Nhịp cầu bạn đọc

Bà Hồ Thị Loan, ngụ 377, tổ 10, ấp Hưng Trung, xã Đào Hữu Cảnh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, có đơn khiếu nại “V/v không bồi thường giá trị đất khi bị thu hồi đất làm đường từ Vịnh Tre đến xã Đào Hữu Cảnh thuộc huyện Châu Phú”, gửi: UBND huyện Châu Phú, Hội đồng bồi thường Dự án 945 và gửi Tạp chí Người cao tuổi. Đơn bà Loan phản ánh:

“Cuối năm 2013 tôi có nhận chuyển nhượng quyền sử dụng nền thổ cư diện tích 300,4m2, tờ bản đồ số 19, thửa sổ 5, tọa lạc tại ấp Hưng Lợi, xã Đào Hữu Cảnh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Đất này thuộc quyền sử dụng của ông Trần Trung Tính, ngụ ở Phường Mỹ Hòa, Long Xuyên, An Giang; UBND huyện Châu Phú cấp giấy CNQSD đất số CH03485 ngày 07/01/2014 cho tôi.

Đầu năm 2020 khi thực hiện dự án mở rộng đường 945, đất của tôi nằm trong diện bị thu hồi 01 phần và tôi đã liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để cung cấp giấy tờ có liên quan đến đất do tôi đứng tên. Sau đó, trong danh sách bồi thường có tên tôi. Đầu năm 2021, các hộ dân gần đất tôi được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ nhưng tôi không nhận được tiền bồi thường, hỗ trợ. Chúng tôi liên hệ thì được biết có bà Đỗ Thị Cà Bay gửi đơn tranh chấp ngăn chặn nên tôi chưa nhận được tiền bồi thường, hỗ trợ”.

Theo hồ sơ gửi kèm theo đơn của bà Loan, thể hiện: Bà Hồ Thị Loan và bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ cùng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất thổ cư với ông Tính chứ không phải với bà Cà Bay. Giấy CNQSD đất của ông Tính được UBND huyện Châu Phú cấp ngày 18/04/2012. Từ năm 2012 cho đến nay (2021) là 9 năm. Và khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất năm 2013 với ông Tính, Bà Loan và bà Huệ cùng có xác nhận, chứng thực của UBND xã Đào Hữu Cảnh theo yêu cầu của cơ quan cấp Giấy, là đất chuyển nhượng này không có tranh chấp.

Nhịp cầu bạn đọc
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ

Và “theo chúng tôi được biết hiện nay không có văn bản nào của cơ quan có thẩm quyền về việc ngăn chặn chuyển dịch đối với quyền sử dụng diện tích 300,4m2 đất nói trên của tôi. Đây là cơ sở để chúng tôi yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho tôi đối với phần đất thu hồi thực hiện dự án mở rộng đường 945, theo quy định pháp luật”, bà Loan khẳng định!

Liên quan việc giải quyết chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất thực hiện dự án mở rộng đường 945 nói trên, Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngaymoionline.com.vn đã có bài viết: “Huyện Châu Phú, tỉnh An Giang: Cần xóa bỏ ngăn chặn nhận tiền bồi thường, hỗ trợ có dấu hiệu trái luật! (https://ngaymoionline.com.vn/can-xoa-bo-viec-ngan-chan-nhan-tien-boi-thuong-ho-tro-co-dau-hieu-trai-luat-23475.html).

Tạp chí Người cao tuổi trân trọng đề nghị Chủ tịch UBND huyện Châu Phú, và Hội đồng bồi thường Dự án 945 xem xét, giải quyết vụ việc trên đây theo thẩm quyền; công khai kết luận việc bà Đỗ Thị Cà Bay gửi đơn ngăn chặn; và hủy bỏ ngăn việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho bà Hồ Thị Loan theo quy định pháp luật.

Tạp chí NCT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.