Ngọn lửa hồng “sưởi ấm Bình – Trị – Thiên” từ đêm nhạc đặc biệt

Sau trạm dừng chân từ đêm nhạc đặc biệt “Thương lắm Bình-Trị-Thiên” số 45, những bước chân thiện nguyện của CLB Mỗi đêm nhạc – Một mảnh đời đã bắt đầu Hành trình mang yêu thương “sưởi ấm Bình – Trị – Thiên”.

Một đêm nhạc đặc biệt

Khác với các đêm nhạc trước đây do CLB Mỗi đêm nhạc – Một mảnh đời tổ chức chỉ từ một đến hai mảnh đời chính được giúp đỡ, trong đêm nhạc từ thiện gây quỹ “Thương lắm Bình – Trị – Thiên” này, “mảnh đời chính” lại tăng thêm “gấp bội”.

Đại dịch Covid-19 chưa tan, thiên tai lại ập đến trĩu nặng. Họ là những người mà suốt hơn tháng qua đã phải oằn mình đối mặt với những trận mưa lớn kéo dài, những cơn bão liên tiếp số 6, 7, 8, 9. Nhà cửa, hoa màu, gia súc,… theo dòng lũ cuốn trôi đi, nhiều gia đình trắng tay sau bao làm lụng vất vả mà chắt chiu, dành dụm. Lũ ống, sạt lở đất vùi lấp hàng chục con người, danh sách người chết vì bão lũ cứ nối dài ra thêm. Kể làm sao hết những nỗi đau mà khúc ruột miền Trung thân yêu của Tổ quốc ta đã phải gánh chịu.

Trong không gian ấm cúng tại Trung tâm Hội nghị Yến tiệc The Adora GrandView (421 Ngô Gia Tự, Phường 9, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh) vào ngày 8/11 vừa qua, đêm nhạc thiện nguyện do CLB Mỗi đêm nhạc – Một mảnh đời tổ chức với chủ đề “Thương lắm Bình – Trị – Thiên” đã diễn ra rất thành công và nhận về số tiền ủng hộ lên đến 160.870.000 đồng.

Gửi trọn nghĩa tình vào lời ca tiếng hát

Đêm nhạc thiện nguyện “Thương lắm Bình – Trị – Thiên” bắt đầu vào lúc 19 giờ 30 phút và kết thúc vào lúc 22 giờ cùng ngày. Mở đầu chương trình là giọng hát của ca sỹ Lê Vỹ với ca khúc “Thương về miền Trung” ghi dấu ấn đậm sâu về nỗi đau mất mát mà người dân miền Trung đã phải gánh chịu.

Bên cạnh lời ca tiếng hát của các ca sĩ khách mời thì chương trình còn xuất hiện thêm phần đấu giá các vật phẩm để ủng hộ đồng bào miền Trung. Với 5 vật phẩm được đấu giá thì “Bức tượng gỗ gia đình bầu” với số tiền đấu giá là 20 triệu đồng từ doanh nhân Hoàng Đức Huy cùng các phần ủng hộ thêm đã nâng tổng giá trị đấu giá bức tượng lên đến 25 triệu đồng. Ngoài các vật phẩm mang ra đấu giá thì các sản phẩm từ các nhà tài trợ cũng được bán hết trong thời gian rất ngắn. Tổng số tiền thu nhận từ việc đấu giá và bán sản phẩm được CLB Mỗi đêm nhạc – Một mảnh đời quyên góp vào quỹ ủng hộ miền Trung.

Đóng góp công sức không nhỏ để xây dựng nên thành công của chương trình, CLB Mỗi đêm nhạc – Một mảnh đời cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ: Tập đoàn Đông Phương (The Adora), công ty TNHH XNK Kim Dư Việt Nam, thương hiệu Yến tăng lực, MD Dermanhan, công ty quảng cáo Lê Danh, thương hiệu nước uống Freshsea, Thương hiệu thời trang Đẹp & Shock, thương hiệu Cà phê muối…cùng rất nhiều tình cảm đến từ quý mạnh thường quân, các nhà tài trợ và các đơn vị bảo trợ truyền thông khác.

Sưởi ấm những mảnh đời

Mảnh đời đầu tiên mà CLB giúp đỡ là trường hợp cấp bách của em Đức quê ở Quảng Bình, 15 tuổi. Được biết Đức có hoàn cảnh đặc biệt, bố em bị ung thư mất sớm, mẹ đi lấy chồng khác, Đức phải chịu sự bạo hành của cha dượng. Căn nhà do ông bà nội để lại cho Đức nay đã tan hoang do trận bão lũ vừa qua. Do đó, CLB Mỗi đêm nhạc – Một mảnh đời đã gửi đến em 2 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ để giúp em khắc phục phần nào chi phí sinh hoạt hằng ngày.

Từ hôm nay 11/8 đến ngày 13/8/2020, đại diện Ban Chủ nhiệm và thành viên CLB Mỗi đêm nhạc – Một mảnh đời sẽ trực tiếp trao số tiền ủng hộ đến ba tỉnh Quảng Bình – Quảng Trị – Thừa Thiên Huế. CLB đến thăm từng nhà, trao tận tay số tiền ủng hộ và sau đó chụp ảnh công khai với mọi người để tăng tính xác thực. Dự kiến mỗi hoàn cảnh sẽ nhận được từ 1 đến 2 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ.

Những chương trình như “Thương lắm Bình – Trị – Thiên” đang lan tỏa trên khắp mọi miền Tổ quốc, những bước chân thiện nguyện như những trái tim thổn thức của CLB Mỗi đêm nhạc – Một mảnh đời lại tiếp tục hành trình mang yêu thương về với dải đất miền Trung để sưởi ấm họ bên những “hiên nhà có nắng”.

Ngọc Mai – Dương Nguyễn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.