Siêu Mẫu Trần Duy Phong “Chàng trai đặc biệt của đội bóng nhà giàu MobiFC”

Buổi chiều đầy sôi động và ngập tràn pháo sáng tại sân bóng phong trào Hà Nội ngày 8/8/2019. Vòng đấu cuối cùng khép lại và kết quả MobiFC tiếp tục có mùa thứ hai liên tiếp nhận huy chương đồng sau 2 mùa chinh chiến khắc nghiệt tại đấu trường hạng nhất phủi Hà Nội Cúp VietFootball HL1-S1.

Nhắc đến đội bóng MobiFC khán giả sân chơi phủi gần như ai cũng biết đến, tuy là một đội bóng chỉ vừa trở lại bóng đá phủi 2 mùa gần đây nhưng có thể thấy rõ ràng Mobi là một hiện tượng mới của bóng đá phong trào Hà Nội.

MobiFC là đội bóng hàng hiếm gần như có đầy đủ những yếu tố để phục vụ cho tham vọng của mình. Ở Mobi họ có ông bầu Tuấn Huy tâm huyết, một ông bầu máu bóng đá và sẵn sàng dùng tiềm lực kinh tế của mình để thỏa mãn được “niềm đam mê bất tận” như những gì ông đã in lên màu áo Hoàng Gia MobiFC của mình. Mobi là tập thể mạnh, là tập hợp của những thành viên có tiếng trong giới phủi thủ đô, họ là những con người tốt, thật sự hay và có đầy đủ các yếu tố chuyên môn của một cầu thủ ăn tập chuyên nghiệp.

Nhưng nếu tìm hiểu kĩ và từng theo dõi về đội bóng MobiFC thì sẽ thấy họ có một thành viên khá đặc biệt và rất khác biệt so với những cầu thủ còn lại,Khác biệt vì cầu thủ này gần như là cầu thủ miền nam duy nhất trong giới phủi Thủ Đô,cũng không xuất thân từ bóng đá chuyên nghiệp, Một cầu thủ to cao trắng trẻo, thư sinh, đẹp trai và nhỏ tuổi nhất đội mà khi nhìn vào tập thể Mobi chúng ta rất dễ dàng nhận biết đó chính là Siêu Mẫu Trần Duy Phong.

Trần Duy Phong là một chàng trai không còn xa lạ trong làng mẫu chuyên nghiệp khi anh là Siêu Mẫu xuất thân từ chương trình quốc gia “Siêu mẫu Việt Nam”. Là một mẫu nam đình đám, rất hot, có mặt gần như tất cả trong các show thời trang lớn trong nước. Từng được đánh giá là mẫu nam đắt show nhất trong năm 2018 nhưng bước sang năm 2019 Duy Phong đã dần dần từ chối các lời mời và ít tham gia vào các show diễn vì một lí do khiến mọi người ngỡ ngàng đó chính là chuyển ra Hà Nội để theo đuổi đam mê chơi bóng của mình.

Theo tìm hiểu thì vào mùa Đông cuối tháng 12/2018 Duy Phong quyết định chuyển ra Hà Nội sinh sống,làm việc và trong thời gian này Duy Phong có tham gia trong một group liên quan đến thử việc bóng đá. Vô tình thấy được bài đăng của HLV kim thủ môn của MobiFC hiện nay là Kiên Phú có đăng bài thử việc thủ môn cho Mobi FC thì Duy Phong đã nhanh chóng điền cho mình tên để xin cơ hội thử việc tại đây.Tại đây Duy Phong đã không ngừng học hỏi,cố gắng tập luyện và không ngừng thể hiện bản thân mình qua các trận đấu giao hữu được trao cơ thể hiện.Sau gần 2 tháng thử việc tại Mobi với nhiều đối thủ cùng thử việc có chuyên môn tốt thì cuối cùng Duy Phong là người được chọn và điền tên tham gia giải Vô Địch Miền Bắc,đó cũng giải đấu mà đội Mobi xuất hiện một thủ môn mới toanh mà chưa ai biết đến ở sân chơi phong trào Hà Nội.

Phong đã từng nói với tôi ” Em đã mất ngủ và và thật sự rất vui khi mình được các thầy và chủ tịch tin tưởng điền tên ở giải đấu VĐMB”. Khi được hỏi về những khó khăn mà Duy Phong đã và gặp phải khi ra Hà Nội sinh sống và theo đuổi đam mê Duy Phong nghẹn ngào trả lời “Thật sự thì cá nhân em hiện tại em chơi bóng ở MobiFC em không được hỗ trợ chi phí mà chỉ được hỗ trợ quần áo và free tiền đóng quỹ…Ở Hà Nội em không có người thân gia đình. Em phải cố đi làm để kiếm tiền mua giày, mua găng đổ xăng và tệ hơn nữa là tự bỏ ra chi phí để chi trả những vấn đề về đau ốm, chấn thương của riêng bản thân mình. Thời gian tới nếu cuộc sống quá khó khăn thì có lẽ em sẽ tạm chấp nhận ngưng đá bóng để ưu tiên làm việc tạo ra thu nhập nhiều hơn để có thể nuôi nuôi đam mê bóng đá của mình. Vì người đi làm xa nhà như em không có đủ kinh tế chi trả cho cuộc sống thì không thể nào nuôi và chạy theo được đam mê của mình.Lỡ có vấn đề gì không hay xảy ra thì cũng chỉ có mình tự chịu trách nhiệm cho bản thân mình thôi! Em Yêu Bóng Đá Em Yêu Đội Bóng MobiFC Nhưng Em Cũng Phải Tự Biết Mình Đang Ở Hoàn Cảnh Nào Và Phải Làm Gì”.

Chính tôi là người từng tiếp xúc với chàng trai này nhiều lần và không khó để nhận ra chàng trai này có tình yêu mãnh liệt với bóng đá. Có một lần tôi đi tác nghiệp cùng đoàn với Duy Phong 4 ngày tại Đà Lạt. Và thật sự khâm phục đam mê của chàng trai này.chàng trai này vẫn mang theo một đôi giày bóng đá và thay vì giành thời gian rãnh sau công việc đi diễn để đi chơi hay tham quan thì Phong lại tìm các sân bóng gần khách sạn năn nỉ và xin xỏ bỏ qua cái tôi để được chơi bóng.

Bỏ qua cái tiếng cái tôi “Siêu Mẫu” ở chàng trai này tôi thấy một sự nhiệt huyết,máu lửa và đầy quyết tâm.Duy Phong mang đậm chất thật thà của con người miền tây,rất thân thiện,vui vẻ và nhiệt tình với mọi người,Tuy vẻ ngoài có hơi ít nói và nghiêm túc nhưng thật sự không khó để gần gũi và bắt chuyện với chàng trai này. Giờ đây Duy Phong đã có cho mình một việc làm ổn định tại Hà Nội,một đội bóng đáng để chơi như Mobi FC. Nhưng chắc chắn phía trước sẽ còn nhiều khó khăn,thử thách nhất định với chàng trai này.

PV.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.