Nhóm chung tay thiện nguyện BaNa – giúp đỡ người khó khăn vượt qua đại dịch toàn cầu

Với tình hình dịch hiện nay trên toàn thế giới, COVID-19 đang gây rất nhiều khó khăn với tình hình sức khỏe của toàn thể người dân cũng như nên kinh tế toàn cầu nói chung và việt Nam nói riêng. Hiểu được khó khăn của những người khó khăn hơn, nhóm Chung tay thiện nguyện Bana đã có chiến dịch cùng chung tay giúp đỡ họ để có thể cùng nhau vượt qua đại dịch lần này.

Nhóm chung tay thiện nguyện Bana đa phần là các bạn trẻ tuổi, họ liên kết và cùng nhau xây dựng nhóm thông qua mạng xã hội. Cùng với tình hình dịch bệnh như hiện nay, công nhân thất nghiệp khá nhiều, các nhà máy lớn cũng dần đóng cửa, công ty xổ số kiến thiết tạm hoãn phần nào gây rất nhiều khó khăn cho những người mưu sinh từ những công việc đó, nhóm quyết định cùng nhau kêu gọi mạnh thường quân chung tay hỗ trợ cho người dân có thể được một hay nhiều bữa ăn ấm áp hơn qua mùa dịch này.

Hoạt động của Bana sẽ hỗ trợ cho những người khó khăn là gạo và những nhu yếu phẩm cần thiết nhất đến với người khó khăn. Sáng nay (04/4/2020), nhóm đã phát bao gồm mỗi người 1 phần tại 9 địa điểm bao gồm tại Tp.HCM và Bình Dương. Trong buổi thực hiện sáng nay, một bạn trong nhóm đã chia sẻ với nhóm phóng viên “mình không biết vì sao, nhưng rất nhiều người không khó khăn lắm mà ngược lại họ rất có điều kiện, họ lái xe ô tô đến, lái honda SH đến để xin, họ đang giành phần với người nghèo? nhưng nếu họ xin những phần quà đấy để mang về tặng lại cho những người thật sự khó khăn thì bọn mình rất vui!”

9 địa điểm sáng nay mà Bana đã thực hiện phát quà: 303B Cách Mạng Tháng Tám quận 10, 114 Phan Tôn – Điện Biên Phủ .quận 1, số nhà U5 Bạch Mã  quận 10, 369 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 2, Tân Bình, 7A Nhiêu Tứ, phường 7, Phú Nhuận, 25 Hoa Lan, Phú Nhuận, 163/1 Tô Hiến Thành phường 13, quận 10, Quán cơm 7 Hằng – Bình Dương, Tạp Hoá Tuân Trang – Bình Dương.

Được biết, sáng mai (05/4/2020) lúc 10h nhóm vẫn tiếp tục chia sẻ những phần quà đến với người nghèo, không những thế họ còn tiết lộ rằng có thể sắp tới nhóm sẽ liên tục tổ chức những buổi phát quà như thế tại các địa điểm cố định vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần và hoạt động này sẽ được duy trì cho đến khi dịch bệnh được khống chế hoàn toàn cũng như người dân trở lại làm việc bình thường.

Ngọc Mai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.