Cựu quán quân Thanh Trang: “tôi hy vọng thực hiện được ý nguyện cuối đời của má Diệu Thanh trên sân khấu Micro vàng 2019”

Vừa qua, tại đêm chung kết cuộc thi Tôi là người dẫn chương trình 2019 – cặp đôi Tấn Ngà và Thiên Phúc đã có phần thi lấy trọn cảm xúc của khán giả khi nhắc về “Má Diệu Thanh” trong phần thi của mình.

Khi nhận lời làm giám khảo của vòng bán kết 1 (BK1) ” thử thách cùng Micro Vàng” bạn có lo lắng không?

Có chút chạnh lòng, vì chưa tiếp xúc với các bạn mà đã bị nói là chị Thanh Trang khó lắm. Tôi sợ không ai vào team mình hết . ( cười) .

Đội  Thanh Trang có 6 người, đến Bán kết 2 – rớt không còn một ai ( cười lớn) . Tôi tin BTC có chiến thuật riêng, nên kết quả đó không làm tôi buồn, thay vào đó tôi nhắc nhở các bạn phải tập trung hơn.

Các thí sinh Phương Thanh, Phương Uyên, Tấn Ngà, Hà Đức, Thanh Thuý , Quốc Bảo đội HLV Thanh Trang đều rớt sau vòng bán kết 2.

Được biết  vai trò các quán quân sẽ dừng lại ở vòng  BK1 ” thử thách cùng các quán quân” , vậy tại sao bạn vẫn tiếp tục hỗ trợ thí sinh của team mình ?

Tại tính tôi bao đồng, ôm đồm, tự thích làm cho mình vất vả . ( Cười lớn).

Tôi có trao đổi và nhờ Thành Nhân – quán quân 2013 , luôn họp kín như đánh trận ( cười lớn) . Nhân giúp tôi tập luyện bài thi cho từng thi sinh nên tôi có phần tự tin hơn.

Các quán quân qua 5 mùa (từ trái sang): Ka Nguyễn (2018), Như Nguyễn (2017) , Thanh Trang (2005), Thành Nhân (2013), Hải Triều (2016).

Team Thanh Trang phải trải qua đủ các vòng thi, bạn nghĩ sao về điều này?

Chúng tôi rất vất vả vì rớt lên rớt xuống ( cười) ,”buồn vui lẫn lộn, luôn lo lắng , sợ cố gắng rồi mà vẫn rớt nữa ở các vòng mang tính quyết định”. Và tôi có niềm tin “Má Diệu Thanh ủng hộ tôi và Thành Nhân!”, nên tôi khuyên các bạn cứ cố gắng hết mình.

Thí sinh Phương Uyên – Phương Thanh ở vòng bán kết 2.

Bạn nghĩ thế nào về các chiến binh của mình?  

Phương Thanh còn quá trẻ, chưa bao giờ dẫn sân khấu lớn, sự kiện có tính quy mô như cuộc thi Micro Vàng .. Nhưng bạn rất tự tin, lên sân khấu phải làm cho sướng cái thân” ( cười lớn ). Nhiệm vụ của tôi là chọn kịch bản thật đúng với bạn và Phương Thanh đã có bước đột phá,tạo bất ngờ với BGK -phải chúc mừng Phương Thanh đã nhận giải ” Thí sinh triển vọng”.

Phương Uyên: dừng lại ở vòng BK2, vì thi cuối kì các môn học nên bạn không thể tham gia thi lội ngược vòng. Uyên trẻ trung hiện đại , nếu rèn luyện kỹ năng và trau dồi thêm kiến thức . Tôi nghĩ bạn sẽ là ứng viên sáng giá cho các sự kiện sân khấu.

Tấn Ngà khi chọn dẫn home shopping để thi thì quá mạo hiểm, bạn có nói tôi “muốn được thử thách bản thân”. Đúng là thử thách với bạn thật! Vì có ưu điểm ngoại hình nhưng qua các vòng thi, giám khảo Mạnh Cường đánh giá ” bạn chỉ là thí sinh tiềm năng” và anh Quốc Bình thì bảo: thiếu cảm xúc trong tư duy. Tôi thích vì bạn rất nghiêm túc, và bạn cố gắng nhiều lắm,  cứ chăm chỉ tập luyện. Thí sinh khác có thể mệt, nhưng Tấn Ngà thì không. ” tập nha chị… và vẫn cười được”.  Tôi bảo ” tôi mắc nghiệp cậu hả !” . ( cười lớn)

Phần thi lội ngược vòng của Tấn Ngà.

Cựu quán quân Thanh Trang hình như có tình cảm đặc biệt với Tấn Ngà vì ở lội ngược vòng  thì Thanh Trang có hỗ trợ ” hóa thân thành cố nghệ sĩ Diệu Thanh” đóng vai ” thính giả ” trò chuyện cùng Tấn Ngà trong  phần thi?

Các bạn đã chọn về đội Thanh Trang đồng nghĩa với việc ” bản thân tôi phải hết lòng với các bạn, chỉ có Quốc Bảo là tôi không hỗ trợ. Không cần thắc mắc vì chắc tôi và Quốc Bảo không phải gu của nhau ( cười lớn).

