MC – Nhà văn Đặng Thiên Phong ra mắt sách “Hành trình tarot – cuộc phiêu lưu của CÁ MẬP VOI”

Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất (từ 19/4 đến 24/4/2024), MC – Nhà văn Đặng Thiên Phong chính thức ra mắt tác phẩm mới “Hành trình tarot – Cuộc phiêu lưu của cá mập voi” tại đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiến sĩ Ngô Hồ Anh Khôi, Nhà văn Hoài Hương, Họa sĩ Thu Hằng, Đại diện Hội Quảng cáo TP.HCM, Đại diện Comicola nhận quà cảm ơn từ tác giả MC – Nhà văn Đặng Thiên Phong trong buổi ra mắt sách.

“Hành trình tarot – Cuộc phiêu lưu của cá mập voi” là tác phẩm đặc sắc kết hợp giữa những trải nghiệm tâm linh hấp dẫn về tarot và thế giới kỳ ảo của đại dương. Cuốn sách theo chân một cá mập voi đặc biệt trong hành trình khám phá ý nghĩa bí ẩn của bộ bài tarot cổ xưa. Với lối kể chuyện cuốn hút và đậm chất triết lý, tác phẩm hứa hẹn mang đến những trải nghiệm phi thường cho độc giả.

Đông đảo độc giả cùng đến giao lưu trong sự kiện cùng MC – Nhà văn Đặng Thiên Phong.

Tác phẩm do Nhà văn Hoài Hương đồng hành biên tập, minh họa bởi họa sĩ Thu Hằng, và được phát hành bởi Comicola. Sự kết hợp giữa văn hóa đọc và hội họa trong “Hành trình tarot” hứa hẹn tạo nên những điểm nhấn thú vị.

Quyển sách Hành trình tarot – Cuộc phiêu lưu của cá mập voi.

Đặng Thiên Phong, tác giả của cuốn sách, chia sẻ: “Tôi muốn thể hiện sức mạnh truyền cảm hứng của những triết lý cổ xưa qua lăng kính hiện đại và mang đến một cách nhìn mới mẻ, sâu sắc về ý nghĩa bộ bài tarot. Với sự kết hợp giữa những màn trình diễn trực tiếp và các hoạt động bên lề, buổi ra mắt sách hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho người yêu văn hóa đọc.”

Quyển sách Hành trình tarot – Cuộc phiêu lưu của cá mập voi.

Sự kiện ra mắt “Hành trình tarot – Cuộc phiêu lưu của cá mập voi” diễn ra vào buổi sáng, ngày 18 tháng 04 năm 2024 tại đường sách Thành phố Hồ Chí Minh. Các hoạt động như giao lưu với tác giả, trình diễn nghệ thuật, và ký tặng sách sẽ diễn ra nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho người tham dự.

MC – Nhà văn Đặng Thiên Phong hiện đang là thành viên của Hội Nhà văn TP.HCM đồng thời anh cũng là Ủy viên Ban chấp hành Hội Quảng cáo TP.HCM. Chính vì thế khi quyển sách thứ 11 của tác giả ra mắt, anh nhận được hỗ trợ rất nhiều. Thiên Phong chia sẻ “các anh chị trong Hội Nhà văn cho anh rất nhiều góp ý để hoàn thiện tác phẩm, còn các anh trong Hội Quảng cáo lại đồng hành cùng anh trên mặt trận truyền thông trên biển quảng cáo ngoài trời”. Ngoài ra, Thiên Phong còn nhận được nhiều sự yêu thương, cổ vũ đến từ gia đình, đồng nghiệp, đối tác và đông đảo độc giả khắp cả nước.

Nhà văn Hoài Hương vô cùng tự hào khi kể về người em trai văn chương của mình. Cô cho biết Thiên Phong rất đa tài và còn dung cảm khi dám kết hợp nhiều đề tài khó lại với nhau, nào là tarot, sách thiếu nhi, song ngữ và yếu tố bảo vệ môi trường. Cùng đồng hành với Thiên Phong tại Trại sáng tác văn học thiếu nhi tại Vũng Tàu, trong một buổi sáng đi dạo biển, nhà văn Hoài Hương đã có những định hướng đầu tiên để Thiên Phong có thể hoàn thiện được tác phẩm một cách trọn vẹn nhất.

