viên Phan Thanh Thanh. Điều đáng nói ở đây khi tất cả ekip tham gia ở đây đều là các bạn sinh viên với tuổi đời còn khá trẻ mang trong mình sự đam mê, nhiệt huyết.

 Cùng các diễn viên tham gia : Thanh Trực, Quản Hân, Thiện Tâm, Quỳnh Nhi, Đông Nghi, Hạ Mi, Bảo Lộc, Mỹ Trí. (Ảnh : Minh Đa)

Phần thi diễn ra với sự lên xuống của tiết tấu vở kịch khiến người xem có cảm giác thích thú, nhưng cũng có phần lạ, cảm giác sợ khi xem những cái chết lần lượt của các nhân vật rối, để rồi sự ích kỷ độc chiếm sẽ mãi mãi không bao giờ đạt được, chỉ có tình yêu – sự hy sinh là mãi mãi.

Tuổi trẻ đôi khi vụng về, bỡ ngỡ nhưng họ với đôi chân mười tám sẵn sàng bước đi, chỉ mong sao góp nhặt những kiến thức kinh nghiệm từ những cây đại thụ đi trước truyền lại, như một tài sản quý báu không gì so sánh được. Các bạn gửi lời tri ân sâu sắc đến những thầy cô, những con đò đã đưa họ một lần nữa được sống với đam mê của mình.

Khép lại đêm chung kết đầy tiếng cười, nước mắt có lẽ đây là khoảnh khắc khó quên đối với các bạn trẻ tham gia chương trình đánh dấu sự trưởng thành, qua những va chạm, thử thách đã khiến cho các thí sinh chúng ta thêm phần tự tin. Mong rằng các bạn sẽ giữ mãi sự nhiệt huyết, cái “lửa” với nghề dù có nhiều chông gai, thử thách, mà nơi đó đòi hỏi những con người phải sở hữu sự lấp lánh những điều tử tế để theo đuổi cái nghiệp này.

GCH – Ngọc Mai


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.