Những địa điểm chụp hình thơ mộng ở Đà Lạt trong “Tháng năm rực rỡ”

Khu nhà ga cũ Trại Mát

Trong những địa điểm chất phát ngất ở Đà Lạt trong phim “Tháng năm rực rỡ”, đầu tiên phải kể đến tuyến đường từ ga Đà Lạt đi Trại Mát, được dùng làm bối cảnh ở đoạn Hiểu Phương theo dõi Đông Hồ. Chỉ cần chú ý một chút, bạn sẽ nhận ra khung cảnh được tái hiện từ quán cà phê, hàng sữa đậu nành cho đến đoàn tàu xe lửa,…bạn có thể sở hữu loạt ảnh hệt như im hết sức chất, khó lòng bỏ lỡ.
Nhà ga - địa điểm chất phát ngất ở Đà Lạt

Nhà ga Đà Lạt từ lâu đã trở thành điểm đến được ưa thích nhất đối với du khách. Bởi lẽ, đây là công trình đười sắt cổ kính nhất, nơi duy nhất còn lưu giữ đầu tàu hơi nước và đường ray răng cưa.

Hiện nay, du khách đến tham quan nhà ga Đà Lạt chỉ cần tốn 5.000 đồng để mua vé vào nhà ga và tha hồ chụp ảnh check-in. Ngoài ra, bên trong nhà ga Đà Lạt có một quán cafe bên trong toa tàu cũ. Đây chính địa điểm sống ảo của đông đảo giới trẻ cũng như giới celeb.
 nhà ga Đà Lạt
Ngoài ra, du khách du lịch Đà Lạt còn có thể mua vé tàu từ ga Đà Lạt đi Trại Mát với giá khoảng 150.000 đồng, trải nghiệm ngồi tàu ngắm cảnh trên tuyến đường dài 7km và vãng cảnh chùa Linh Phước ở điểm dừng. Đồng thời, bạn có thể tham quan: trường CĐ Sư Phạm Đà Lạt, vườn hoa Cẩm tú cầu, những căn nhà gỗ nhỏ xinh cùng các vườn rau xanh mát bên sườn đồi, đồi chè Cầu Đất trong không khí se lạnh khung cảnh thật lãng mạn.

Cầu Chữ Y, hồ Xuân Hương

Trong “Tháng năm rực rỡ”, cây cầu chữ Y ở hồ Xuân Hương xuất hiện lúc Hiểu Phương còn nhỏ thất vọng sau khi chứng kiến Đông Hồ hôn một người con gái khác.
Cầu chữ Y, đà lạt trong "tháng năm rực rỡ"
Cây cầu chữ Y là địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt và lúc nào cũng đông người chụp ảnh cuối tuần. Nhiều người địa phương còn chọn nơi này để giăng câu, ngay cả trong những sáng mờ sương.
Cầu chữ Y, Đà Lạt

Khu vực hồ Xuân Hương cũng là nơi khách du lịch thích thú thuê xe đạp đôi dạo quanh bờ hồ thơ mộng, trải nghiệm ẩm thực trong không khí se lạnh của phố núi, khám phá chợ đêm Đà Lạt đông vui, nhộn nhịp, tham quan kiến trúc Biệt thự Hằng Nga, Nhà thờ Con Gà, nơi đây thích hợp cho các cặp tình nhân yêu nhau thực hiện những bộ ảnh hạnh phúc.

Khu Hòa Bình đình đám

Được tái dựng công phu, khu Hòa Bình trong màn ảnh khiến các tín đồ du lịch từng đặt chân đến Đà Lạt cảm thấy như thật. Đó là khung cảnh đậm chất dân quê và xưa cũ vào nhiều năm trước đó. Cảnh phim còn được nhiều người nhận xét là đắt giá khi tái hiện chân thực cuộc biểu tình chống chính quyền thời đó.
Khu hòa bình, đà lạt
Ngày nay, nhờ bức tường màu vàng của tiệm bánh Cối Xay Gió mà khu Hòa Bình trở thành địa điểm chất phát ngất ở Đà Lạt. Đây gần như là trung tâm của thành phố, từ đó, du khách có thể ghé thăm chợ Đà Lạt; tìm ăn món bánh căn Tăng Bạt Hổ hay gốc cây bơ nổi tiếng; thử qua hương vị bánh ướt lòng gà đã 3 đời nối truyền hoặc uống cốc cappuchino nóng hổi.

Dốc Nhà Bò huyền thoại

Dốc Nhà Bò xuất hiện trong phân cảnh Hiểu Phương lén đuổi theo Đông Hồ. Đây là một trong những con dốc nổi tiếng vì độ cao nổi bật dù chỉ vỏn vẹn khoảng 480m. Con dốc này nằm ngay đường Đào Duy Từ, phường 4, Đà Lạt, khiến du khách xao xuyến bởi khung cảnh nên thơ.
Dốc nhà bò, Đà lạt trong "những tháng năm rực rỡ"
Được gọi là dốc Nhà Bò vì nơi đây trước kia có một chuồng bò của người Pháp ở cuối dốc. Thực chất, đây là con đường tắt người dân tự mở để đi từ trung tâm thành phố lên Dinh III (Dinh Bảo Đại) trên đỉnh đồi.

Secret Garden – địa điểm chất phát ngất ở Đà Lạt

Nhân vật Đông Hồ ngồi chờ bạn gái bên hồ nước tĩnh lặng, mờ ảo ở phim trường Secret Garden. Trước khi phim phát sóng, nơi đây đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan.
Secret Garden, Đà Lạt
Nơi đây ẩn mình trong một cánh rừng nhỏ, đối diện làng Đất Sét. Đúng như cái tên, để tới được đây, bạn phải men theo con đường đất gồ ghề, biển báo bằng gỗ nhỏ. Bạn sẽ còn ấn tượng bởi khung cảnh yên tĩnh và hoang sơ của thiên nhiên nơi đây, thoạt nhìn cảnh như châu âu về mãu sắc lẫn cảnh vật, vì thế có thể coi đây là bối cảnh hết sức quý giá mà Đà Lạt sở hữu.
Đến với phim trường được mệnh danh là thiên đường sống ảo – địa điểm chất phát ngất ở Đà Lạt này bạn sẽ thấy những căn nhà gỗ xinh đẹp ẩn mình dưới rừng thông, những chiếc cầu gỗ xuyên rừng ngập nước và những chiếc bè nổi xinh xắn trên mặt hồ Tuyền Lâm trong xanh.
 Phim trường chất phát ngất ở Đà lạt
Phim trường nằm kế bên khu du lịch Đường hầm điêu khắc. Đến Đường hầm điêu khắc khách du lịch Đà Lạt rẽ vào phía bãi đỗ xe, nhìn xuống phía hồ Tuyền Lâm bạn sẽ thấy phim trường xinh đẹp này. Còn gì bằng khi cùng người yêu đi hết những điểm trên vun đắp lửa tình yêu giữa tiết trời se lạnh.
Theo Báo du lịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.