“Trăng Sáng Miền Xa” 2020 khép lại với niềm vui và hạnh phúc

Sau 4 lần thành công tốt đẹp với những chương trình Trung thu tổ chức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai trong 4 năm vừa qua, CLB MC nhà văn hóa Sinh Viên Tp. Hồ Chí Minh lại tiếp tục tổ chức “Trăng Sáng Miền Xa – Lần 5 – năm 2020”, chương trình đã mang đến những phần quà giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần với mong muốn Trung Thu năm nay thiếu nhi tại đây sẽ cảm thấy ấm áp và đáng nhớ.

Năm nay, chương trình được thực hiện tại ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai với sự tham dự của hơn 300 em thiếu nhi. Nơi đây được xem là một trong những ấp còn khó khăn tại xã. Chương trình còn có sự đồng hành của các nhà tài trợ như Thiên Nhiên Việt Group, Tổng Công ty Dầu Việt Nam, AngelD Spa,… các đơn vị đồng hành, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng các thành viên của Câu lạc bộ Người dẫn chương trình Nhà Văn hóa Sinh viên Tp. Hồ Chí Minh.
Có đến tận Mã Đà, có tận mắt chứng kiến khó khăn của mảnh đất này mới cảm nhận được trọn vẹn cái khổ, cái cực mà các em đã, đang phải trải qua – một lứa tuổi lẽ ra chỉ biết đến việc ăn, việc học. Những phần quà nhỏ, những học bổng, tuy không lớn lao về giá trị vật chất nhưng lại đong đầy biết bao nhiêu tấm lòng hảo tâm.

Những phần quà được gói cẩn thận để gửi đến các em thiếu nhi.

Năm nay, tiết trời Mã Đà đẹp, đẹp như những giấc mơ, những nụ cười của các em thiếu nhi. Cũng chính vì vậy, mà những hoạt động được tổ chức một cách trọn vẹn, các em có thể vui chơi thỏa thích, đi đâu cũng được nhận quà. Những gian hàng trò chơi đầy hấp dẫn từ khéo tay hay làm đến các trò chơi vận động như ném rổ, đập chảo, ném bóng,.v.v.được bố trí khắp khuôn viên sân trường để các em có thể lựa chọn.

Những gian hàng trò chơi lúc nào cũng vui tươi và đầy ắp tiếng cười.

Các em thiếu nhi rất chăm chú nghe hướng dẫn và làm theo.

Sau những giây phút vui chơi hết mình là những “chiến lợi phẩm” thế này.

Bên cạnh đó gian hàng trò chơi còn giúp cho những bạn nhỏ phút chốc trở nên tươm tất, gọn gàng với đôi bàn tay “phù thủy” khéo léo. Những nụ cười đến tít cả mắt khi nhìn thấy diện mạo mới trong gương tại gian hàng cắt tóc, làm đẹp miễn phí.

Các bạn nhỏ ngoan ngoãn, ngồi yên cho cô chú cắt tóc, làm đẹp.

Nếu các gian hàng trò chơi đông đảo các em nhỏ, thì gian hàng “Cũ người mới ta” cũng thu hút rất nhiều vị phụ huynh, học sinh. Những bộ quần áo, những đôi giày, cặp táp,… được sẻ chia đến tất cả mọi người. Dù là cũ người nhưng mới ta, nhưng trên hết vẫn là tấm lòng của những người đóng góp. Bên cạnh đó, các bé còn được ngồi viết ra những tâm tư, tình cảm, những điều ước của mình và treo trên “Cây điều ước” để gửi đến Chú Cuội, Chị Hằng.

Gian hàng “Cũ người mới ta”.

Góc điều ước với những câu chuyện ngây ngô nhưng lấy đi không ít nước mắt của người đọc.

Điểm đặc sắc nhất của chương trình “Trăng Sáng Miền Xa” chính là đêm hội Trung Thu. Các em say sưa nhìn ngắm chị Hằng, chú Cuội, thưởng thức những tiết mục văn nghệ đêm trăng từ những nhân vật bước ra từ truyện cổ tích. Tiếng hò reo, những nụ cười giòn tan, rôm rả làm bầu không khí càng thêm phần náo nhiệt.

Chú Cuội, Chị Hằng giao lưu cùng các em thiếu nhi.

Những tiết mục văn nghệ được đầu tư bài bản do các bạn thành viên Câu lạc bộ thực hiện.

Những nhân vật cổ tích bước ra từ chuyện Tấm Cám khiến các bạn nhỏ thích thú.

Chương trình Trăng Sáng Miền Sa đã trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học bao gồm: ba lô, tập viết, đồ dùng học tập, bánh trung thu, lồng đèn, nước rửa tay, khẩu trang, hiện kim… và 50 phần quà dành cho hộ nghèo. Những món quà này đều đã được đại diện Câu lạc bộ, đại diện các nhà tài trợ trao tận tay cho quý phụ huynh cũng như các em. Hy vọng, những món quà nho nhỏ những sẽ mang đến những giá trị to to sưởi ấm Trung Thu này của các em thiếu nhi và bà con ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu tỉnh Đồng Nai.

Ngoài chương trình chính được tổ chức cho ấp 4, xã Mã Đà, còn có sự ghé thăm của gần 100 em học sinh của các ấp lân cận. Trước niềm vui này, những người thực hiện chương trình đã không chần chừ, cùng với sự đóng góp của các đơn vị đồng hành nên ban tổ chức đã kịp thời chuẩn bị quà đầy đủ cho tổng cộng hơn 400 em thiếu nhi.

Học bổng dành cho các em học sinh vượt khó học tập.

Kết thúc chương trình, hơn 400 phần quà đã được gửi trao, tiếp thêm niềm tin yêu và động lực cho các em thiếu nhi. Để Trăng Sáng Miền Xa – Lần 5, năm 2020 được thành công và trọn vẹn không thể thiếu sự đồng hành từ các cô chú anh chị gần xa đặc biệt là các đơn vị tài trợ: Tổng Công ty Dầu Việt Nam, Thiên Nhiên Việt Group, AngelD Spa,…cùng các cá nhân, đơn vị khác đã chung tay góp sức cùng Câu lạc bộ Người dẫn chương trình Nhà Văn hóa Sinh viên Tp. Hồ Chí Minh “mang trăng” đến Mã Đà. Hẹn nhé một ngày không xa, Trăng Sáng Miền Xa lại lên đường đến với những miền đất mới!

Ngọc Mai tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.