Má Diệu Thanh là người tôi quý mến, anh Tấn Tài nói : gọi má là “bà tổ” của nghề MC ở Cung văn hóa lao động thành phố thì chắc không quá các bạn ạ.

Tiết mục thi quyết định của Tấn Ngà, thời gian không còn để kiếm được người hỗ trợ. Chưa kể bạn tôi – Đạo diễn Hoàng Minh Phi ( sinh thời má xem như con ruột) ngoài anh  thì không ai rõ về tính cách của Má. Anh Phi đã động viên tôi diễn và chia sẻ những điều má thích như tóc phải dài uốn nhẹ, má thích đẹp, phải cuốn khăn ngay cổ, giọng má nửa bắc nửa nam…. Tôi phải đóng chứ còn ai khác nữa! … ( cười), phần thi 5 phút không thể truyền tải hết mong muốn của tôi. Nhưng may mắn, má phù hộ và ban giám khảo ghi nhận sự tiến bộ về cách dẫn – giọng nói hay hơn của Tấn Ngà, và giúp bạn có tấm vé tranh tài trong đêm Gala.

Quán quân Thanh Trang hoá thân thành cố nghệ sĩ Diệu Thanh thời trẻ.

Nhắc về má Diệu Thanh, có vẻ bạn có rất nhiều cảm xúc?

Tôi quay trở lại sân khấu để diễn chứ không dẫn cũng phải rất nhiều năm.

Hồi đó, tôi thấy mọi người gọi bằng má, tôi cũng gọi theo. Má mở quán phở gần nhà tôi… lúc nào cũng cười hiền hòa. Tôi gặp má trong những đêm diễn tôi làm show, và diễn chung vài lần với má trong tác phẩm ca kịch Cung bầu.

Trước đêm gala 11/11, ban tổ chức nói Tấn Ngà – Thiên Phúc tiếp tục kể về má – người truyền cảm hứng cho câu lạc bộ. Tôi lại nhờ anh Phi hướng dẫn thêm cho phần làm kịch bản, cung cấp hình ảnh và clip của má  vì có thời gian tôi bệnh nặng,  không nhớ nhiều má.  Khi anh Phi kể “má tai nạn mất vì di chuyển từ Nha Trang lên Sài Gòn nhận show đó của tôi diễn tại Chùa. – Tôi buồn, và tự trách bản thân mình nhiều. Nên tôi hy vọng thực hiện được tâm nguyện cuối đời của má trên sân khấu trong phần thi của Tấn Ngà – Thiên Phúc.  Những hôm phải tập khuya cùng hai bạn và anh Phi – tôi rất đuối, mệt thêm nữa bị tâm lý sợ kịch bản không được duyệt và diễn không đúng tinh thần của má thì không được. Tôi tin má soi đường chỉ lối nên tôi vẫn cứ cố gắng. Tôi thở phào nhẹ nhõm khi ban tổ chức không góp ý nhiều, đặc biệt MC, nhà báo Tấn Tài – anh giữ vai trò tổng đạo diễn đêm gala lại rất ủng hộ. Sau bao ngày vất vả, đêm đó tôi không kiềm chế được cảm xúc, và tôi tin má hài lòng với tiết mục này.

Tôi rất biết ơn họ – không có mọi người chắc tôi không thể thực hiện được ý nguyện của Má.

Tiết mục dự thi của Thiên Phúc – Tấn Ngà đêm Gala -“ vinh danh thành tựu trọn đời má Diệu Thanh” ( mc Thiên Phúc, nghệ sĩ Thuý Phượng, đạo diễn Hoàng Minh Phi, mc Thanh Trang, mc Tấn Ngà ).

Cuộc thi đã khép lại sau hơn ba tháng, đồng hành cùng cuộc thi  bạn có điều gì muốn chia sẻ?

Tôi mừng vì các bạn thí sinh khác đã quý mến tôi.( cười )

Thí sinh năm nay đẹp, ngang tài ngang sức, và cuộc thi nào cũng có tiêu chí riêng. Quá trình đồng hành tôi rút ra được kinh nghiệm: “trong cuộc thi các bạn thí sinh phải biết thể hiện điều ban giám khảo mong muốn, chứ không phải điều các bạn có”.  Kết quả ra sao thì chẳng nên buồn và tiếc, ngừng trách móc ( cười). Học như má Diệu Thanh nói: “sống thật tốt, và sống thật tử tế với đam mê, ắt mọi chuyện sẽ thành.”

Một số hình ảnh của cặp đôi Tấn Ngà và Thiên Phúc đã có phần thi lấy trọn cảm xúc của khán giả khi nhắc về “Má Diệu Thanh” cũng như các thí sinh của đội HLV Thanh Trang trong phần thi của mình tại đêm chung kết “Micro vàng 2019”:

Cảm ơn chị vì buổi chia sẻ hôm nay, chúc chị và các thí sinh của mình sẽ thành công hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Ngọc Mai.`

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.