SaiGon Choir Với Dự Án Âm Nhạc “Sunshiny days – Những ngày rực nắng”

35089284_1145048952303557_8193092077844692992_o

Nếu như ở các nước phương Tây và một vài nước ở vùng biển Đông Nam Á, hợp xướng là một trong những loại hình nghệ thuật được phổ cập rất rộng rãi thì ở Việt Nam, bộ môn nghệ thuật này có vẻ như vẫn còn là một “món ăn” chưa quen với “khẩu vị” của công chúng. Một phần là bởi có quá ít chương trình biểu diễn hợp xướng được giới thiệu rộng rãi, hoặc nếu có, cũng đa phần là các chương trình thiên về phong cách hàn lâm, ít được các bạn trẻ quan tâm.

Trước đây khi nhắc đến hợp xướng dường như đó là một khái niệm khá xa lạ với đa phần khán giả, nhưng một số năm trở lại đây nổi lên một hiện tượng tập thể chuyên trình diễn các tiết mục hợp xướng chuyên nghiệp, tuy còn khá non trẻ song SaiGon Choir  đã dẫn khẳng định được vị trí cũng như hoàn thiện hơn về phong cách, kỹ thuật biểu diễn về lượng lẫn về chất.

35089284_1145048952303557_8193092077844692992_o
Ảnh : Saigon Choir

Hơn hai năm qua, nhằm góp phần phát triển phong trào biểu diễn hợp xướng ở thành phố Hồ Chí Minh và định hướng thị hiếu âm nhạc cho giới trẻ thông qua thể loại hợp xướng (thể loại ca hát tập thể cao cấp nhất), dàn hợp xướng Sài Gòn (Saigon Choir) đã và đang cố gắng tổ chức đều đặn các concert mang làn gió âm nhạc mới mẻ, trẻ trung đến với công chúng, đặc biệt là các khán giả trẻ. Chính những cố gắng đó đã giúp khán giả nhận ra nghệ thuật hợp xướng không hẳn chỉ là hát nhạc hàn lâm, mà nó còn mang hơi thở của cuộc sống, của tuổi trẻ. Những tiết mục biểu diễn vừa chuyên nghiệp vừa khá gần gũi của Saigon Choir trong các chương trình nghệ thuật quy mô như: Câu chuyện hòa bình, Nhạc kịch Tiên Nga, Âm nhạc không biên giới, Cho em ngày nắng xanh… đã chiếm được nhiều cảm tình của rất nhiều khán giả yêu nhạc và bước đầu tạo nên một làn sóng yêu thích nghệ thuật hợp xướng trong giới trẻ.

HINH 10
Ảnh : Saigon Choir

Được thành lập vào tháng 10 năm 2015 từ tiền thân là dàn hợp xướng học sinh – sinh viên khoa Thanh nhạc – Nhạc viện TP.HCM, Saigon Choir hiện nay đã quy tụ được hơn 70 thành viên là những bạn trẻ đam mê nghệ thuật hợp xướng, thời gian đầu với sự hỗ trợ và dìu dắt bởi thầy Tạ Minh Tâm cùng những thầy cô nhằm tạo điểu kiện xây dựng nhóm hợp xướng chuyên nghiệp, Ấy thế cũng gặp không ít khó khăn bởi đa phần các bạn tham gia đều có lịch học và đi làm thêm. Mỗi buổi trưa hằng ngày, tất cả thành viên đều tranh thủ tập luyện cùng nhau một cách nghiêm túc để hướng tới mục đích xây dựng một dàn hợp xướng chuyên nghiệp, đảm bảo những tiêu chuẩn quốc tế về vẻ đẹp của âm thanh, tinh thần âm nhạc và nghệ thuật trình diễn.

Sắp tới đây, vào ngày 30/6, Saigon Choir lại một lần nữa mang nghệ thuật hợp xướng đến gần với khán giả hơn qua chương trình “Sunshiny days”. Chương trình được xây dựng như một chuyến hành trình bằng âm nhạc đưa khán giả cùng đi khám phá những vẻ đẹp của thế giới trong những ngày hè rực nắng, cũng là hành trình của tuổi trẻ với khát vọng khám phá thế giới, khám phá ý nghĩa cuộc sống.

Được biết, khách mời của chương trình lần này là ca sĩ Võ Hạ Trâm với giọng ca êm ái và nhẹ nhàng nhưng đầy nội lực cùng giọng nữ cao sáng giá của Việt Nam – ca sĩ Phạm Khánh Ngọc.

HINH 11
Ca sĩ khách mời Phạm Khánh Ngọc – Ảnh : Saigon Choir.

35067556_1145048945636891_1391383801187270656_o
Ca sĩ khách mời Võ Hạ Trâm – Ảnh : Saigon Choir

Sự khác biệt hơn bên cạnh việc chọn trình bày những ca khúc trẻ trung, gần gũi với khán giả trẻ, chương trình năm nay còn đầu tư kỹ lưỡng vào phần biểu diễn và vũ đạo kết hợp hài hòa giữa diễn và hát để mang đến một trải nghiệm thực sự khác biệt cho khán giả.

Đồng thời, Saigon Choir cũng dành nhiều quà tặng hấp dẫn từ thương hiệu Archcafé cho các bạn trẻ may mắn khi tham gia minigame của chương trình.

Chương trình hòa nhạc hợp xướng “Sunshiny days – Những ngày rực nắng” hẹn gặp các khán giả vào 20 giờ tối thứ bảy, ngày 30/06/2018, tại phòng hòa nhạc của Nhạc viện TP.HCM số 112 Nguyễn Du, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM.

G.C.H – Huỳnh Quang Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.