Diễn viên trẻ Hữu Phước – lòng yêu nghề chảy bỏng luôn bừng sáng trong anh

Vậy là Hữu Phước đã có 14 năm theo nghề diễn viên và đạo diễn. So với thế hệ của mình, Phước là người nhỏ tuổi nhất trong lớp diễn viên của thầy Chánh Trực, hay trong lớp đạo diễn Sân Khấu của cô Hải Yến. Được tính chăm chỉ, cầu tiến, lòng yêu nghề cháy bỏng, bất cứ công việc gì ở sân khấu, ở phim trường Phước đều tận lực hoàn thành, nên rất được các đàn anh đàn chị yêu mến, bạn bè tin cậy.

Sau sự thành công với nhóm X-Pro, đồng giải quán quân Cười xuyên Việt 2016, Hữu Phước X-Pro đã có bước nhảy vọt trên con đường nghệ thuật của mình. Đặc biệt là trong khâu dàn dựng, Phước chứng tỏ là một đạo diễn trẻ có nhiều sáng tạo, chịu khó tìm tòi, luôn đưa ra những ý tưởng bất ngờ, hấp dẫn. Nhiều năm theo thầy Chánh Trực làm trợ lý, phó đạo diễn dàn dựng nhiều chương trình event ở các tỉnh, các công ty, các đài truyền hình là bài học quý báu để Phước tích lũy thêm kinh nghiệm.

Năm 2017, Hữu Phước làm đạo diễn cho người bạn chí thân cùng học diễn viên, cùng đồng sáng lập nhóm X-Pro – đội trưởng Hữu Tín trong chương trình Người nghệ sĩ đa tài của Đài Truyền hình Vĩnh Long. Sự phối hợp ăn ý của hai thằng bạn cùng mài đũng quần trên ghế trường Điện ảnh và Sân khấu TP. Hồ Chí Minh đem đến những hiệu quả nhất định cho chương trình Người nghệ sĩ đa tài năm đó. Kết quả Hữu Tín đã giành giải quán quân nhân thêm thành công sau khi cùng nhóm X-Pro đồng quán quân 2016, Hữu Tín trở thành một ngôi sao trẻ được nhiều khán giả yêu mến thì đứng sau lưng Hữu Phước càng yêu mến hơn công việc của mình, âm thầm hãnh diện về những người bạn cùng lớp.

Sang năm 2018, một lần nữa Hữu Phước lại làm đạo diễn cho người bạn thân cùng trong nhóm X-Pro, diễn viên Dương Cường tiếp tục tham gia trong chương trình Người nghệ sĩ đa tài. Thêm một lần nữa, đôi bạn Hữu Phước – Dương Cường lại thành công với chương trình này. Bằng những ý tưởng dàn dựng sáng tạo gây nhiều hiệu ứng bất ngờ, Hữu Phước đã giúp người bạn Dương Cường xuất sắc đoạt giải quán quân vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác. Niềm vui nhân lên, những người bạn thân gắn bó nhau ngoài đời, cùng chung vai trên sân khấu, mặc dầu thành công, vinh quang dành cho những người diễn trên sân khấu, còn kẻ đứng sau hậu trường với vai trò tác giả, đạo diễn thầm lặng, khiêm tốn hơn nhưng với Hữu Phước thì đó là hạnh phúc tột cùng. Được làm nghể, được phát triển ưu thế của mình trong công tác dàn dựng và hơn hết là thắt chặt thâm tình của những người bạn từng gắn bó với nhau.

Hữu phước hài hước chia sẻ, hình như em học đạo diễn để dựng cho những người quen, bạn bè anh em thân thiết. chứ thật sự em chưa kiếm được tiền bằng nghề đạo diễn, cho dù em rất mát tay khi dựng cho mọi người đi thi thường có giải rất cao.

Bước qua năm 2019 – 2020 hữu phước muốn tập trung lo cho sự nghiệp của mình nhiều hơn, Phước sẽ nhiệt tình nhận thêm nhiều vai diễn trong phim truyền hình và sitcom vì trước đây Phước nghĩ mình xấu đóng phim không nổi tiếng nên không dám nhận, đó là suy nghĩ sai lầm của Phước.

Hiện tại phước vừa hoàn thành một vai diễn cũng rất ấn tượng trong phim Hoa Trong Bão của đạo diễn Trần Cảnh Đôn, phim dự kiến phát sóng vào tháng 12 năm nay. Và chuẩn bị tham gia vào 1 dự án sitcom dài tập sắp chạy của chị đạo diễn trẻ Dạ Phong. Hữu Phước cũng có kênh youtube riêng cho mình, anh chia sẻ: “kênh của em để làm những clip hậu trường, clip vui, và những chuyến đi thăm bà con nghèo, chứ em không cố định một sản phẩm nào cả.” Hữu Phước thể hiện mình lạc quan tin tưởng rằng mình, dẫu biết rằng muôn ngàn khó khăn, thách thức vẫn đang chờ đợi. Có vinh quang nào mà không đổi băng gian nan, vất vã? Chí vững, tâm bền cứ thẳng phía trước mà đi tới.

GCH.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.