Miss Quyn Si rạng rỡ sắc đỏ cổ vũ lễ hội đua thuyền trên biển Cảnh Dương

Miss International Beauty Queen 2023 Quyn Si có dịp trở về quê cổ vũ cho lễ hội truyền thống đua thuyền trên biển ở làng Cảnh Dương diễn ra theo chu kỳ 5 năm tổ chức hai lần vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9. 

Miss International Beauty Queen 2023 rạng rỡ trong sắc đỏ cổ vũ đội nhà thi đấu

Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc thu hút du khách đến Cảnh Dương trong dịp nghỉ lễ. Hàng nghìn người tham gia, cùng những sắc màu rực rỡ xanh, đỏ, tím, vàng mang đến không khí lễ hội vô cùng sôi động.

Làng Cảnh Dương (xã Cảnh Dương, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) là một làng biển nổi tiếng với nghề chài lưới truyền thống. Tham gia lễ hội đua thuyền trên biển làng Cảnh Dương năm nay có 4 thuyền đua được sơn 4 màu xanh, đỏ, tím, vàng. Điều đáng chú ý, trang phục các tay đua và hàng ngàn cổ động viên của mỗi đội cùng màu với thuyền đua đã tạo nên ngày hội đa dạng “sắc màu”.

Các cổ động viên sẽ mặc trang phục, đội nón, đeo khẩu trang… theo “màu cờ sắc áo” của đội mình. Đội thi đấu của thôn Quyn Si với sắc đỏ rực rỡ. Người đẹp cổ vũ hết mình với mong muốn đội tuyển giành chiến thắng cao nhất.

Quyn Si cho biết, cô rất hạnh phúc khi về lại quê hương đúng dịp lễ hội diễn ra. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên sau lần tổ chức năm 2018, phải đến năm nay lễ hội bơi trải truyền thống làng Cảnh Dương mới được tổ chức lại. Có lẽ cũng vì vậy mà sự nô nức và hào hứng của người dân càng được nhân lên gấp bội.

Khác với nhiều lễ hội đua thuyền ở các địa phương khác chủ yếu diễn ra trên sông nước, kênh rạch…, lễ hội bơi trải làng Cảnh Dương lại diễn ra trên biển. 

Lễ hội bơi trải truyền thống làng Cảnh Dương không chỉ là dịp để người dân thể hiện tình yêu quê hương đất nước, nhớ ơn công đức các vị tiền nhân khai hoang lập địa, mà còn là sự kiện văn hóa đặc sắc của những cư dân vốn bao đời gắn liền với “đầu sóng ngọn gió”, xem “biển là nhà”. 

Hàng nghìn người có mặt tại bờ biển Cảnh Dương sáng ngày 01/09 để cổ vũ cho các đội tham gia thi đấu. 

Trước đó trên trang cá nhân của mình, Quyn Si chia sẻ hình ảnh cô cùng với các tình nguyện viên tham gia dọn dẹp vệ sinh khu vực trước bãi biển.

Người đẹp mong muốn cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, bằng hành động không nhỏ nhưng thiết thực và ý nghĩa.

Hành động đẹp của Miss International Beauty Queen 2023 Quyn Si nhận được nhiều lời ngợi khen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.