Nỗ lực giảm cân thần kỳ của cô gái trẻ đến từ Đắk Lắk

Giảm cân thành công từ 81kg xuống còn 57kg trong vòng 5 tháng, Lâm Ngọc Minh Châu vẫn quyết tâm tập luyện để có được vóc dáng như ý.

Động lực khiến cô gái trẻ quyết tâm thay đổi vóc dáng của bản thân.

Câu chuyện về hành trình giảm cân của cô gái trẻ có tên Minh Châu đến từ Đắk Lắk. Hành trình ấy là minh chứng cho vẻ đẹp đi từ sự nỗ lực, quyết tâm đáng trân trọng.

Với tính chất công việc yêu cầu Minh Châu luôn năng động, di chuyển nhiều nơi. Trước đây cô gái trẻ với cân nặng 81kg khiến cô cảm thấy cơ thể mình quá đỗi nặng nề, cùng với việc đau ốm liên miên. Những vấn đề này khiến cô ấy cảm thấy mệt mỏi. Từ đó làm động lực khiến Minh Châu quyết định tập luyện, siết chặt việc ăn uống của bản thân để giảm cân.

Đằng sau sự thành công, quyết tâm của cô gái trẻ là sự cỗ vũ động viên không ngừng của gia đình. Minh Châu chia sẻ thêm: Mọi người luôn muốn mình tốt hơn trên mọi phương diện nên luôn nhắc nhở và nhắn gửi, khích lệ tinh thần mình mỗi ngày. Ngoài ra, còn có PT Jimky luôn sát bên cận kề để thúc đẩy mình tập luyện mỗi ngày.

Hành trình gian nan, đầy thử thách nhưng thành công rực rỡ để thay đổi thân hình “đồ sộ” của cô gái trẻ Minh Châu.

Chính vì thân hình “quá khổ” của mình mà Minh Châu quyết định lên kế hoạch để thay đổi nó. Bước ngoặt từ tháng 9/2020, cô nàng quyết định siết chặt chế độ ăn uống của bản thân. Nhưng chỉ như vậy là chưa đủ, may mắn đến với cô ấy vào tháng 10/2020 cô nàng đã gặp PT Jimky. Minh Châu nhận ra rằng “Mình cần phải giảm cân thật khoa học bằng việc tập luôn và thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt.

Trải qua gần 5 tháng khổ cực, có những lúc cô phải tập luyện rất đau đớn, đổ mồ hôi, nước mắt và cả có máu nữa. Cô ấy nhớ lại: “Lúc mới tập, mình chưa quen với việc lấy oxi, thế là tập được một xíu là ngất xỉu luôn. Rồi còn đau nhức hết cả người vì chưa quen.”

Nhưng như vậy là chưa đủ, đối với Minh Châu điều khiến cô nàng kinh khủng nhất trong khoảng thời gian đầu tập luyện đó là phải chịu những cơn đói và thèm những món ăn mà mình thích. Bản thân mỗi người khi nhìn thấy món mình thèm mà không được ăn là một cực hình rồi, huống hồ chi là một người phải giảm cân, phải từ bỏ nhiều thứ, thói quen của bản thân.

 – Chế độ tập luyện: 

Trong tuần: tập boxing, tập các bài về cơ lõi, tập cả nhảy dance cover kpop… Một ngày tập 2-3 tiếng.

– Chế độ ăn 

Ăn đủ 3 bữa, không bỏ bữa nào. Cắt hoàn toàn dầu mỡ, đường và tinh bột xấu.

Có một kỉ niệm mà Minh Châu nhớ nhất đó là về việc sử dụng thuốc giảm cân: Vết xe đổ một lần về việc sử dụng thuốc giảm cân đã là một bài học đáng nhớ để mình không bao giờ dùng thêm một lần nào nữa.” Từ đó là cảnh báo, không nên sử dụng thuốc giảm cân, hãy nỗ lực dựa vào chính bản thân mình. Thành công nhờ đó mới trân quý.

