Gặp gỡ báo chí giới thiệu chương trình tri ân Mẹ Việt Nam Anh Hùng – “Mẹ trong trái tim người lính”

Vừa qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh & Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu Chương trình giao lưu – tri ân Mẹ Việt Nam Anh Hùng “Mẹ trong trái tim người lính” tại Nhà khách T67 – Quân khu 7.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2020) và 31 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2020) nhằm tri ân các gia đình liệt sĩ và người có công với đất nước, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với khối Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (trực thuộc Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng. Chương trình mang tên “Mẹ trong trái tim người lính” sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 12 tháng 12 năm 2020 tại Nhà hát Quân đội (phí Nam). Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV – đài truyền hình thành phố Hồ CHí Minh và được ghi hình phát lại trên kênh QPVN và một số đài truyền hình các tình, thành phố.

Đến tham dự buổi gặp gỡ báo chí có sự góp mặt của Trung tướng Nguyễn Đức Hải – nguyên Viện trưởng Viện thiết lập Bộ quốc phòng, Đại tá Trần Thế Tuyển – Phó chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, Đại tá Ngô Xuân Giang – Phó giám đốc Trung tâm Phát thanh truyền hình quân đội nhân dân Việt Nam, Nhà báo Nguyễn Viết Toàn – Phó vụ trưởng Báo Nhân Dân, Đại tá Nguyễn Văn Bắc – tổng biên tập Báo Quân khu 7… cùng các đơn vị tài trợ, đồng hành.

Đại tá, Nhà báo Trần Thế Tuyển – chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình.

Đây là chương trình thể hiện tình cảm, trách nhiệm và lòng biết ơn vô hạn với sự cống hiến hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã dành tất cả tuổi thanh xuân của mình vì nền độc lập, tự do cho Tổ quốc và hạnh phúc cho nhân dân. Qua chương trình tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng sắp tới, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho 76 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng có mặt tại buổi lễ và xây tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình liệt sĩ trong thời gian sắp tới. Được biết, hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh có 51.459 liệt sĩ, tróng đó cá 7.636 ,ộ chưa có thông tin tại 7 nghĩa trang liệt sĩ, 5.433 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 164 Mẹ còn sống.

Đêm biểu diễn nghệ thuật “Mẹ trong trái tim người lính” sắp tới được dự kiến sẽ có hơn 100 nghệ sĩ tham gia trình diễn thuộc Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh, trường đại học Sân khấu Điện ảnh,trường múa Thành phố Hồ Chí Minh và đoàn Văn Công Quân khu 7… Với sự góp mặt của các nghệ sĩ: NSND Tạ Minh Tâm, Xuân Hương, Dương Linh Tuyết, Thu Trang, Hồng Mơ, Hoàng Hải Thoại… Chương trình cũng là một trong những các hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của Quân đội và Đất nước năm 2020, chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với khối Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.