Liveshow “Catch our dreams” 2019 của Saigon Choir – điều kỳ diệu từ những trái tim đam mê nghệ thuật hợp xướng

Chỉ chưa đầy 2 tháng nữa là chương trình hòa nhạc hợp xướng của Saigon Choir sẽ được diễn ra, với sự xuất hiện của các khách mời đình đám là nghệ sĩ opera như Ngọc Tuyền, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác.

Chính nhiệt huyết thanh xuân đã đưa những thành viên Saigon Choir đến gần nhau hơn trên con đường nghệ thuật.

Sự khởi đầu của Saigon Choir là từ tháng 10/2015, chỉ huy hợp xướng – Thạc sĩ Huỳnh Quang Thái đã vận động các bạn học sinh sinh viên khoa Thanh nhạc – Nhạc viện TPHCM cùng nhau tổ chức đêm nhạc “A Broadway Journey” – một chương trình được đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung đến hình thức và đã được Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM tài trợ.

Saigon Choir cháy hết mình trong đêm “A Broadway Journey” được Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM tài trợ năm 2015.

Saigon Choir – với ước mơ về một dàn hợp xướng chuyên nghiệp, đa năng, bản lĩnh và đầy năng động, ước mơ về một ngày nghệ thuật hợp xướng Việt Nam có thể sánh bước cùng các dàn hợp xướng của bạn bè quốc tế. Tự bản thân Saigon Choir đã và đang làm mọi thứ để nắm lấy ước mơ của mình.

Các thành viên trân trọng từng giây phút được sát cánh bên nhau trên sân khấu của riêng Saigon Choir.

Từ sau thành công của đêm nhạc “A Broadway Journey”, đội ngũ tham gia chương trình đã tự đặt cho mình cái tên nhóm là DREAMCATCHERS – những người theo đuổi ước mơ, với câu slogan “Dám ước mơ – Luôn thực hiện”. Mọi người đã cùng nhau lập nên Saigon Choir một cách chính thức, và duy trì hoạt động suốt 3 năm qua. Đó là một quá trình nỗ lực và phấn đấu không ngừng của tất cả các thành viên Saigon Choir nói chung cũng như chỉ huy hợp xướng Huỳnh Quang Thái nói riêng trên con đường hiện thực hóa ước mơ nghệ thuật.

 DREAMCATCHERS – những người theo đuổi ước mơ. Họ dám ước mơ và luôn thực hiện.

Theo nhận xét của nhà thơ, nhà báo Nguyễn Phong Việt, Saigon Choir có lẽ là dàn hợp xướng hiếm hoi nếu không muốn nói là gần như duy nhất tại Việt Nam hoạt động đều đặn và thường xuyên. Họ gần như là duy nhất vì tất cả đều đang là sinh viên, hoạt động có quy củ và đến giờ cũng đã tổ chức khá nhiều đêm nhạc hợp xướng riêng.

Những ngày đầu tiên đứng bên nhau để cùng cất giọng cho đại gia đình Saigon Choir.

Câu chuyện về dàn hợp xướng tại Việt Nam rõ ràng vẫn là câu chuyện có phần xa lạ với số đông những khán giả yêu nhạc, thậm chí là cả với những khán giả yêu mến dòng nhạc thính phòng. Chính vì vậy mới thấy được nỗ lực, sự tận tuỵ và trên hết là niềm đam mê nghề của tất cả những bạn trẻ đam mê dòng nhạc kén người nghe này.

Sau 3 năm, những bước tiến của Saigon Choir đã vượt ngoài mong đợi bằng việc tổ chức thành công 4 liveshow.

“Catch our dreams” lần này là liveshow lần thứ 5 của Saigon Choir. Đặc biệt, ý nghĩa của chương trình lần này còn để kỷ niệm 4 năm ngày Saigon Choir ra đời. Do đó, sẽ có sự quy tụ của các cựu thành viên trong 2 tiết mục đã giúp Saigon Choir giành giải vàng trong hội thi hợp xướng Quốc tế do INTERKULTUR tổ chức tại Hội An năm 2017.

Saigon Choir đạt giải Vàng chói lọi trên sân khấu của hội thi hợp xướng Quốc tế do INTERKULTUR tổ chức tại Hội An năm 2017.

Chương trình mang thông điệp về sự mạnh mẽ ẩn giấu trong mỗi con người. Chúng ta phải luôn sống tích cực để vươn tới những điều tốt đẹp hơn. Và khi chúng ta có niềm tin và nỗ lực thì không ai biết được chúng ta có thể làm nên những điều kỳ diệu đến thế nào.

Bên nhau, họ – những thành viên gạo cội của Saigon Choir – đã gắn kết được những giá trị quý báu đầy tính nhân văn trên con đường hướng đến nghệ thuật chân chính.

Thêm vào đó, năm nay, với sự góp mặt đa dạng của các khách mời như nghệ sĩ opera Phạm Khánh Ngọc, nghệ sĩ opera Đào Mác, nghệ sĩ opera Võ Thụy Ngọc Tuyền,…chắc chắn sẽ mang lại luồng cảm xúc đa chiều cho các khán thính giả.

Nghệ sĩ opera Phạm Khánh Ngọc – giọng nữ cao màu sắc, hiện đang là soloist của Đoàn Nhạc Kịch, Nhà hát Giao hưởng Nhạc, Vũ Kịch TPHCM.

Nghệ sĩ opera Đào Mác. Anh có thể hát bằng rất nhiều ngôn ngữ như Ý, Pháp, Đức, Nga,…

Nghệ sĩ opera Ngọc Tuyền – giọng soprano lừng lẫy của Đoàn Nhạc Kịch, Nhà hát Giao hưởng Nhạc, Vũ Kịch TPHCM.

Thời điểm hiện tại, các thành viên của dàn hợp xướng Sài Gòn đang ráo riết chuẩn bị cho đêm liveshow hoành tráng và đầy công phu để kịp ra mắt vào lúc 20 giờ ngày 14 tháng 12 năm 2019 tại Phòng hòa nhạc của Nhạc viện thành phố – số 112 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM.

Ngọc Mai – Ngọc Trâm Anh

Ảnh : tổng hợp từ Kiengcanstudio, Trần Minh Quân, Sơn Trần và nhiều nguồn khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.