Bài học về nuông chiều con sai cách và luật nhân quả của cuộc đời” qua sự kiện kịch sân khấu “Kỳ Án Làng Rơm”

Ngày 16/011/2023 vừa qua, tại nhà Văn hóa thiếu nhi Gò Vấp, sự kiện Kịch sân khấu “Kỳ Án Làng Rơm” nằm trong khuôn khổ dự án Tốt nghiệp của các bạn sinh viên chuyên ngành Quan hệ công chúng – Tổ chức sự kiện Trường Cao đẳng FPT Polytechnic K.17.3 đã diễn ra vô cùng tốt đẹp, để lại nhiều bài học giá trị về hậu quả của sự việc Mê tín dị đoan và Nuông chiều con cái một cách thái hóa của người Mẹ.

Sự kiện Kịch sân khấu”Kỳ Án Làng Rơm” là sự kiện kịch được biết đến và thu hút khán giả bằng những câu chuyện tâm linh bí ẩn  xoay quanh một ngôi làng xưa cũ với tên gọi Làng Rơm – nơi đây tồn tại rất nhiều những hiện tượng tâm linh đầy hoài nghi và không thể giải mã. 

Với thông điệp “Dùng tri thức đẩy lùi cái ác vô minh”, các bạn sinh viên đã biến hóa những câu chuyện tâm linh, quỷ dị thành một bài học sâu sắc về vấn đề Mê tín dị đoan của con người và hậu quả của việc nuông chiều con sai cách. Vén màn những câu chuyện đằng sau bóng tối của những kẻ ác. Khác với những vở kịch ma mị đầy quỷ dị, nhóm Bát Quái đã luồn ghép vào các tình huống, xây dựng một kỳ án trộm cướp, táo bạo hơn trong việc chọn cách xây dựng nhân vật là người con trong vai cướp, đặt người mẹ đứng giữa cái thiện và cái ác, chọn bảo vệ con hay phơi bày hành động của chính đứa con mình. Phân cảnh này, đã lấy đi nước mắt của khán giả khi thấy được sự đau khổ của người mẹ. Vì quá thương con luôn mong muốn bảo vệ con người mẹ đã vô tình tiếp nối và bao che cho những hành động sai trái với đạo đức để lại một hệ lụy vô cùng đáng tiếc. 

Tình yêu của mẹ bao dung như một vòng tay vô hạn, luôn chào đón và chấp nhận con mình dù bất kể điều gì xảy ra.

Trong vở kịch sân khấu “Kỳ Án Làng Rơm”, người con vì quá tham lam đã tự dựng lên một kỳ án cướp bóc nấp sau bóng tối, giật dây để dân làng tin đó là chuyện ma quỷ gây ra. Vật chất đã làm thay đổi giá trị của con người, từ một người rất thương mẹ đã vô tình đưa mẹ vào chính cái bẫy mình tạo ra, khiến mẹ ra đi mãi mãi. Những lời hối cải muộn màng sau cái chết của người mẹ tuy đã nhận ra một bài học lớn nhưng mẹ vĩnh viễn không thể quay trở lại. 

Thông qua vở kịch, những cảm xúc, thông điệp cũng đã chạm đến trái tim của khán giả. Từ câu chuyện của mẹ và người con trong băng cướp cũng đã lên án đẩy lùi hành vi mê tín dị đoan và luật nhân quả của con người khi làm chuyện ác, kết quả là tự đẩy chính người thân của mình vào góc tối của cuộc đời. Đối với những bậc phụ huynh, đây sẽ là một giá trị có ích trong việc nuôi dạy nuông chiều con cái sao cho đúng cách không để những hệ lụy đáng tiếc xảy ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.