NTK THOẠI TRẦN – Mở bát với BST Mi Sen và một năm 2023 sáng tạo không ngừng nghỉ

Chọn sen là biểu tượng trong BST Mi Sen mà NTK Thoại Trần dành tặng cho nàng thơ Misoa – Kim Anh xinh đẹp, năm 2023 của NTK cũng tựa hương, tựa sắc của loài hoa này. Một năm với nhiều thách thức và biến động cũng dần đếm ngược đến thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới. Hãy cùng nhìn lại năm qua với những dấu ấn trên hành trình sáng tạo của NTK Thoại Trần.

Nữ MC Misoa Kim Anh xinh đẹp trong thiết kế Misen của NTK Thoại Trần

Dùng trang sức để kể câu chuyện đời mình.

Ai cũng nói năm 2023 là một năm đầy thách thức và khó khăn. Ấy vậy một năm gian nan cũng chẳng thể cản bước 11 năm miệt mài sáng tạo của NTK Thoại Trần để anh tạo ra những dấu ấn cho chính mình giữa một năm đầy biến động. Còn nhớ Bộ sưu tập giới hạn Mi Sen được NTK dành tặng riêng cho người bạn của mình, Misoa – Kim Anh được ra mắt vào tháng 01/2023 đã thu hút nhiều sự chú ý. Giữa bùn lầy nước đọng, hoa sen vươn mình nở rộ một vẻ đẹp thuần khiết. Cũng giống như người bạn của mình, một cô gái tài năng, xinh đẹp nhưng bên trong lại chất chứa một tâm hồn vô cùng mạnh mẽ, không chịu khuất phục trước những khó khăn đang đương đầu. Cách nhìn và cảm nhận sự đồng điệu vô cùng tinh tế của Thoại Trần đã tạo ra những món trang sức độc bản dành riêng cho Misoa – Kim Anh. Thông qua trang sức để kể câu chuyện đời mình cũng chính là điều mà NTK Thoại Trần đã và đang hướng tới. Kim chỉ nam dẫn lối anh trên con đường thiết kế này có lẽ chính là tính độc bản trong từng sản phẩm. Không đơn giản là một món trang sức mà còn là một tác phẩm đang kể lên câu chuyện, thông điệp của người chủ nhân đang sở hữu. Chỉ có như vậy, giá trị của những sản phẩm mới lưu giữ theo thời gian. 

Nhà thiết kế Thoại Trần giao lưu cùng các bạn sinh viên ngành thiết kế

Thế hệ tiếp nối thế hệ

Bên cạnh là một NTK trang sức, Thoại Trần còn đào tạo ra không ngừng những bạn học viên vô cùng sáng giá trong lĩnh vực thiết kế trang sức. Một năm vừa qua, nhìn lại những bạn học viên mà anh hướng dẫn, có những bạn chân ướt chân ráo vào nghề, có những bạn trải qua năm tháng phiêu bạt lại lựa chọn quay trở lại với công việc thiết kế, cũng có những bạn giống như anh, chọn thiết kế trang sức là sự nghiệp cả đời theo đuổi. Thậm chí, một số anh, chị đang làm công việc này cũng tìm đến anh để học hỏi, cập nhật thêm để nâng cao tay nghề. Trong nước có, ngoài nước có, học trực tiếp, học online, dường như chỉ cần tìm thấy điểm chung, dù cách hơn Việt Nam nửa vòng trái đất, các bạn vẫn tìm đến NTK Thoại Trần để học hỏi, trau dồi kỹ năng thiết kế 2D, 3D,… để tiếp thêm cho đam mê của mình bằng những bài học quý giá. Và chính anh cũng đã truyền được ngọn lửa rực cháy đầy nhiệt huyết đến các bạn học viên của mình, giúp các bạn tạo ra được dấu ấn bản thân trên con đường sự nghiệp. Bằng chứng là những giải thưởng quốc tế mà các bạn học viên đạt được dưới sự hỗ trợ của anh, là những thương hiệu trang sức Việt được tạo ra bởi những NTK trẻ tài năng, thổi vào một làn gió mới, hiện đại và phá cách trong từng sản phẩm.