Họa sĩ Thu Hằng cho biết đây đầu tiên kết hợp cùng Nhà văn Đặng Thiên Phong. Cô rất hạnh phúc khi được minh họa lại nội dung chuyến hành trình của cá mập voi Harry bằng hình ảnh. Hình ảnh chú cá mập voi tự hào lan tỏa ngôi sao vàng với thông điệp lồng ghép về hòa bình và sự thiện chí của Việt Nam đã từng “làm khó” cô nhưng cả hai đã cùng hoàn thiện để mang đến những hình ảnh cảm xúc nhất đến với độc giả. Hiện cô đang là nhà thiết kế tự do, làm trong lĩnh vực thiết kế và lên concept sáng tạo và sắp tới Thu Hằng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Thiên Phong để hoàn thiện bộ bài tarot Cá mập voi.

Nhà văn Hoài Hương, Họa sĩ Thu Hằng, MC – Nhà văn Thiên Phong , MC Phong Linh tại talkshow.

Tiến sĩ Ngô Hồ Anh Khôi cho biết anh bất ngờ khi đọc bản thảo. Anh cảm thán “nếu mọi người đã từng yêu thích Hoàng Tử Bé của Saint-Exuperi, Dế Mèn phiêu lưu ký của Tô hoài, hay Tôi là Bê Tô của Nguyễn Nhật Ánh thì Hành trình phiêu lưu của Cá Mập Voi là một cuốn sách có thể mang lại những giây phút chiêm nghiệm cuộc sống một cách rất con nít, giản đơn nhưng không hề đơn giản. Hành trình phiêu lưu của Cá Mập Voi do nhà văn Thiên Phong dựng nên không chỉ đơn thuần là một tác phẩm văn học mang tính chất cảm hứng, mà nhà văn Thiên Phong, với chuyên môn tâm lý học của mình, đã đưa vào những góc độ tâm lý học trong việc khám phá Hành trình Anh hùng (Hero’s Journey) của tâm thức mỗi cá nhân trên con đường tự tìm thấy những bài học của cuộc sống.”

Hội Quảng cáo TP.HCM đồng hành cùng MC – Nhà văn Đặng Thiên Phong trong công tác truyền thông sách.

MC Diễn giả Thi Thảo gợi ý Thiên Phong có ý định đến các trường học, trung tâm đào tạo kỹ năng cho thiếu nhi để lan tỏa thông điệp của cuốn sách không? Nếu có chị sẽ mời Phong đến giao lưu cùng các bạn nhỏ của các đơn vị chị đang đồng hành. Bởi vì với chị, quyển sách có những giá trị đơn giản nhưng hiệu quả với nhận thức của các bạn nhỏ.

Thạc sĩ – MC Hải Triều giả sử quyển sách có thể được chuyển thể thành phim hoặc phim hoạt hình, có thể sẽ nhận được nhiều sự hưởng ứng đến từ các bạn thiếu nhi. Chị Lê Thị Ngọc Tuyền – Chánh văn phòng Hội Quảng cáo TP.HCM chia sẻ về sự đồng hành của HAA trong công tác truyền thông và còn ý nghĩa hơn khi quyển sách còn được Nhà văn Thiên Phong phát triển thành dự án sách chữ nổi cho các bạn học sinh khiếm thị tại trường THPT Đặc Biệt Nguyễn Đình Chiểu.

Bà Lê Thị Ngọc Tuyền – Chánh văn phòng Hội Quảng Cáo TP.HCM có mặt tặng hoa cho nhà văn Thiên Phong.

Chị Hồ Phương Thảo – Đại diện đơn vị phát hành sách tự tin về sự đồng hành cùng Nhà văn Thiên Phong bởi sự tâm huyết và chỉn chu trong từng câu chữ cũng như thông điệp to lớn mà tác phẩm truyền tải. Đặc biệt nhất, đề tài tarot là một đề tài khó nhưng nếu lan tỏa có thể giúp cộng động những người yêu thích có thể biết đến nhiều hơn. Chị mong các bạn trẻ sẽ chung tay đồng hành, cùng các lá bài tarot mang những thông điệp tích cực sẽ mang đến những góc nhìn thú vị cho hành trình tarot tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.