Vương Thiên Phúc: thí sinh với câu chuyện “giáo viên tiếng Anh vượt khó” đi thi Đường tới cầu vồng 2020

Vốn là một giáo viên Tiếng Anh với nhiều kinh nghiệm giảng dạy, quyết định có một bước ngoặc lớn trong cuộc đời thí sinh Vương Thiên Phúc đã mang câu chuyện vượt khó của mình đến với Đường tới Cầu Vồng 2020 truyền tải được nhiều thông điệp và cảm hứng tích cực.

Xuất phát điểm của bạn trước khi làm MC? Bạn có Khó khăn hay câu chuyện riêng gì tại cuộc thi không?

Mình là giáo viên tiếng Anh hơn bảy năm và từng rớt vô số những cuộc thi khác nhau. Trước đây khi chưa thực sự hiểu được mình muốn gì và cần gì thì mình đã lao đầu vào các cuộc thi truyền hình một cách mù quáng. Cho đến khi các cuộc thi tuyển chọn MC diễn ra và may mắn trở thành Á quân cuộc thi tìm kiếm MC tại trường đại học vào năm 2015 em đã thực sự muốn mình sẽ chinh phục được đỉnh cao của nghề mà muốn được trở thành một MC chân chính.

Là thí sinh miền Nam và xuất thân là chàng trai miền Tây lên Thành phố Hồ Chí Minh với hy vọng thay đổi cuộc sống cho gia đình, mình mang đến Cầu Vồng sự chân thành và quyết liệt. Nhưng trong suốt quá trình thi để đảm bảo được lịch trình thực sự đã có lúc mình ăn tạm mì gói cầm hơi và nghĩ đến việc sẽ xin ngủ tạm ở một góc nào đó của đài truyền hình để tiết kiệm chi phí. Mình không nghĩ câu chuyện của mình là một câu chuyện đáng thương hay truyền cảm hứng gì cả vì thực sự trước đây tuổi thơ lẫn thời sinh viên mình còn trải qua nhiều khó khăn kinh khủng hơn như thế, còn phải từng ở trong khu ổ chuột và nhiều lần nhịn đói. Mình chỉ xem đây là thử thách mà cuộc sống đặt ra cho mình nếu vượt qua được sẽ khiến mình trở nên mạnh mẽ hơn và trưởng thành hơn. Bằng tất cả sự lạc quan và hồn nhiên vốn có mình tận hưởng tất cả những gì cuộc thi Cầu Vồng mang lại và không ngần ngại dấn thân vào những thử thách. Và đây là cách mà mình vượt qua những áp lực từ trong cuộc thi.

Câu chuyện nào đã truyền cảm hứng cho bạn trong quá trình hoạt động trong lĩnh vực người dẫn chương trình?

Ellen Degeneres là một trong những thần tượng lớn nhất trong nghề của mình với câu nói “ be kind to one onther” hãy luôn tử tế với những người xung quanh. Và đó luôn là kim chỉ nam của mình khi làm nghề. Luôn tử tế chân thành và chuyên nghiệp. Với mong muốn sẽ có thể góp sức giúp đỡ nhiều hơn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng câu chuyện về Ellen đã thực sự là một trong những điều truyền nhiều năng lượng tích cực cho mình. Ca sỹ họ có những liveshow, diễn viên họ có những vai diễn, còn là một MC chân chính mình luôn muốn mình có được một show để đời của mình. Ở đó mình sẽ dùng năng lực và những gì mình có làm nên những điều tích cực trong cuộc sống và thiết lập lại vị trí của tất cả những người dẫn chương trình trong xã hội.

Cầu vồng có ý nghĩa gì?

Cầu Vồng với nhiều người là một hình bán nguyệt nhưng với mình thì Cầu Vồng có hình tròn. Nó đầy đủ những cung bậc cảm xúc vui buồn, những sai lầm và những bài học kinh nghiệm quý giá trong hành trình khẳng định bản thân và chinh phục đỉnh cao trong nghề MC nói chung và lĩnh vực truyền hình nói riêng. Quá trình thi dài và khắc nghiệt, Cầu Vồng đã không chỉ chắp cánh cho ước mơ của Phúc mà còn là một đại gia đình lớn ở đó có Ban giám khảo luôn cho mình lời khuyên, các “mama tổng quản” là các biên tập luôn động viên an ủi, các anh quay phim và ekip sản xuất luôn nhiệt tình. Ở đó còn có ngôi nhà chung của 18 thí sinh đã cùng nhau trưởng thành. Thật sự, Cầu Vồng đã trở thành một phần thanh xuân tươi đẹp của Phúc.

Phúc đã thực sự trưởng thành như thế nào sau Cầu Vồng?

Cầu Vồng thực sự đã là một lớp học khắc nghiệt nhất và quý báu nhất đối với tất cả các thí sinh. Riêng mình học được cách phối hợp với ekip truyền hình và tinh thần làm việc hăng say không ngừng nghỉ vì mục đích chung. Bên cạnh những kỹ năng cần thiết cho một MC chuyên nghiệp Cầu Vồng đã thực sự mang lại một ngọn lửa đam mê nghề dẫn cho những người trẻ như mình và các bạn khác. Nên sau Cầu Vồng cơ hội nổi tiếng là ngang nhau. Chỉ là ai có sức bật và bền bỉ hơn với nghề mà thôi. Hãy chờ đợi những sản phẩm cá nhân và những bước tiến của các thí sinh Đường tới Cầu Vồng 2020 nhé.

Ngọc Mai – Phú Tuấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.