Các bạn trẻ đam mê thiết kế trang sức trong một buổi workshop

Thoại Trần còn là một thầy dạy thiết kế trang sức 3D tận tâm

Một năm nhìn lại, giá trị của nghề thiết kế trang sức đang ở đâu?

Hơn 11 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế trang sức, trải qua những thăng trầm, quả thật có con đường thành công nào mà dễ dàng bước qua. Đều là mồ hôi, nước mắt, lắm lúc lại là những vết thương in dấu ở mỗi chặng đường mà ta đi qua. Thế nhưng, đam mê và ngọn lửa nhiệt huyết với nghề vẫn chưa bao giờ tắt trong đôi mắt của Thoại Trần, vẫn thôi thúc, vẫn mãnh liệt để anh tiếp bước trên sự nghiệp của mình. Nhìn lại mình, nhìn lại nghề, nhìn vào xã hội hiện nay, khi tính sáng tạo và sự độc bản là xu hướng chung mà các bạn trẻ theo đuổi, thiết kế trang sức là một trong những ngành, nghề được giới trẻ yêu thích. Tuy nhiên thích thôi chưa đủ, cũng giống như chàng trai trẻ cách đây hơn 11 năm, nếu chỉ có sở thích dẫn lối, có lẽ ngày hôm nay, chúng ta sẽ không có một NTK Thoại Trần, người tạo ra loạt thiết kế vô cùng ấn tượng. Công việc sáng tạo chưa bao giờ là điều dễ dàng. Là một NTK trang sức, anh luôn khai phá sức sáng tạo của mình, thể hiện chất riêng trong từng sản phẩm. Không lựa chọn vùng an toàn để phát triển, anh tìm kiếm và hợp tác với nhiều thương hiệu khác nhau, đồng hành trong nhiều dự án để tạo ra những thiết kế mang tinh thần độc bản, phá cách và hiện đại. Từ các thiết kế nữ trang, trang sức kim cương, đá quý đến vương miện cho các cuộc thi hoa hậu, các phụ kiện thời trang đầy phá cách,… mỗi sản phẩm qua đôi tay của NTK Thoại Trần đều toát lên vẻ đẹp và giá trị riêng, cất lên thông điệp đằng sau mỗi câu chuyện. 11 năm có lẽ không dài cũng không ngắn, chỉ là vừa đủ để anh nhận ra giá trị mà công việc này mang lại cho chính mình và xã hội. Bản thân anh cảm thấy giá trị của nghề vẫn chưa được lan tỏa mạnh mẽ. Thích đó, yêu đó nhưng mấy ai sẽ bền bỉ theo đuổi đến cùng với công việc lúc nào cũng đòi hỏi tính mới, tính thẩm mỹ cao, đầu tư chất xám liên tục cho công cuộc sáng tạo. Chính vì vậy, anh lại càng mong muốn tiếp tục truyền tải mạnh mẽ giá trị của cái nghề mà anh chưa từng rời bỏ hơn 11 năm qua, của cái nghề đã tạo ra một phần vẻ đẹp trong cuộc sống bằng những phụ kiện, trang sức lấp lánh, những chiếc vương miện mang hào quang của người chiến thắng, những NTK trẻ tương lai đầy tiềm năng, những thương hiệu trang sức tiên phong mang tinh thần độc bản.

NTK Thoại Trần còn tích cực đồng hành để phát triển ngành kim hoàn đá quý tại Việt Nam

Bước sang năm 2024, chúc anh sẽ vẫn mang theo nhiệt huyết này, đam mê này và tạo ra những bộ sưu tập trang sức độc bản, mang dấu ấn của NTK Thoại Trần!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.