Gấu mèo – động vật “độc và lạ” trong “Hội Cuồng Mèo-Cat Fancies tại Tp.Hồ Chí Minh”

Như với hầu hết các vật nuôi lạ, việc sở hữu một con gấu mèo Mỹ thường phải mất một số lượng đáng kể thời gian và kiên nhẫnGấu mèo Mỹ có thể hành động thất thường và mạnh mẽ và có thể khá khó khăn để dạy chúng tuân thủ và hiểu các lệnh.Các nơi mà gấu mèo được giữ như là vật nuôi không bị cấm, chẳng hạn như tại Wisconsin và các tiểu bang Hoa Kỳ khác, cần phải có một giấy phép nuôi vật cưng lạ. Đối với các kết quả nghiên cứu về hành vi xã hội của chúng, quy định của pháp luật ở Áo, Đức yêu cầu phải nuôi ít nhất hai cá thể để tránh làm chúng cô đơn. Gấu mèo Mỹ thường được nuôi trong một trại đồn điền (trong nhà hoặc ngoài trời), cũng là một yêu cầu pháp lý ở Áo và Đức, hơn là trong các căn hộ nơi tò mò tự nhiên của chúng có thể dẫn đến thiệt hại tài sản. Được biết ở Việt Nam, người sở hữu được bé Gấu Mèo này (có tên là TemaRakul) là anh P.T.Duy, anh sinh năm 1997. Là một người yêu quý động vật, anh Duy luôn luôn tìm tòi và nghiên cứu các cách nuôi và chữa bệnh cho từng loài thú cưng. Theo lời anh Duy“Lần đầu tiên tôi thấy ảnh, ảnh bé tí teo làm tim tôi muốn rụng. Và tôi biết mình yêu từ cái nhìn đầu tiên”, Duy mùi mẫn nói, không phải dành cho bạn gái mà cho con Gấu Mèo.
Hình ảnh: Bé Gấu Mèo TemaRakul

Khi Gấu Mèo TemaRakul còn nhỏ, Duy phải bón sữa cho nó 2-3 giờ mỗi ngày, rồi phải mát xa bụng giúp nó tiêu hóa khỏe! Nhưng càng lớn, TemaRakul càng tăng cân và nghịch ngợm.
Bé gấu mèo khi còn nhỏ
Anh Duy cho biết anh không thể làm việc vì “con trai” cứ chực chờ kế bên mình, khi anh lau nhà thì nó… tắm ngay trong xô nước“Bất chấp những điều đó, tôi vẫn cố dành nhiều thời gian cho TemaRakul”, người đàn ông kể về tình yêu mù quáng. Nhưng ơn giời, Duy vẫn còn một chút thực tế. Anh đã thiết kế lại hết nội thất căn nhà nhằm bảo đảm tài sản của mình an toàn. Lí do? “Gấu mèo rất thông minh. Nó biết cách mở mọi cánh cửa, cửa tủ đựng chén, tủ quần áo rồi ngăn kéo, đáng sợ nhất là tủ lạnh. Vì thế, bây giờ, chúng tôi khóa mọi cánh cửa. Nếu bạn nuôi gấu mèo, sẽ đến lúc bạn phát hiện căn nhà không còn thuộc về mình nữa”, anh Duy chia sẻ những trải nghiệm dở khóc dở cười cùng với bé Gấu Mèo TemaRakul.
Theo chúng tôi được biết, thì anh Duy cũng làm nghề Kinh doanh bán thú cưng như: chó, mèo, sóc, gấu mèo,….được nhập từ nhiều nước trên thế giới. Anh Duy hiện còn đang là Admin của Hội Cuồng Mèo-Cat Fanciers tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Anh cùng Hội tham gia nhiều hoạt động để tạo nên sự gắn kết giữa mọi người trong Hội. Tổ chức các buổi Offline nhằm tạo sân chơi cho tất cả mọi người yêu thích thú cưng tại Tp.Hồ Chí Minh.
Hội Cuồng Mèo-Cat Fancies tại Tp.Hồ Chí Minh.
Tại các buổi Offline của Hội Cuồng Mèo, thì Anh Duy chia sẽ “bé Gấu Mèo TemaRakul được Fan bế và nâng niu, các Fan tỏ ra rất thích thú khi bế bé Gấu Mèo TemaRakul vì nó rất thân thiện và dễ gần- đó là khi bé Gấu Mèo đang ở trạng thái vui vẻ, thân thiện với mọi người. Còn khi mệt mõi thì Gấu Mèo sẽ ôm tôi và ngủ”.
Bé gấu mèo được fan bế.
Bé gấu mèo ôm Duy và ngủ
Bên cạnh đó, anh Duy và mọi người trong Hội còn tổ chức các  hoạt động từ thiện, nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt,  Anh Duy và mọi người đã cùng nhau giúp đỡ các Foster cưu mang chó mèo có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, anh và những người bạn trong Hội ghé thăm nhà của Cụ Quý, một trong những Foster cưu mang chó mèo khó khăn.
Duy và mọi người trong Hội thăm cụ Quý
Tất cả các hoạt động Duy tổ chức, nhằm giúp các bạn trong Hội có thêm tình gắn kết với nhau giữa mọi người. Tạo sự thân thiện để mọi người có thể giao lưu với những bạn bên trong và bên ngoài Hội Cuồng Mèo của mình. Ngoài ra, Duy còn có một trại nuôi những loại thú cưng do Duy sở hữu, trong đó có cả gia đình của Gấu Mèo TemaRakul. Anh Duy chia sẻ “ Loài Gấu Mèo rất thông minh và đáng yêu. Tôi thấy tội là vì ở nước ngoài sống cuộc sống hoang dã chỉ sống được 2-3 năm tuổi là vì bệnh dịch ăn dơ bẩn. Nhưng nếu khi nuôi kĩ ăn sạch thì chúng có thể sống được mười mấy năm”.
Trại của gia đình gấu mèo.
Còn đây là hình ảnh khi Gấu Mèo sinh con
Có thể nói Gấu Mèo TemaRakul của anh Duy là một thú cưng cũng như là người bạn đồng hành của Duy trên mọi việc từ các sự kiện, dạo phố,… Được biết thì anh Duy còn tham gia rất nhiều sự kiện liên quan đến thú cưng. Và anh là người đại diện cho Hội Cuồng Mèo tham gia các sự kiện ấy, sự kiện gần nhất anh tham gia được tổ chức tại Quận 7 Hiện tại, gấu mèo TemaRakul vẫn hàng ngày khuấy đảo Facebook của Duy. Và nhiều cư dân mạng đã quyết chí “gấu có thể không có, nhưng Gấu Mèo phải có 1 con”.

Sự kiện tổ chức tại Quận 7

Tóm lại, người thường chúng ta – nếu lỡ cuồng Gấu Mèo thì cứ đến Facebook của anh Duy xem là được. Trừ khi bạn là “siêu nhân” như anh Duy, vì trót yêu nên có thể chịu trách nhiệm khi sở hữu một Bé Gấu Mèo Ngọc Mai tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.