MC Như Quỳnh mang nước sạch đến với bà con vùng cao

Dù bận rộn nhiều việc nhưng MC Như Quỳnh vẫn luôn duy trì các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là những chương trình dành cho trẻ em. Vì vậy, từ những ngày đầu tháng 8 âm lịch, MC Như Quỳnh đã khởi động chương trình cùng bé đến trường và trao quà ý nghĩa của mùa trăng tháng 8 cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa.

Trong chuỗi hoạt động thiện nguyện dành riêng cho trẻ em suốt 3 tuần của tháng 9/2019, MC Như Quỳnh đã phối hợp cùng Trung Tâm Tham Vấn & Hỗ Trợ Cộng Đồng Pháp Bảo – thuộc Liên Hiệp Các Hội Khoa Học & Kỹ Thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức trao nhiều phần quà giá trị với ý nghĩa đầy nhân văn. Đồng thời, chương trình cũng nhận được sự hỗ trợ, hưởng ứng, chung sức, chung lòng từ nhiều đơn vị như: Nhà hát Truyền hình Văn Lang – Trường Đại học Văn Lang, Nhà hàng Bụi Sài Gòn, Ngân hàng ACB (phòng giao dịch Thạch Đà), Công ty TMC Hà Nội, Resort le belhamy – Hội An, chùa Minh Hải – Củ Chi để cùng tổ chức hoạt động Trung thu và năm học mới 2019 với chủ đề “Trẻ em hôm nay – Thế giới này mai”.

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, đồng thời, cũng là sự chung tay với xã hội, cùng chia sẻ thương yêu đến những hoàn cảnh khó khăn của mọi người, mọi nhà, mọi giới, mọi ngành, đặc biệt là trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em; mà MC Như Quỳnh cùng rất nhiều mạnh thường quân có tấm lòng vàng đã đóng góp công sức.

Chương trình “Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai” đã tiếp cận cộng đồng, chia sẻ niềm vui với trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa trong không khí của lòng nhân ái thân thiện, gần gũi, và yêu thương nhân dịp Tết trung thu cùng năm học mới lại về. Với hành trình không ngại gió mưa, kéo dài từ Tiền Giang đến An Giang, từ Đồng Nai đến Đơn Dương – Bảo Lộc – Lâm Đồng, rồi ra đến Huế – Đà Nẵng – Quảng Trị, chương trình đã đem vòng tay ấm áp cùng niềm vui trọn vẹn đến với những trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa và trẻ nghèo dân tộc thiểu số vùng cao.

Qua hành trình 3 tuần đem trăng thu cùng không khí rộn ràng của năm học mới đến cho trẻ nghèo vùng sâu vùng xa, chương trình “Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai” đã trao gần 2.000 phần quà, bao gồm: cặp học sinh, balo thiếu nhi, áo học sinh, bánh trung thu, lồng đèn, vở (tập), viết, sữa hộp, kẹo, bánh ngọt nhiều loại, bình nước giữ nhiệt, dép mới, áo mới… và có cả chương trình biểu diễn ca múa nhạc, ảo thuật cho các em vui thưởng thức.

Đặc biệt hơn nữa chính là những món quà mang đầy ý nghĩa thiết thực khi chương trình trao xe đạp mới cho nhiều học sinh nghèo, học giỏi, vượt khó và lắp đặt nhiều máy lọc nước sạch cho các trường học vùng sâu. Đồng thời, chương trình còn trao nhiều phần quà cần thiết cho nhiều hộ nghèo vùng hẻo lánh, bao gồm: gạo, mì, đường, dầu ăn, nước tương và túi thuốc gia đình.

Có thể nói, hành trình gần 1 tháng đem trăng đến cho các trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa tại nhiều tỉnh thành và khắp nẻo đường TP đã đem lại cho những người thực hiện chương trình những cảm xúc lẫn lộn, có cả hạnh phúc, cảm thương và xúc động. Nhất là khi được nhìn thấy những gương mặt bừng sáng, sự hồn nhiên và vui tươi của nhiều trẻ em và cụ già tại những nơi mà chương trình đã đi qua. Nhất là các em nhỏ khó khăn nhưng hiếu học, các em rạng rỡ và hồ hởi nhận những phần quà mà chương trình đem tới, những phần quà tuy nhỏ nhưng sẽ một phần nào đó tiếp bước các em đến trường và lưu giữ những ký ức tươi đẹp của tuổi thơ, mà chương trình “Trẻ em hôm nay – Thời giới ngày mai” 2019 đã đem lại.

Ngọc Mai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.