Khó khăn không từ bỏ “Có công mài sắt, có ngày nên kim”.

Trải qua thời gian khổ cực, trau dồi thì mới gặt được quả ngọt, đó là những gì mà cô nàng Minh Châu đã đạt được. Cũng có những lúc tập luyện quá nhiều kèm với công việc cũng nhiều, nó khiến cô nàng đôi khi nghĩ đến việc từ bỏ. Nhưng cô gái trẻ ấy là người khá lạc quan, nhận được nhiều sự động viên từ gia đình và PT Jimky chị đã quyết tâm tiếp tục thực hiện bài tập. Đặc biệt là từ những thần tượng của cô ấy là:  Anh Shin Dong, Super Junior cũng có sự giảm cân “ngoạn ngục” trong thời gian đó.Cho nên, mình luôn lấy đó làm tấm gương để noi theo.

“Nỗ lực rồi sẽ thành công” trải qua 5 tháng “khổ luyện” cô nàng đã giảm được 24kg, thân hình của cô cũng đã gọn gàng hơn xưa. Kèm với tập thể dục hằng ngày mà sức khỏe cũng được cải thiện nhiều hơn, công việc yêu cầu cô ấy phải di chuyển nhiều, thời tiết cũng khác nhưng cô nàng cũng không cần phải dùng đến thuốc. Minh Châu chia sẻ thêm: Còn nhớ lần đầu mới tập, mình bị ngất xỉu lên xuống, plank chưa nổi 3 giây. Giờ thì lần plank kỷ lục là hơn 10 phút.

“Quả ngọt” tiếp theo mà cô gái trẻ này nhận được là thay vì vào những cửa hàng bán đồ bigsize mua những đồ size XXXL, mà vào những cửa hàng bình thường mua những đồ có size M,L. Cô ấy sẽ phấn đấu để tương lai để có thể mặc được đồ size S.

Khi giảm xuống còn 57kg, gia đình, bạn bè xung quanh đều bất ngờ và chúc mừng những thành tựu mà chị đã đạt được.

Bí quyết thành công, chia sẻ quan điểm của bản thân cô gái trẻ Minh Châu.

“Chăm chỉ, thành công sẽ tới” Với cô ấy, dù làm bất cứ việc gì, chỉ cần có quyết tâm, nỗ lực 1000% thì sẽ nhận được kết quả ngọt bùi.

Bản thân cô ấy cũng muốn lan tỏa cho giới trẻ, cho những người có ý định giảm cân rằng: “Hãy quyết tâm, nỗ lực giảm cân bằng sức mình, có khoa học. Điều này sẽ giúp bản thân gặt được nhiều thành công mà sức khỏe được cải thiện rất nhiều.” Cô ấy không “cổ xúy” việc “nhịn đói để giảm cân” vì nó không giúp giảm cân mà còn hại cho sức khỏe.

Hiện tại thì Minh Châu vẫn tiếp tục duy trì chế độ giảm cân của mình, dù mình đã giảm được tận 24kg. Mục tiêu của cô ấy không chỉ là còn 57kg mà còn cố gắng giảm thêm 10kg nữa, làm sao cho thân hình của mình cân đối hơn.

Vào dịp Tết này  là điều trở ngại nhất, có rất nhiều “cám dỗ”, chế độ ăn và tập luyện là “một bài toán khó”. Tuy nhiên, cô ấy vẫn cắt giảm tinh bột và cố gắng tập luyện tại nhà đều đặn. Các loại đồ nếp hay tinh bột xấu, dầu mỡ vẫn không dám sử dụng đến.

Vào dịp Tết vừa rồi, Lâm Ngọc Minh Châu cũng đã thực hiện được ước mơ chụp bộ ảnh áo dài dịp Tết do nhiếp ảnh gia Quan Huy thực hiện.

Make up: Pyy Lâm
Photo: Quan Huy

Ngọc Mai tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.