Đại học Văn Lang đồng hành cùng “Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai”

Ngay sau dịp lễ 2/9, từ những ngày đầu tháng 8 âm lịch, MC Như Quỳnh đã khởi động chương trình trung thu cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa với nhiều đơn vị phối hợp như: đại diện Nhà hát Truyền hình Văn Lang – thuộc trường Đại học Văn Lang, ngân hàng ACB, Trung tâm tham vấn và Hỗ trợ cộng đồng Pháp Bảo, chùa Minh Hải để cùng tổ chức hoạt động Trung thu 2019 với chủ đề “Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai”.

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, đồng thời, cũng là sự chung tay với xã hội, cùng chia sẻ thương yêu đến những hoàn cảnh khó khăn của mọi người, mọi nhà, mọi giới, mọi ngành, đặc biệt là trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em; mà trường Đại học Văn Lang cũng là một trong những đơn vị đã đóng góp một phần công sức.

Chương trình “Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai” đã tiếp cận cộng đồng, chia sẻ niềm vui với trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa trong không khí của lòng nhân ái thân thiện, gần gũi, và yêu thương nhân dịp Tết trung thu lại về. Với hành trình không ngại gió mưa, kéo dài từ Tiền Giang đến An Giang, từ Đồng Nai đến Đơn Dương – Bảo Lộc – Lâm Đồng, chương trình đã đem Trung thu ấm áp đến với những trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa.

Với hành trình 2 tuần đem trăng đến cho trẻ nghèo vùng sâu vùng xa, Chương trình “Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai” đã trao gần 2.000 phần quà, mỗi phần bao gồm: cặp học sinh (balo học sinh), áo học sinh, bánh trung thu, lồng đèn, vở, viết, sữa, kẹo, bánh ngọt nhiều loại, … và có cả chương trình biểu diễn ca múa nhạc, ảo thuật cho các em vui thưởng thức.

Ngoài ra, MC Như Quỳnh còn hoá thân thành hình tượng Hằng Nga đêm trăng, đi cùng đại diện của trường Đại học Văn Lang trao quà trung thu đến tận tay người già cơ nhỡ, lang thang và các anh chị công nhân quét đường khắp phố Sài Gòn đúng với ý nghĩa “Trung thu xuống phố Sài Thành – gửi Hằng trao bánh an lành muôn nơi”.

Có thể nói, hành trình 15 ngày đem trăng đến cho các trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa tại nhiều tỉnh thành và khắp nẻo đường TP đã đem lại cho những người thực hiện chương trình những cảm xúc lẫn lộn, có cả hạnh phúc, cảm thương và xúc động. Nhất là khi được nhìn thấy những gương mặt bừng sáng, sự hồn nhiên và vui tươi của nhiều trẻ em và cụ già tại những nơi mà chương trình đã đi qua. Nhất là các em nhỏ khó khăn nhưng hiếu học, các em rạng rỡ và hồ hởi nhận những phần quà mà chương trình đem tới, những phần quà tuy nhỏ nhưng sẽ một phần nào đó tiếp bước các em đến trường và lưu giữ những ký ức tươi đẹp của tuổi thơ, của mùa trăng tháng 8 mà chương trình “Trẻ em hôm nay – Thời giới ngày mai” 2019 đã đem lại.

GCH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.