Neko Lê: từ một rapper không ai biết đến trở thành một đạo diễn chuyên nghiệp

Neko Lê được khán giả biết đến là một rapper, một đạo diễn đa tài và có một ngoại hình vô cùng điển trai. Vào ngày 29/11/2023 vừa qua, anh còn kết hợp cùng nam ca sĩ Ngô Kiến Huy cho ra mắt ca khúc Không Phiền Em Nữa.

Neko Lê tên thật là Lê Trường Sơn, sinh năm 1990, anh được netizen chú ý với nhiều khả năng trong lĩnh vực nghệ thuật từ rapper, đạo diễn đến một content creator. Anh chàng đã có mặt trong nhiều dự án âm nhạc kết hợp cùng nhiều sao Việt, đồng thời cũng ghi danh với một số thành công nhất định trong các dự án phim ảnh.

Mới đây, nam nghệ sĩ đã có buổi trò chuyện cùng phóng viên và chia sẻ vài điều về con đường anh chọn và đang đi cũng như những dự định sắp tới của bản thân.

Bị cộng đồng mạng phản ứng khá nhiều khi Neko không ngần ngại combat trên mạng xã hội, họ còn đặt cho anh biệt hiệu là “mỏ hỗn”, thời gian đầu anh cảm thấy áp lực hay không?

Với Neko thì mình không cảm thấy áp lực gì cả, ngược lại mình còn tự cảm thấy vui hơn nữa, vì nhờ những lời nói vui đó mà mình ngày càng được công chúng biết đến nhiều hơn, với hầu như những lời nói của họ cũng không có gì ác ý với bất kỳ một ai, chỉ là những lời chọc ghẹo qua lại để mọi người giải trí, cùng nhau vui vẻ thôi. Bên cạnh đó, Neko cũng biết giới hạn về những từ ngữ của mình và sẽ dừng đúng lúc, cân bằng để những cuộc trò chuyện đó vừa đủ vui thôi và không đi đến giới hạn quá xa.

Được biết trước đây Neko là một rapper, vậy anh có thể cho mọi người biết là cơ duyên nào lại đưa anh chạm tay đến với nghiệp đạo diễn và gần như đứng hẳn ở phía sau ống kính k?

Sau một thời gian làm nhạc được vài năm, sau một bản hit vào năm 2010 lan rộng khắp các thị phần âm nhạc của giới trẻ thời điểm đó, nhưng khán giả lại không biết Neko là ai, sau nhiều lần bén duyên với các anh nghệ sĩ đi trước thì mình lại được các anh chị trao cơ hội làm đạo diễn cho các sản phẩm của họ, lúc đó mình bắt đầu làm đạo diễn và duy trì công việc cho đến hiện tại.

Nếu là rapper thì anh vẫn có thể một phần nào đc xuất hiện trước ống kính! vì sao anh lại chọn rẽ hướng để làm đạo diễn mà không phải là một rapper?

Thời điểm hoạt động nghệ thuật của Neko là rapper hầu như không được trọng dụng như thị phần âm nhạc hiện nay, và gần như không thể nào kiếm ra tiền để trang trải cuộc sống. Lúc đó thì kinh tế của gia đình mình cũng không được khá lắm, nên việc nào kiếm được ra tiền thì mình chọn, đúng thời điểm việc đạo diễn nói riêng và làm phim nói chung cũng còn rất ít người làm, nên những đạo diễn trẻ của Việt Nam mình thời đó sẽ có đất dụng võ rất nhiều, may mắn là mình được trao nhiều cơ hội và thành công với những sản phẩm mình làm ra nên mình chọn theo nghiệp đạo diễn luôn.

Neko sẽ chọn làm cả 2 công việc song song, hay chỉ chọn 1 việc chính và tập trung vào thôi?

Hiện tại thì mình chỉ chọn con đường làm đạo diễn và sáng tạo nội dung trên mạng xã hội thôi, mình chỉ tập trung vào phát triển và trau dồi kinh nghiệm về đạo diễn nhiều hơn, chắc có lẽ là mình cũng không có ý định trở lại làm nhạc nữa, nếu có làm nhạc thì mình chỉ làm mỗi năm một bài chỉ để mang tính kỷ niệm thôi chứ không tập trung hết vào đó.

Anh có dự định sẽ làm hẳn một bộ phim hay tác phẩm nào cho riêng mình, để đánh dấu bước ngoặc cho sự nghiệp bản thân trong thời gian tới hay không?

Có thể nói Neko là một người thực sự rất may mắn, mình may mắn ngay từ những ngày đầu làm nghề luôn, mình được các anh chị nghệ sĩ mời mình để mình được làm nghề, và hầu như đa số các anh chị lại tin tưởng và giao cho mình 100% để mình quyết định, nên các bộ phim hay sản phẩm của họ đều là những gì mình muốn làm, không phải làm theo ý của ai hết, thì đó cũng gần nhưng là những sản phẩm của mình rồi nên Neko nghĩ mình chắc sẽ không cần làm sản phẩm cho riêng bản thân mình nữa.

Neko đã có dự định gì cho năm 2024 sắp tới chưa?

Mình sẽ có một dự án phim với đúng thế mạnh của bản thân cùng sự góp mặt của nhiều sao Việt đình đám vào tháng 9/2024. Bên cạnh đó, Neko cũng sẽ xuất hiện trong vị trí “ghế nóng” tại một chương trình về âm nhạc trong thời gian tới.

Cảm ơn Neko Lê vì buổi gặp gỡ hôm nay, chúc bạn sẽ gặt hái thật nhiều thanh công hơn nữa trên con đường mình đã chọn và theo đuổi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.